8 mẹo nhà hàng phổ biến để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn

Nhiều người cho rằng khi đi ăn ở ngoài thì khéo chọn món ngon, giá cả hợp lý, nhưng chủ nhà hàng còn có nhiều điều “vụng về” để thực khách tiêu dùng. Hãy kiểm tra xem bạn đã “dính” bao nhiêu bẫy khi đi ăn ngoài.

Thực đơn chỉ sử dụng số – Nhiều nhà hàng niêm yết giá thực đơn chỉ bằng số, bỏ qua đơn vị tiền tệ đặc trưng. Đây không phải là vì họ muốn tiết kiệm mực in menu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thiếu sự thay đổi khiến thực khách mất tập trung.

Quy cách của từng món ăn

Chỉ cần bạn chú ý đến chi tiết của món ăn, thực đơn sẽ tạo ra những giá trị khác biệt. Theo SciShow Psych, một thực đơn được thiết kế đẹp và hấp dẫn có thể tăng doanh số bán hàng lên đến 27%. Ví dụ: nhà hàng sẽ không nói “bít tết và khoai tây chiên”, nhưng sẽ bán các món ăn tinh tế hơn cho thực khách, chẳng hạn như “28 ngày có bít tết và khoai tây chiên ngon”. Nhà hàng tiềm ẩn tác động đến tâm lý thực khách ngay từ thực đơn. Ảnh: KYM .

Kích thước của đĩa

Các nhà tâm lý học đã chứng minh rằng thực khách cảm thấy no hơn khi ăn một đĩa cơm nhỏ. Các quán cà phê thường sử dụng chiến lược này để giảm lãng phí thức ăn, vì thực khách có xu hướng tiêu thụ quá nhiều thức ăn. Ngược lại, các nhà hàng gọi món lại sử dụng đĩa lớn để đánh lừa khách hàng rằng họ vẫn còn đói và có thể ăn thêm món tráng miệng.

Hình dạng của cốc

Nếu cốc bị uốn cong, bữa tối mọi người có xu hướng lấp đầy hình dạng của thân bia nhanh hơn cốc thẳng đứng. Bộ não thường ước tính lượng đồ uống còn lại dựa trên chiều cao của chất lỏng trong cốc. Khi hình dạng tròn của thân chính của cốc mỏng dần về phía dưới, miệng cốc sẽ trở nên rộng hơn, khiến thực khách khó đánh giá được mình đã uống bao nhiêu, vì vậy họ sẽ cạn nhanh hơn. Do đó, họ sẽ gọi thêm bia.

Nhiều quán bar sang trọng sẽ sử dụng nón để thu hút khách uống nhiều hơn. Ảnh: 2 GB .—— Một số người có thể nghĩ rằng cốc ngắn và rộng chứa ít đồ uống hơn cốc cao và hẹp, nhưng họ đã nhầm. Trên thực tế, con người uống 88% chất lỏng từ chiếc cốc lớn và ngắn. Phản ứng này có thể được gây ra bởi ảo giác dọc-ngang, trong đó các đường dọc dường như dài hơn các đường ngang. Một số nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là do con người có trường nhìn rộng hơn chiều cao.

Dạng biểu tượng

Mọi người có xu hướng liên tưởng vòng tròn với sự mềm mại một cách vô thức, trong khi góc tương ứng với vị đắng. Vì vậy, nhiều đầu bếp tận dụng cơ hội này để trang trí món ăn của mình. Các món ăn bằng sô cô la được phục vụ dưới dạng hình tròn hoặc hình cầu để đánh lừa não bộ và khiến mọi người tin rằng món tráng miệng ngọt ngào hơn.

Càng nặng càng tốt

Cân nặng tỷ lệ thuận với chất lượng là quan niệm của nhiều người. Do đó, nếu nhà hàng cho phép khách hàng sử dụng nĩa nặng hơn (ví dụ, nĩa làm bằng bạc đúc), họ sẽ thấy món tráng miệng của mình ngon và thú vị hơn là ăn bằng thìa nhựa. Những chiếc bánh cupcake dát vàng đắt nhất thế giới. Ảnh: Free Closet .

Màu sắc

Màu sắc cũng ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận các đối tượng. Đây là lý do tại sao một số nhãn hiệu nước giải khát sử dụng bao bì màu xanh lam để đánh lừa khách hàng rằng họ đang uống nước mát, giải khát.

Trang trí

Hình thức bên ngoài của món ăn có ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng. Trong một nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu đánh giá hai loại salad – một đĩa trang trí nghệ thuật và một dãy đĩa chỉ chứa rau. Hầu hết những người tham gia đều nói rằng họ thích ăn salad hơn ngay cả trước khi nếm thử.

10 bí mật nhà hàng không bao giờ muốn nói với khách hàng. Video: Chuyện vặt

— Xem thêm: Kiểu người khó chịu nhất khi đi ăn nhà hàng

Bảo Ngọc (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *