Singapore gây ấn tượng với tất cả khách du lịch trong và ngoài nước

Sáng 19/4, Giám đốc Việt Nam, Campuchia và Lào của Tổng cục Du lịch Singapore Glenn Koh (Glenn Koh) cho biết, từ ngày 20/4, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) sẽ được đưa vào sử dụng. Sử dụng hệ thống sinh trắc học (BioScreen) để lưu trữ dấu vân tay của du khách khi ra vào trạm kiểm soát.

Tất cả du khách (kể cả công dân Singapore) từ 6 tuổi trở lên phải quét đường biên giới trên đất liền và trên biển của quốc gia đó hai inch cùng một lúc.

Theo ông Glenn Koh, quy định nhằm cải thiện việc xác minh danh tính của hành khách đến và đi và an ninh biên giới.

Việc triển khai BioScreen nhằm mục đích giảm thiểu việc sử dụng hộ chiếu giả hoặc trộm cắp và xác minh danh tính của khách du lịch có cùng tên.

Từ ngày 20 tháng 4, Singapore sẽ thu thập dấu vân tay của du khách khi xuất nhập cảnh. Ảnh: Cục Xuất nhập cảnh Singapore.

Quy định này sẽ không có tác động đáng kể đến công dân nước sở tại hoặc người nước ngoài đã sống hoặc làm việc lâu dài tại nước sở tại. Trước đây, những người này đã sử dụng hệ thống khai báo xuất nhập cảnh tự động tại cửa khẩu sân bay bằng cách tự động quét hộ chiếu và dấu vân tay.

Mất 4 đến 5 phút để lấy dấu vân tay khi ra vào cửa khẩu, nhưng ông Glenn Koh nói: “Vào tháng 6 năm nay, ICA sẽ để lại dấu vân tay của du khách tại cửa khẩu sân bay.” của Tổng cục Du lịch cho biết, trong ba tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Singapore tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm: Nhập cảnh Singapore dễ dàng

Menton

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *