Lý do nhà hàng Đà Lạt cắt rau sống

Khi đến nhiều quán ăn ở Đà Lạt, thực khách sẽ thấy rau sống ăn kèm thường được xắt nhỏ chứ không luộc chín.

Hoàng Hùng (28 tuổi), hướng dẫn viên du lịch Bến Tre, cho biết anh đã quen với cách ăn uống này ở Đà Lạt sau khi dẫn nhiều tour. “Sợi cây nhỏ, tôi nhặt lên rồi nhúng vào nước lẩu, không cần dùng tay xé từng lá. Cảm giác tô bún này vừa bưng ra là muốn ăn ngay, Dalat Shihong cho biết:” Sau khi cho đá lạnh vào là ăn ngay. Bị trì hoãn. “Phần lớn lý giải của các thương lái và người dân địa phương là ngâm rau sống trong nước nóng sẽ dễ chín hơn so với rau xà lách, dễ thu hái và pha trộn hơn.” Một khách hàng hóm hỉnh cho biết. Xơ sẽ tạo cảm giác râm ran và ngập tràn các món rau bày cho khách, giúp chủ quán đỡ tốn sức.

Ngoài ra, Đà Lạt trồng rất nhiều bắp trắng (bắp cải), khách ăn sẽ thấy trong đĩa rau sống. Loại rau này có thể chín lâu và thái thành từng lát mỏng, ngâm nước nóng sẽ khiến rau mềm mà không mất độ giòn.

Một số thực khách địa phương cho rằng rau sống mới nên ăn Ăn nóng không còn giòn, tươi, đặc biệt mềm như xà lách Nhiếp ảnh: Cao Li Nhiếp ảnh: Linh

Rau củ mài thường gồm bắp cải, xà lách, cải xanh và các loại rau gia vị phổ biến như giá đỗ, tía tô Còn rau húng, các loại rau đã sơ chế được đựng trong rổ lớn, chủ quán gắp ra đĩa để ăn chính cho khách, hiện nay, nhiều nhà hàng đang đầu tư máy móc chuyên dụng để thái rau để cho ra đĩa đều, đẹp, nhanh và Xơ hợp vệ sinh.Nansen (29 tuổi) sống tại Đà Lạt cho biết: “Loại này ngon hơn và cảm giác no hơn. “Tuy nhiên, có ý kiến ​​cho rằng, nếu băm nhỏ rau thì chất lượng không đảm bảo. Tôi đã nói như vậy. Rau bị dập, héo, úa, rửa sạch, trộn lẫn rất khó tìm được khách hàng”. Một người bán rau trên đường Bùi Thị Xuân (TP Đà Lạt) Chủ cửa hàng cho biết, rau tươi không khan hiếm, chưa vận chuyển xa nên ít khi bị hỏng, chủ cửa hàng cho biết thêm, nếu rau kém chất lượng, dù thái mỏng, nhìn bằng mắt thường cũng thấy rau bị xẹp, cùn.

Không chỉ ở Đà Lạt, phong cách ăn rau sống, thái mỏng cũng phổ biến ở nhiều tỉnh, miền Trung – từ Quảng Nam đến Tây Nguyên, Khánh Hòa, tuy nhiên không phải lúc nào rau thái mỏng cũng được ăn kèm. Nhưng đã quá quen thuộc với các loại mì sợi mỏng, mì bò, mì cá viên, mì sợi, mì sợi rộng, hủ tiếu ……… bạn muốn biết rau sống thái lát có điểm gì khác so với các loại rau thông thường, bạn nhé. Bạn có thể ghé qua một số quán mì bình dân ở thị xã Đà Lạt, giá một tô từ 30.000-45.000 đồng.

Lý do mì Trung Quốc được bảo quản trong tủ gỗ

Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *