8 quy tắc vàng cho người thiếu kinh nghiệm

Trang web Thrillist vừa cung cấp các mẹo đi đến quán bar và hộp đêm để giúp bạn xây dựng lòng trắc ẩn trong mắt người khác.

Tiền boa cho người phục vụ – Tiền boa được coi là một phương tiện thể hiện văn hóa, và bạn nên thoải mái với cả hai bên.

Đặt món nhanh chóng và gọn gàng

Các quán bar thường đông khách và nhân viên phục vụ đang chờ nhiều khách hàng khác. Vì vậy, hãy quyết định gọi đồ ăn nhanh chóng để họ không mất quá nhiều thời gian chờ đợi bạn và phục vụ được nhiều khách hơn.

Chỉ mất 1-2 phút để chọn đồ uống trên đường đến quầy bar. Ảnh: timeoutbeijing.com

Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng

Trong quán lúc nào cũng đông khách chờ vào nhà vệ sinh. Dọn dẹp, vứt rác đúng nơi quy định hoặc chỉ để sàn không ướt là đủ tôn trọng và đánh giá cao những khách hàng đứng sau bạn. – Đừng tán tỉnh nhân viên phục vụ

thích gì cũng đẹp trai, nhất quán Các nhân viên không quan tâm đến việc tán tỉnh. Đôi khi, việc bị khách trêu chọc cũng khiến họ khó chịu.

Tán tỉnh nữ tiếp viên quán bar sẽ khiến bạn cảm thấy quyến luyến và bất lịch sự với thói trăng hoa. Hình ảnh: Danh mục Suy nghĩ-Nói lịch sự khi bạn tạo lỗi hóa đơn-lỗi có thể là lỗi máy chủ hoặc lỗi bước đặt hàng. Bất kể mức độ nghiêm trọng của vấn đề, bạn nên giữ bình tĩnh, mỉm cười lịch sự và yêu cầu nhân viên kiểm tra hoặc gọi cho quản lý nếu cần thiết.

Vô tình làm vỡ kính và xin lỗi-Khoảnh khắc thú nhận có thể khiến bạn xấu hổ, nhưng cách tốt nhất là thừa nhận thiệt hại và chấp nhận bồi thường. Việc né tránh hoặc đổ lỗi cho hoàn cảnh sẽ chỉ làm xấu đi hình ảnh bản thân của bạn.

Không nghe điện thoại trong quán bar

Bạn có thể kiểm tra email, Facebook, Instagram, chụp ảnh, v.v. Nhưng đừng nghe điện thoại ở nơi ồn ào. Nó khiến bạn phải hét lên ở đầu dây bên kia để nghe được âm thanh. Nếu có trường hợp khẩn cấp, xin vui lòng ra ngoài và nhấc máy.

Đừng phàn nàn về giá đồ uống với nhân viên phục vụ

Mọi quán bar đều có lý do để nghĩ rằng giá đồ uống cao hơn các cửa hàng thông thường. Đây có thể là không gian, âm nhạc hoặc giải trí, tùy thuộc vào thời gian trong ngày. Khiếu nại rằng phải tốn nhiều tiền để đi bar thay vì vào nhà hàng để uống, bạn sẽ chỉ thấy rằng mình thiếu kinh nghiệm với những người “sành sỏi” như vậy. — Thanh Âm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *