Các chiến lược tâm lý trong thực đơn nhà hàng khiến khách hàng táo bạo hơn

Thực đơn của nhà hàng không phải là một danh sách các món ăn ngẫu nhiên. Ở nhiều nơi, menu di động của nhà hàng được thiết kế bởi các kỹ sư hoặc chuyên gia tư vấn về menu để đảm bảo tính thương hiệu, dễ đọc và quan trọng nhất là đảm bảo lợi nhuận. Dưới đây là một số phương pháp mà các nhà hàng sử dụng để thu hút khách hàng chi tiêu cho bữa ăn của họ. – Các lựa chọn hạn chế thường mang tính bạo lực hơn – – Nghiên cứu cho thấy rằng khi có nhiều lựa chọn, mọi người càng lo lắng. Hầu hết mọi người có thể nhớ 7 phần thông tin cùng một lúc. Nếu số lượng món ăn vượt quá 7 món, thực khách dễ bị choáng ngợp và bối rối, dẫn đến việc chọn những món ăn quen thuộc. Vì vậy, các nhà hàng thường giới hạn chọn mỗi món là 7 món (7 món khai vị, 7 món chính…). Điều này có thể khiến khách hàng thử thứ gì đó khác biệt, thường ở mức giá cao hơn.

Liệt kê những mặt hàng đắt tiền nhất trước

Hầu hết các cuộc khảo sát đều cho thấy rằng những mặt hàng để mắt tới của khách hàng thường được vẽ đầu tiên ở góc trên bên phải của mặt hàng. thực đơn. Nhiều nhà hàng sẽ đặt các món ăn đắt tiền trên trang web này với thiết kế tinh tế hoặc hình ảnh. Món ăn này là một mỏ neo để so sánh. Khách hàng có thể không mua nhưng họ sẽ tìm được những sản phẩm rẻ và hợp túi tiền hơn.

William Poundstone, tác giả cuốn sách “Vô giá: Huyền thoại về giá trị hợp lý”, nói với The New York Times: “Vai trò duy nhất là món trong thực đơn ba chữ số kỷ lục 115 đô la khiến mọi thứ khác trông đẹp mắt. ”

Góc trên bên phải menu thường là vị trí của các khoản tiền lớn để bạn so sánh tâm lý khách hàng. Ảnh: Chatobook. –Company Evidence-Kevin Gregory, giám đốc sáng tạo của một công ty tư vấn nhà hàng ở New York, Mỹ cho biết, việc sử dụng những cụm từ như “Chữ ký”, “Nguyên bản”, “Người bán hàng tốt nhất” có thể khiến khách hàng gọi món. Hiện nay, hầu hết mọi người đều tin tưởng hoặc hành động với tâm lý: “Nhiều người thích, có lẽ tôi cũng vậy” .—— Bỏ biểu tượng tiền tệ

Biểu tượng VND, USD ($) hiện hữu trong tâm trí khách hàng Khơi dậy ý thức tiêu tiền của anh ấy. Ví dụ, thay vì ghi các món ăn là “30.000 đồng”, các nhà hàng thường đánh dấu “30.000” hoặc “30” trên thực đơn, và nhiều nhà hàng thường không đánh dấu các món khác nhau từ món ăn đến giá cả trên thực đơn. Điều này khiến khách hàng khó chú ý đến món ăn theo giá tiền, một động thái nhỏ như vậy có thể khuyến khích khách hàng chi nhiều hơn 30% so với những nhà hàng không xóa ký hiệu tiền tệ.

Biểu tượng tiền tệ bị xóa khỏi menu của quán cà phê ở Hà Nội Ảnh: Magicalmangohome .

Cung cấp nhiều loại kích thước để bạn lựa chọn

Khách hàng không rõ sự chênh lệch về kích thước là bao nhiêu nên nghĩ rằng kích thước càng nhỏ sẽ càng tốt vì kích thước càng nhỏ, càng lớn giá càng cao Các món ăn có thể so sánh được.

Nếu bạn muốn bán các món ăn có kích thước lớn hơn, nhà hàng sẽ có tùy chọn e “cỡ vừa”. Nói chung, chênh lệch giá giữa thực phẩm lớn và nhỏ là lớn, nhưng giá thực phẩm lớn chỉ đắt hơn thực phẩm thông thường Một điểm. Trong trường hợp này, chọn cỡ vừa là mồi nhử để thu hút cỡ lớn hơn, đắt hơn và thu hút khách hàng.

Mô tả món ăn

Văn bản có tác động rất lớn đến trải nghiệm ăn uống của khách hàng. Việc chuẩn bị chi tiết các món ăn Làm cho chúng trông đẹp hơn Trong một cuộc phỏng vấn với NBC TV, Greg Rapp đã có 30 năm kinh nghiệm sản xuất thực đơn nhà hàng cho biết, nếu các món ăn đúng vị, doanh số bán hàng sẽ tăng gần 30% theo phong cách Maryland Một ví dụ về món bánh đa cua được mô tả là “làm thủ công, với thịt cua khổng lồ ngọt, sốt mayonnaise nhẹ, gia vị bí mật của chúng tôi, bánh quy giòn, có thể tạo ra bánh cua ẩm và đậm đà. “”. Những nội dung này không quá dài dòng hay hoa mỹ, và thường bao gồm các thành phần và phương pháp chế biến, chẳng hạn như tươi, ngon ngọt, khô và giòn, cay … – Kiêu Dương

Khu vực tư vấn du lịch Hiện nay, trọng tâm của chúng tôi là Các bài viết chia sẻ, tư vấn đi đâu, ăn gì và hướng dẫn du lịch do đội ngũ hướng dẫn viên Vietravel giàu kinh nghiệm gần 1.000 hướng dẫn viên cung cấp, các hướng dẫn viên trên khắp cả nước cũng có thể gửi bài về dulich@vnexpress.net để chia sẻ. kinh nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *