Cổ phiếu Vingroup giúp tăng chỉ số VN Index

Sự phục hồi mạnh đầu năm đã kích hoạt hoạt động chốt lời để bảo vệ thành quả của một nhóm nhà đầu tư. Điều này đã biến thị trường mở cửa sáng nay (5/11), gần 210 cổ phiếu giảm giá, chỉ số VN index giảm hơn 3 điểm và duy trì ở mức 1.120 điểm. Dài. Trong một thời gian dài, dòng tiền quay trở lại với số lượng lớn. Lực mua đã lan tỏa đến nhiều loại cổ phiếu giúp chỉ số tăng nhanh, áp sát mốc 1.130 điểm vào cuối giờ sáng nay. Xu hướng tăng tiếp tục kéo dài sang buổi chiều nhưng biên độ thay đổi giá không tăng nhiều. Chỉ số đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đóng cửa ở mức 1.132,55 điểm, cao hơn 12 điểm so với mức điểm chuẩn.

Có gần 280 mã tăng giá trong phiên hôm nay, trong đó có 19 mã thuộc rổ VN30. Các nhóm chính như tài chính, năng lượng và các mặt hàng chủ lực tiêu dùng đều đã duy trì được môi trường xanh và bảo vệ môi trường, nhưng mức tăng trưởng của các nhóm này không được tốt như trong quý đầu tiên của năm nay. Đổi lại, nhóm bất động sản tăng 2,19% và công nghệ thông tin tăng 3,67%.

Ba giá trị của Vingroup đứng đầu danh sách và có ảnh hưởng lớn nhất đến Việt Nam. -mục lục. VHM tăng 3,9% lên 95.600 đồng, VIC tăng 1,6% và VRE tăng 5,2%. Theo thống kê của VNDirect, mức đóng góp của 3 cổ phiếu này vào chỉ số chung là 5,78 điểm.

Ngược lại, BID và VJC lần lượt giảm 0,7% và 0, làm tăng đà tăng mạnh cho thị trường. . , 8%.

Thanh khoản toàn thị trường đạt 1.621,6 tỷ đồng, gần như không đổi so với hôm qua. Dòng tiền luôn tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. VN30 chỉ chiếm khoảng 7 nghìn tỷ trong số đó.

Khối lượng giao dịch đạt 763 triệu cổ phiếu. Trong đó, MBB vẫn dẫn đầu với 34 triệu cổ phiếu. Tiếp theo là ITA, TDH và LPB. Theo Chứng khoán MB, khi thông tin xấu biến mất, thị trường chứng khoán cả nước đang ở vị trí rất thuận lợi, hỗ trợ cho việc xuất hiện thông tin về kết quả giao dịch. Sự phục hồi 1.100 điểm của ngày hôm qua đã giúp kích thích thị trường, nhưng xu hướng tăng có thể chững lại khi 1.130-1.150 đi vào vùng kháng cự.

“Thường là quý đầu tiên. Thị trường phục hồi tốt. Do đó, các nhà đầu tư có thể bỏ tiền ra để bắt kịp tác động của tháng 1”, báo cáo của MBS viết.

Đồng thời, nhóm phân tích của Baoyue Securities nhận thấy tình trạng mua quá mức. Được phân phối rộng rãi trên nhiều loại cổ phiếu. Trong một xu hướng tăng, đây có khả năng tạo thành một giai đoạn sốc mạnh. Nếu thị trường phá vỡ vùng kháng cự 1130 điểm thì khả năng thị trường sẽ tiến về đỉnh lịch sử 1200 điểm trong ngắn hạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *