6 Du lịch Tốt nhất Đông Nam Á

Du lịch Đông Nam Á, không chỉ từ điểm A đến điểm B, mà còn để trải nghiệm những điều thú vị trong suốt hành trình. Dưới đây là 6 mẹo trên trang web du lịch Roughguides để làm nổi bật chuyến đi của bạn.

Đi dọc theo sông Mekong từ Campuchia đến Việt Nam

Điều hướng trên các phụ lưu của sông Mekong. Ảnh: Roughguides

Từ Phnom Penh, Campuchia đến Chad Doc ở An Giang, Việt Nam, hành trình mất khoảng 5 tiếng, tuy thời gian dài nhưng Roughguides cho rằng chuyến đi này rất đẹp. Du khách có thể đi thuyền từ Phnôm Pênh xuôi theo sông Mekong đến biên giới phía Nam để thưởng ngoạn cảnh sông nước. Đây là chợ nổi nơi Hee Hee nổi, nơi có những ngôi nhà tre và người dân địa phương làm việc trên cánh đồng lúa.

Đường sắt chết ở Thái Lan

Đường sắt chết hay Đường sắt Miến Điện (tiền thân của Myanmar) cách Bangkok, Thái Lan đến Yangon 415 km. Myanmar (trước đây gọi là Yangon) được Nhật Bản xây dựng trong Thế chiến thứ hai nhằm mục đích mục đích của nghĩa vụ quân sự của đất nước trên tiền tuyến của Myanmar.

Sau chiến tranh, điều kiện đường xá rất tồi tệ. Sau khi được khôi phục lại, tuyến đường sắt vẫn còn được sử dụng ngày nay trải dài từ Kanchanaburi đến Nanto, Thái Lan, với tổng chiều dài 130 km. Nếu bạn may mắn khám phá tuyến đường này, bạn sẽ có thể nhìn thấy cảnh đẹp bên đường và băng qua sông Kwai quyến rũ.

Bắt taxi đến lối vào Hellfire ở phía bắc Tok để bắt đầu cuộc hành trình. Sau đó, bạn sẽ đi bộ qua khu rừng có nhiều tù nhân đã chết trong quá trình xây dựng đường, sau đó lên tàu tại Nam Tok và đi xuống phía nam đến Kanchanaburi.

Đi bộ từ Luang Nam Tha đến Nam Hà, cảnh đẹp Lào và không khí trong lành của sông Phraya. Ảnh: Roughguides

Trong hành trình này, bạn không cần phải ngại khi vào nơi sinh sống của người dân địa phương, dự án khu du lịch sinh thái vùng sông nước Nam Bộ sẽ đảm bảo an toàn cho bạn. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá môi trường xung quanh. – Ngày đầu tiên, bạn có thể đi thuyền dọc theo sông Nậm Tha để thăm bản Sin Oudom, sau đó theo hướng dẫn viên lên núi. Bữa tối bao gồm các món ngon địa phương được nấu trong lều bằng ống tre đơn giản. Vào rừng, bạn cũng có thể nhìn thấy những con khỉ.

Vào ngày thứ hai sau chuyến đi, bạn sẽ sống ở Ban Namkoy ở Lanten hoặc Ban Nalantai ở Khmu, gặp gỡ người dân địa phương và bơi trên sông. – Khám phá đường phố Phnom Penh, Campuchia – đi bộ ở thủ đô Campuchia là một hành trình du lịch rất thú vị. Bạn sẽ thấy người dân địa phương sử dụng xe ba bánh để vận chuyển rất nhiều hàng hóa cho nhau. Khách du lịch cũng có thể chọn cách đi bộ này trong thành phố.

Chỉ cách Wat Phnom 2,5 km đến Chợ Trung tâm, nhưng nếu đi một vòng bằng xe đạp, bạn sẽ thấy nhịp sống ở đây dễ chịu hơn đi xe máy hay ô tô. Hãy thư giãn và đừng ngại, vì tài xế ở đây sẽ mang theo cho bạn.

Đi bộ trên những đỉnh núi đá dựng đứng của Công viên Quốc gia Gunung Mulu ở Malaysia

Khu rừng núi đá dựng đứng trước mặt bạn trông giống như một khung cảnh khó hiểu. Những bộ phim khoa học viễn tưởng. Ảnh: Mulupark

Du khách phải mất khoảng ba ngày để đến những đỉnh núi đá dựng đứng này trong vườn quốc gia. Một phần thưởng cho những ai quyết tâm đến được “rừng lim” sắc nhọn có vẻ phù hợp với những cảnh phim giả tưởng.

Cuộc hành trình bắt đầu bằng chuyến du ngoạn dọc theo sông Merinau đến Guarabella, và sau đó mọi người tiếp tục đi bộ xuyên rừng để đến trại. Ngày thứ hai là ngày khó khăn nhất vì phải vượt qua con đường rừng dài 1.200 mét đầy rong rêu và đá vôi gãy. Sau đó treo trên dây và leo lên thang để xem gai.

Đừng cố hết sức, vì hành trình trở về có thể khó khăn hơn, nhưng bây giờ là lúc để nghỉ ngơi và xem khung cảnh thiên nhiên truyền cảm hứng cho bạn ở đây như thế nào.

Khám phá đường Mandalay ở Myanmar

Roughguides cho rằng đây là một chuyến đi lãng mạn, vì bạn đã được khám phá trên du thuyền ở Mandalay. Hành trình từ Bagan dọc theo sông Irrawaddy đến Mandalay kéo dài 3 ngày 2 đêm sẽ khiến du khách cảm thấy rất nhanh.

Nhấm nháp ly cocktail trên boong tàu và tận hưởng không khí khi thuyền đi ngang qua Ngôi chùa mạ vàng, các nhà sư mặc áo cam và nhiều khu rừng núi rậm rạp. Ngoài trải nghiệm du thuyền, hành khách còn có thể lên du thuyền thăm Mingun (quê hương của vua Boudapaya và quả chuông lớn nhất thế giới).

Xem thêm: Vườn quốc gia Phong Nha-Nhất định phải đến ở Đông Nam Á

Hong Zhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *