Khách Việt Nam chinh phục núi lửa Indonesia lúc nửa đêm

Núi Merapi (Gunara Merap, Indonesia) ở Yogyakarta, Trung Java, Indonesia được biết đến là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất cả nước. Có lẽ vì vậy mà nó có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với những ai ưa mạo hiểm, yêu thiên nhiên và luôn muốn thử thách bản thân. Phong Vinh (TP.HCM) là một du khách trẻ thích đi du lịch cùng nhóm bạn quốc tế chinh phục Merapi, dưới đây là những hành động của anh.

Dawn đã bắt đầu leo ​​lên đỉnh núi Merapi. Ảnh: Phong Vinh .

Tôi đến với ngọn núi này vào một ngày mưa tháng 10. Mùa này mưa nhiều nên hành trình khó khăn hơn ngày thường. Thời tiết ở thành phố dưới chân núi cũng khác ngoài thành phố, nếu không có áo mặc ấm thì khó có thể tiếp tục lên đường.

Chúng tôi cũng bắt đầu lên đường vào lúc 1 giờ sáng, khi cơ thể không còn nhiều sức lực và chỉ có thể đón bình minh trên đỉnh núi, chúng tôi không còn cách nào khác. Ban đầu không quá khó khăn, đoạn đầu được lát bằng xi măng, ít chướng ngại vật, chỉ có độ dốc lớn.

Khi bạn không thể nhìn thấy đèn, con đường trở nên khó khăn hơn, thay vì vô hình với mái nhà sương mù. Bóng tối bao trùm mọi thứ, và chúng tôi thận trọng tiến bước trên vùng đất đá rộng lớn. Lúc này, đèn pin trên đầu bạn bắt đầu phát huy hết tác dụng, có thể giúp bạn nhìn rõ tình hình dưới chân hơn, nhưng vì ngoài đường có nhiều cây cối mọc nên bạn vẫn cần quan sát xung quanh. Đường cao tốc hoặc độ cao lớn.

Nhiều người qua đêm ở trạm dừng thứ ba, ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh núi Merabi. Ảnh: Phong Vinh .

Không biết là hên hay xui khi tôi và một nhóm bạn của mình phải nếm mưa giữa đêm khuya. Nay cứ mưa xuống chưa có dấu hiệu nghỉ thì việc sạt lở càng khó kiểm soát. Đôi khi sương mù bao trùm chúng ta, như thể ai đó đang siết chặt và không khí lạnh.

Hầu hết đường lên đỉnh núi là lối mòn nhỏ, dốc và trơn trượt, đôi khi bạn phải trèo qua vách núi. Nếu một bên là vách núi thì càng nguy hiểm hơn, nếu chẳng may trượt chân ngã có thể tử vong trên đó. Tuyến đường dài hơn 2.800 mét này có 3 điểm dừng, điểm dừng cuối cùng cách đỉnh núi và độ dốc cao nhất khoảng 700 mét. Bạn sẽ lần theo lớp bụi dung nham theo dấu vết của người đi trước, và bạn sẽ không bao giờ bị mắc kẹt trên đỉnh để lên đến đỉnh cao nhất.

Khi chúng tôi nhìn thấy tia nắng đầu tiên, mọi cảm giác như vỡ òa ngay lập tức. Mặt trời hôm ấy nhô lên khỏi chân trời, những đám mây xanh nhẹ cắt ngang chân trời, thỉnh thoảng có làn sương trắng nhẹ nhàng vuốt ve.

Mặt trời từ từ mọc. Bây giờ, khói dày đang bốc ra từ miệng núi lửa, và sương mù buổi sáng dày đặc được nâng lên, mở đường cho bầu trời đầy màu sắc. Khi đó, cái lạnh 5 độ C làm dịu nắng nhẹ.

Khi bạn xuống núi, bạn sẽ thích quan sát sự đa dạng của vùng đất này. Những cây ban mai, cây thập niên, hoa dã quỳ ven đường hay nương ngô của người dân địa phương trên sườn núi đều rất đẹp. – Xuôi theo biển mây bồng bềnh trên đỉnh núi Merapi. Ảnh: Phong Vinh .

Ảnh: Dawn on Merapi

Chuyến đi này không yêu cầu bạn phải di chuyển nhanh, vì càng cố gắng thì sức lực của bạn càng hao hụt. Chúng ta phải luôn duy trì một sức mạnh nhất định và tiến hành dần dần và đều đặn. Điều quan trọng nhất là phải có sự kiên trì trong từng bước.

Để tiến hành thuận lợi, bạn cần chuẩn bị tinh thần và mang theo đầy đủ quần áo ấm, đồ ăn thức uống. Nhưng đừng đặt quá nhiều, vì chúng sẽ trở nên nặng hơn ở một số đoạn đường dốc. Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá núi Merapi là từ tháng 3 đến tháng 8, từ Yogyakarta bạn chỉ mất 2 giờ đồng hồ để đến ngôi làng dưới chân núi.

Điều khiến tôi nhớ nhất là tinh thần đồng đội của nhóm bạn muốn đi cùng. Dù đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chúng tôi chỉ biết đến đêm đó, nhưng không phải vì đêm đó mà chúng tôi trở thành người xa lạ. Có lẽ đêm đen, những con đường dốc lạnh lẽo mang chúng tôi đến gần hơn bao giờ hết. Họ mang biển báo những đoạn đường nguy hiểm, nếu bạn không thể bước tiếp, họ sẵn sàng chờ bạn, quan trọng hơn cả là họ luôn ủng hộ suy nghĩ của bạn bằng từ “chiến đấu!” .

Video bình minh trên núi Merapi, Yogyakarta, Indonesia:

Fengrong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *