Bạn nên tham gia Lễ hội Hongmiao

Phú Thọ cách trung tâm thành phố Hà Nội 80 km và cách sân bay quốc tế Nội Bài 50 km về phía Tây Bắc. Nơi đây được coi là đất mẹ của Việt Nam.

Thời gian trong ngày

Bạn có thể đến Phú Thọ vào bất kỳ mùa nào trong năm nhưng nhộn nhịp nhất là Lễ hội Đền Treo mùng 10 / mùng 3 Âm lịch. Tuy nhiên, nhiều du khách từ khắp nơi đổ về phòng và phòng có thể ở bên ngoài nên bạn hãy cẩn thận.

Lễ hội Phú Sĩ là thời điểm đảo Phú Thọ đón một lượng lớn khách du lịch. Ảnh: Phạm Anh Thư .—— Xe đi Phú Thọ

Xe: Từ Hà Nội, bạn đến ga Mỹ Đình, sau đó bắt xe đi Phú Thọ. Giá vé dao động từ 50.000 – 70.000 đồng.

Tàu hỏa: Giá vé tàu xuất phát từ ga Hà Nội dao động từ 40.000 – 180.000 đồng tùy loại ghế. Ba ga ở TP Phú Thọ là Việt Trì, Thủ Đức và Tiên Kiên.

Xe máy: Từ Hà Nội chạy xe theo đại lộ Thăng Long, thị xã Sơn Tây, cầu Trung Hà, Phú Thọ. — Không có dịch vụ cho thuê ô tô, vì vậy bạn có thể gửi xe máy bằng tàu hỏa hoặc đi taxi. Các bạn lưu ý khi đậu xe cần đổ hết xăng, tháo kính chiếu hậu, che các bộ phận dễ trầy xước như yếm, đèn, đầu xe.

Nghỉ ngơi – Các khách sạn, nhà nghỉ tập trung chủ yếu ở các phố Việt Sàn Nguyễn Tụ Thành, Hongwu, Phu Pan. Giá tối thiểu khoảng 200.000 đồng.

Đặc sản

Cọ nướng lá chanh được rất nhiều du khách ưa thích. Ảnh: Diệu Huyền .

Đặc sản của vùng đất Trung du này chủ yếu là các món ăn dân dã như thịt chua, bánh ú, ruốc, cơm lá cọ, mắm cá lóc, canh khoai mì. Bạn có thể thưởng thức nó ở bất kỳ nhà hàng nào trên đường đi.

Danh lam thắng cảnh

Đền Hồng là một di tích trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, cách trung tâm thành phố Việt Nam chỉ 9 km. xa. Đến đây, du khách có thể đến thăm đền Hạ, nơi bà mẹ Tổ quốc Âu Cơ sinh ra bọc trăm trứng.

Đền Telong là nơi Vua Hong bàn chuyện nước, và Tongmiao thường tổ chức lễ chôn cất thiên tử và các nghi lễ tế thần. Gạo … Ngoài ra, đáng chú ý là Giếng Ngọc, Công chúa Tiantong và Ngọc Hoa chải đầu hàng ngày.

Chú ý khi viếng chùa: trồng giày, ở chung cư sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Kem chống muỗi và côn trùng cũng là những vật dụng cần mang theo bên mình.

Sau khi hoàn thành hành trình này, đây là một số điểm du lịch hấp dẫn khác để bạn tham khảo:

Henglang nằm ở quận Shanqing, có kích thước của hang động thạch nhũ lớn nhất và dài nhất ở thị trấn Xuanshan. Một số khu vực còn có những mái vòm cao chót vót với nhũ đá có hình dáng đẹp và tinh tế.

Vườn quốc gia Xuanshan nằm ở khu Qingshan, có diện tích 18.369 ha. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Du khách có thể ngắm nhìn khu rừng ngò đẹp nhất phía bắc và một số lượng lớn các loài thực vật như rau cải trắng, hạt dẻ, hoa mộc lan, … – Đầm Aushu được gọi là Đảo Hanadilong Fushou. Ảnh: Vietbao .

Diện tích mặt nước của đầm Ao Châu khoảng 2 km2, bao gồm 100 hòn đảo lớn nhỏ nằm trên địa bàn huyện Hạ Hòa. Nơi đây có nhiều động thực vật phong phú, nước luôn trong xanh.

Suối Tiên quy tụ hơn 10 thác nước và những bãi đá cuội nhiều màu sắc. Nơi đây là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến với khu vực Hahe.

Diệu Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *