Các hoạt động được đề xuất cho kỳ nghỉ ở Bình Dương

Tỉnh Bình Dương cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km, có nhiều tiềm năng về thiên nhiên và văn hóa. Những năm gần đây, nhiều du khách đã chọn đây là điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần.

Vui chơi tại Khu du lịch Đá Nam

Đa Nan là khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng lớn nhất tỉnh Bình Dương. Mỗi năm, điểm đến này đón 2 triệu lượt khách du lịch, chiếm 50% tổng lượng khách du lịch của Bình Dương.

Khu du lịch Danan, Bình Dương đón 2 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Ảnh: Vntrip.

Ngoài nghỉ dưỡng, du khách còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như đua ngựa, mô tô, đua chó; khám phá vườn thú, biển nhân tạo … Vé vào Công viên giải trí Dainan có nhiều mức giá khác nhau, cụ thể 120.000, 200.000, 400.000 đồng, 3, 6 và 11 trò chơi.

Tham quan Vườn cây ăn trái

Tỉnh Bình Dương có lợi thế tiếp giáp 3 con sông lớn (sông Sài Gòn, sông Đồng Nai và sông Bé), với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, vườn cây ăn trái xanh tốt như vườn vải thiều, vườn hoa tam thất Tân Uyên Vườn bưởi, vườn cam Bắc Tân Uyên. Mít tố nữ, đặc biệt là măng cụt của Lysittal Records, là một trong 50 chuyên ngành trái cây Việt Nam do Tổ chức Ghi âm Việt Nam bình chọn. – Nằm trong Khu sinh thái Thôi Châu – Từ một vùng, Thủy Châu (Thủy Châu) có diện tích 18 ha, là khu du lịch, cảnh quan nhân tạo với đầy đủ suối, thác và cây xanh. Khu sinh thái cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 km, gần sân bay Tân Sơn Nhất, là điểm đến cho những ngày cuối tuần cùng bạn bè.

Khu phức hợp mở bán vé vào chủ nhật lúc 6 giờ, 7 giờ và 8 giờ sáng hàng ngày. Giá 80.000 đồng / người lớn. Vé bao gồm các hoạt động hồ bơi, tham quan và tắm suối nước nóng. Để cắm trại, du khách có thể thuê thêm lều, bạt, đồ nướng … – Tham quan làng nghề thủ công truyền thống – Tỉnh Bình Dương là nơi khai sinh ra làng nghề thủ công mỹ nghệ phía Nam. Toàn tỉnh có 32 làng nghề, trong đó có 9 nghề thủ công truyền thống như: sơn mài Tương Bình Hiệp, điêu khắc gỗ Phú Thọ, điêu khắc gỗ, mây tre đan Tân Uyên …- Tỉnh Bình Dương dành riêng cho du lịch văn hóa. ở miền Nam. Ảnh: Go Trip Vietnam .

Ngoài việc tham quan, du lịch làng nghề còn đáp ứng nhu cầu mua sắm các sản phẩm gốm sứ của du khách tại làng gốm Tân Phước Khánh, đồ sơn mài, đồ mỹ nghệ Định Hóa của Dìn Khánh và các đồ chạm khắc gỗ khác. Du thuyền trên sông – Tỉnh Bình Dương có lợi thế về 3 con sông lớn, được xác định du lịch đường sông sẽ trở thành sản phẩm du lịch chiến lược trong tương lai. Hiện tỉnh phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức các tour du lịch trên sông Sài Gòn kết hợp ngắm cảnh sông nước, tham quan vườn cây ăn trái, làng nghề, chùa chiền.

Tham gia lễ hội – Tỉnh Bình Dương được biết đến với các di tích lịch sử văn hóa và văn hóa tâm linh. Tại đây, du khách có thể tham quan chùa Zhousuo, chùa Tây Tạng, chùa Thanh Hải và chùa Bà Tianhou.

Chùa Thanh Hải có công trình Phật nằm nổi tiếng ở tỉnh Bình Dương. Ảnh: Vntrip .

Hàng năm, tỉnh Bình Dương còn tổ chức các lễ hội văn hóa truyền thống, trong đó có lễ hội chùa Bà Thiên Hậu vào ngày 15 tháng Giêng. Đó là một ngày lễ của Trung Quốc vào thứ Năm và thu hút hàng triệu khách du lịch vào đầu năm.

Ngày 8/7, Bình Dương đã tổ chức buổi họp mặt xúc tiến phát triển du lịch Hà Nội, du khách Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Mục tiêu của tỉnh là trở thành một nhóm địa phương phát triển du lịch mạnh mẽ trong cả nước vào năm 2030. Ông Nguyễn Thành Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương cho biết, trong một đến hai năm tới, vùng sẽ tập trung mở rộng các tuyến du lịch với các tỉnh, thành lân cận, đồng thời nâng cao tiềm năng vốn có.

Lan Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *