4 Biện pháp phòng ngừa khi cắm trại trong Covid-19

Tạ Thanh Sang (1991) là giám đốc một nhóm chuyên du lịch cắm trại, du lịch mạo hiểm, với hơn 11.000 thành viên. Trong thời kỳ thịnh hành, các hình thức du lịch truyền thống sẽ hạn chế các hoạt động, và cắm trại sẽ trở thành lựa chọn của nhiều người. “Đặc biệt với nhiều người, chi phí cho những chuyến cắm trại tự túc hoàn toàn có thể chi trả được nên tiền ăn ở trong hai ngày một đêm chỉ 500.000 đồng chưa kể chi phí đi lại. Nếu tiết kiệm được chi phí thì sẽ Hãy hạ nó xuống, ”anh nói. Tuy nhiên, ông cho rằng du khách đang đổ xô đến các điểm cắm trại miễn phí như Dầu Tiếng (Tây Ninh) hay Trị An (Đồng Nai) nên khó kiểm soát nguy cơ dịch bệnh. Đề phòng và các biện pháp thích hợp để phòng chống dịch bệnh.

Nhiều người chọn cắm trại như một hình thức du lịch bệnh tật. Ảnh: Trung Van Nguyen

Tôn trọng số lượng người

Dịch bệnh không ổn định, và đề xuất của mọi người để cắm trại là thành lập nhóm với gia đình, bạn bè và người quen. Tránh tụ tập với người lạ và hạn chế tiếp xúc với người dân địa phương. Số người đến trại lý tưởng thường là nhóm dưới 10 người.

Giao thông

Các nhà chức trách khuyến nghị hạn chế tình trạng quá tải, tránh Covid-19 và xử lý lâu dài phương tiện vận tải hành khách (đi xe buýt). Vì vậy, tốt nhất bạn nên di chuyển bằng ô tô riêng. Các trại viên thường di chuyển bằng ô tô riêng. Nếu là thuê xe, theo quy định của vận tải, người điều khiển và phương tiện phải có đủ giấy phép lái xe. Ảnh: Thanh Sang

Chọn địa điểm phù hợp

Hiện chính quyền không hạn chế việc đi lại trong nước nên du khách chỉ cần chọn nơi vắng người để đảm bảo an toàn. Những địa điểm thích hợp để cắm trại gần Sài Gòn bao gồm hồ Dầu Tiếng và núi Bà Đen (Tây Ninh), hồ Trị An và núi Chứa Chan (Đồng Nai), biển Hồ Cốc và núi Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu). ) …

Nhưng vào cuối tuần, những điểm đến này thường có nhiều người cắm trại cùng nhau. Vì vậy, khách du lịch cần luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Một số gợi ý khác như Shang Lin (Bình Thuận) hay Paul (Lin Tong) vẫn còn nguyên vẹn.

Chỉ cắm trại theo nhóm dưới 10 người. Ảnh: Cathy Chan

Tuân thủ các quy định về phòng chống dịch

Đối với những khu vực có nguy cơ cao, du khách tuyệt đối không nên đến thăm. Đảm bảo rằng không quá 10 người sẽ tụ tập trong một ổ dịch phức tạp. Các thành viên trong nhóm cần có một báo cáo y tế đầy đủ. Đeo khẩu trang khi mua sắm và giao lưu với người dân địa phương. Sau khi tiếp xúc, rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc chất khử trùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *