Sống như người Nhật: Cắm trại bằng xe buýt

Đây là một phần của ông Hoài Nam, một người Việt Nam đã sống ở Nhật Bản nhiều năm.

Tại Nhật Bản, giống như nhiều quốc gia phát triển khác, mọi người luôn tìm thấy thiên nhiên trong kỳ nghỉ và cắm trại. Trại là một cách để thư giãn và cũng có thể giáo dục trẻ em về thế giới bên ngoài thành phố.

Hàng ngàn trại

Nếu bạn muốn cắm trại ở Nhật Bản, chỉ cần nhập từ khóa “camp” -jo “(cắm trại bằng tiếng Nhật) trực tuyến hoặc đến một nơi như Nap Camp hoặc Campjo, bạn sẽ tìm thấy Hàng ngàn địa điểm để dựng lều. Từ khu vực phía bắc của Hokkaido đến khu vực phía nam của đảo Kyushu, hơn 3.000 khu cắm trại đã được thành lập, với sự đa dạng .

Nếu ngành du lịch nội địa Nhật Bản có giá cao, giá khách sạn cao và Thực phẩm và đồ uống du lịch tốn tiền của bạn, nhưng cắm trại thì ngược lại. Chi phí thuê một khu cắm trại thay đổi từ nơi này sang nơi khác, từ vài trăm yên mỗi người mỗi đêm đến tối đa khoảng 5.000 yên (một triệu Đông) .- Nhật Bản Có hai loại địa điểm cắm trại: địa điểm cắm trại thông thường (trong bãi đậu xe, được tự động chuyển đến địa điểm cắm trại) và cắm trại tự động (bãi đậu xe nằm cạnh lều của bạn). Ngày nay, “cắm trại xe hơi” rất phổ biến vì bạn chỉ cần Đi đến khu bảo tồn và dỡ đồ ra khỏi xe, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng. Cắm trại bên cạnh xe của bạn. Ảnh: Hoài Nam .

Người Nhật nổi tiếng với chi tiết “komakai”, vì vậy Mỗi khu cắm trại cho thấy rõ ràng có nhà vệ sinh, phòng tắm, ổ cắm điện … hay không. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm giải trí kèm theo, hầu hết là những công viên nhỏ giữa rừng, đu đưa giữa suối, cabin, bể đá, thuận tiện hơn Nó chơi quần vợt, mê cung, trò chơi. Chơi trên xích đu, cây cầu treo ngang qua cây cao, ao câu cá … Đi bộ, leo núi và suối sâu hơn khó khăn hơn.

Mùa cắm trại ở Nhật Bản thường kéo dài từ mùa hè Từ tháng 7 đến tháng 8, kéo dài đến đầu tháng 9, tức là bắt đầu mùa thu. Du khách đến trại “bị ám ảnh” có thể tiếp tục đi vào tháng 10, tháng 11 và thậm chí tháng 12 khi tuyết bắt đầu. Trại hè mở cửa để nhận phòng lúc 1 giờ chiều Nhận phòng và khởi hành lúc 10 giờ sáng. Điều này là để giúp nhân viên chuẩn bị tốt hơn để tiếp đón khách. Cũng giống như khách sạn, bạn cần phải đặt phòng trước, đặc biệt là trong mùa cao điểm, ngày lễ và cuối tuần.

— “Bắt đầu và tắt” – – Bạn có thể đi tàu hoặc xe buýt để cắm trại bất cứ lúc nào, đi đến ga hoặc ga gần nhất và đi bộ. Nhưng hầu hết các khu cắm trại đều nằm sâu trong núi hoặc gần biển, vì vậy thuận tiện nhất là xe hơi. Nếu bạn có bằng lái xe quốc tế. (IDP), bạn có thể thuê xe để di chuyển (xin lưu ý rằng Nhật Bản không tốt cho Việt Nam), tốt nhất nên mời thêm người dân địa phương lái xe cùng bạn.

Thuê xe tự lái ở Nhật Bản, chi phí hàng ngày là khoảng 5.000 đến 10.000 yên (1 đến 2 triệu yên), tùy thuộc vào loại xe. Có nhiều công ty cho thuê xe ở nhiều nơi, đặc biệt là tại các ga lớn. Trang web tiếng Anh của NR Group Global sẽ giúp bạn tìm hiểu dễ dàng hơn.- — Ngay khi bạn đi du lịch, hãy sạc xe và chú ý đến bao bì hoặc bao bì của các vật cứng như bàn, ghế gấp, bếp than. Che các góc để không làm trầy xe hoặc làm hỏng ghế.

Mạng lưới đường cao tốc của Nhật Bản Rất tốt, nhưng cũng rất khó chịu, với đủ dấu hiệu và chữ cái tiếng Nhật lớn, trong đó tiếng Anh nhỏ hơn. Dành cho những người không hiểu ngôn ngữ khó nhất trên trái đất Nói, lái xe GPS bằng tiếng Nhật cũng có thể gây đau đớn.

Người nước ngoài nên sử dụng GPS trên điện thoại di động bằng ngôn ngữ bản địa của mình, điều này có thể giảm một phần áp lực. Trên những con đường bằng phẳng, gần như bằng phẳng, các khu cắm trại thường được đặt gần lối vào đường cao tốc, sẽ đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn khác.

Một ngày cắm trại của gia đình Nhật Bản. Video: GaijinLife_ Firipinjin .

Nông nghiệp

Với người mới bắt đầu (chưa có kinh nghiệm) cắm trại, tôi đã chọn một địa điểm cắm trại xe hơi. Điểm đến là Nagano. Khu cắm trại Achi-Seinaiji cách đường cao tốc khoảng 10 phút lái xe. Ở đây, mỗi lô được phân chia rõ ràng, có nhiều bàn ghế gỗ cố định hơn, có đủ không gian để đỗ và dựng lều có thể chứa 4 người. Seinaiji có nhà vệ sinh sạch sẽ và phòng tắm nóng, có thể nói là một trại khá thoải mái. Không có điện ở dưới cùng của trại, nhưng nhà vệ sinh và máng xối được thắp sáng mỗi đêm.

Bước thú vị nhất trong trại có lẽ là dựng lều. Với một chiếc lều 8 mx 4 m, bạn sẽ ở một mình trong khoảng một giờ hoặc hơn khi bạn lần đầu tiên dựng trại (bao gồm xây dựng trại)Đọc hướng dẫn và thậm chí trò chuyện với các đối tác để tìm hiểu cách cài đặt. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên để nhắc nhở bạn rằng bạn sẽ cười lớn vì tính khí nóng nảy.

Việc xây dựng lều không đòi hỏi sức mạnh, nếu không bạn chỉ cần kiên nhẫn, tỉ mỉ và hiểu cách quan sát và làm theo hướng dẫn. Do đó, trong gia đình xung quanh nơi tôi sống, một người mẹ và hai cô con gái nhanh chóng và nhẹ nhàng dựng lều hình tam giác Ấn Độ.

Người cắm trại đã mang nó. Theo tôi, tất cả các loại thiết bị phụ thuộc vào con người và phương tiện. Ngoài lều, nhà thường có bàn ghế xếp, máy làm mát, bếp than, củi và nệm có cốp xe. Cả nhóm lái một chiếc xe máy nhỏ gọn hơn với ba lô, trong đó có một cái lều và một số vật dụng cơ bản, bao gồm túi ngủ, bếp ga có thể gập lại to bằng nắm tay, nước, một cái nồi nhỏ và thức ăn đóng hộp để họ có thể giải phóng nước hồ . “Trận chiến chính” có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Từ trên cao, khu cắm trại giống như một hình ảnh sống động với những chiếc lều với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau.

Sau khi dựng lều, khi bạn xây nhà, bạn sẽ hài lòng Nó sẽ được tăng cường. Như thế. Ai là “phòng ngủ”, “phòng khách”, bàn ghế, tủ lạnh (thực sự là máy làm mát), chỉ cần nâng rèm cửa ở hai bên để đón làn gió mát .– – Rue Trek nằm trên đỉnh trại Ugakei ở Inabe, tỉnh Mie. Ảnh: Hoài Nam.

Thiên nhiên bao quanh

Nhiều gia đình đưa họ đến khu cắm trại, dựng lều và cho trẻ em dưới làn nước mát lạnh của những con suối gần đó Nó khác với người Nhật sạch sẽ và gọn gàng ở trung tâm thành phố. Khi đi cắm trại, mọi người dường như thoát khỏi chiếc áo khoác ngoài khô và cứng của xã hội công nghiệp .

Họ mặc áo phông ba lỗ, đi dép xỏ ngón, và dò dẫm vào bếp, quạt, Máy thổi đang chuẩn bị bữa tối. Thay vì sử dụng điện thoại, họ bật radio, nhảy theo nhạc và mò mẫm để xem cào cào hoặc đôi cánh màu cam đam mê. Trẻ em cầm vợt và hộp đầy côn trùng mới bị bắt đang la hét tên nhau. Có lẽ đã lâu rồi kể từ khi chúng được phát hành, vì tiếng ồn trong thành phố là một điều cấm kỵ. Đối với nhiều phụ huynh Nhật Bản, cắm trại là cơ hội để trẻ em vui chơi trong tự nhiên. Lều của chúng tôi được bao quanh bởi các gia đình và các nhóm bạn nằm rải rác trên lửa. Tất cả các loại bếp họ mang theo cũng có than và cây thông lỏng lẻo để lắp đặt bếp lò, giống như khi tôi còn là một đứa trẻ ở Việt Nam. Không khí bắt đầu. Thời tiết rất lạnh, bạn có thể mặc quần áo rất mỏng. Ghế gấp nghiêng, thậm chí bạn có thể đặt một lon bia ở bên cạnh ghế, và lưng có thể được kết nối với một chiếc ô để che sương mù. Nhà sản xuất Nhật Bản biết cách yêu Chúa. — -Những miếng thịt được nướng trên lư hương. Thịt nướng tiếp tục đến tận đêm khuya. Cuộc trò chuyện gào thét giữa đêm và ù ù. Thật quá yên tĩnh.

Sau khi ăn xong, hãy để lửa đốt lửa và từ từ biến mất. Cho đến khi trời sáng, giờ của bạn. Bạn có thể nhìn thẳng và nhìn lên. Bạn muốn biết nếu bạn không bao giờ nhìn thấy bầu trời đầy sao, cuộc sống thành phố tràn ngập ánh sáng làm mờ đi những ngôi sao. Thật thú vị, tôi hài lòng vào một ngày xa xôi. Cảm giác sống mãi mãi ở ngoài kia. Đêm đó, không chỉ các ngôi sao, mà cả mặt trăng mới cũng trở thành bạn với những người cắm trại thân yêu. – Lưu ý với khách du lịch muốn cắm trại ở Nhật Bản – Bạn có thể thuê lều và túi ngủ trong khu vực cắm trại. Thông tin hoặc gọi để xác nhận.

Mua thiết bị cắm trại tại các cửa hàng của Sports Agency trong các trung tâm mua sắm lớn như Aeon Mall hoặc Cainz ở Kahma …

Nếu trời lạnh, bạn có thể yêu cầu thùng carton trong siêu thị để rót đá Lưu trữ thực phẩm lạnh như thịt, rau và nước uống.

Thiết bị cắm trại cơ bản bằng tiếng Việt có giá khoảng 40 triệu đồng và có thể ở trong 4 năm, bao gồm lều. 80 đến 10 triệu, túi ngủ 500.000 đồng Đến 1 triệu đồng, 1 triệu đồng cho máy làm mát, 500.000 đồng cho đệm, 250.000 đồng cho ghế gấp đơn, Bộ bàn ghế kết hợp 800.000 đồng, bếp kim loại 600.000 đồng, bếp gas xách tay 200.000 đồng, bộ đèn chiếu sáng đa năng 1-2 triệu đồng.

Thường có suối nước nóng (suối nước nóng) xung quanh khu cắm trại. Trước khi bắt đầu bữa tối hoặc trước khi trở về nhà, mọi người thường đến đây để tắm và thư giãn. Phí vào cửa là 600-800 yên / người (120-160.000 đồng), bạn có thể bơi và ngâm mình trong bể nước hình nón.g Dễ chịu ở 40 độ C.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *