Khách sạn sẽ như thế nào sau Covid-19?

Số lượng đặt phòng khách sạn trên cả nước giảm 50% do dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu giảm, hàng trăm phòng trọ tiếp tục đóng cửa. Tuy nhiên, một số khách sạn mới vẫn hoạt động tốt.

Vì vắc-xin Covid-19 sẽ được phê duyệt trong tương lai gần hoặc buộc phải mở cửa do áp lực kinh tế, nhiều người vẫn đang chờ đợi ngành du lịch phát triển mạnh và các chủ khách sạn đang lên kế hoạch đối phó với các đợt bùng phát và đại dịch mới. Việc chuẩn bị này tương tự như cách thay đổi hệ thống an ninh sau vụ 11/9.

“Điều quan trọng nhất bây giờ là sức khỏe, sự ổn định và an toàn của tất cả mọi người. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy an toàn và tin tưởng để sử dụng lại dịch vụ khách sạn.” Ông Tom Ito, lãnh đạo ngành khách sạn và là người đứng đầu công ty xây dựng toàn cầu Gensler cho biết. “Chỉ có thể duy trì mọi thứ ở hiện tại và trong tương lai.” Phóng viên của New York Times yêu cầu các giám đốc điều hành, nhà thiết kế và nhà cung cấp hình dung. Sau đại dịch, trải nghiệm của khách hàng sẽ thay đổi như thế nào, ngoài ra, mục tiêu của dịch vụ vệ sinh là cải thiện. Tốt hơn bao giờ hết. Các báo cáo sau đây bao gồm các giải pháp thực tế và suy đoán.

Phòng khách sạn không tiếp xúc và không tiếp xúc

Từ lâu, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn trung cấp và bình dân, đã cam kết tự động hóa, bao gồm cả việc mở cửa bằng điện thoại di động. Chìa khóa và tự kiểm tra. Đại dịch đã làm tăng nhu cầu về khoảng cách xã hội và hạn chế tiếp xúc, chỉ làm tăng tầm quan trọng của các chức năng này.

Điện thoại thông minh có thể giúp khách truy cập mở cửa và thực hiện thanh toán không tiếp xúc một cách nhanh chóng. Ảnh: GenX Security-Hiện tại, du khách muốn tự động hóa nhiều hơn. Google Assistant đã ra mắt một ứng dụng khách sạn để hỗ trợ trợ lý ảo Google Nest Hub, được ra mắt tại nhiều khách sạn ở Hoa Kỳ vào mùa hè năm nay. Đây không phải là lần đầu tiên một khách sạn sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kiểu này. Trợ lý ảo của Amazon, Alexa, đã khai trương tại khách sạn vào năm 2018. Thông qua sự kết hợp của loa cỡ máy tính bảng và màn hình điều khiển, khách có thể hỏi Nest Hub khi nào mở cửa bể bơi, đặt báo thức và yêu cầu thêm khăn tắm hoặc phòng. dịch vụ. Không cần gọi. Đối với các phòng khách sạn có rèm kỹ thuật số, bảng điều khiển nhiệt độ và ánh sáng có dây cứng, Nest Hub cũng có thể điều khiển các thiết bị này thông qua lệnh thoại.

“Chúng tôi tin rằng nó không chỉ có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng mà còn giảm bớt những rắc rối không cần thiết, Manuel Bronstein, phó chủ tịch của Google Assistant cho biết.

— Tại Dallas, Nashville, Virgin ở tất cả các bang của Chicago Văn phòng hệ thống khách sạn dự kiến ​​sẽ mở tại Las Vegas. Năm tới, phần mềm sẽ trải qua những cải tiến lớn để thích ứng với nhu cầu ánh sáng, nhiệt độ và TV trong phòng ngủ. Phòng cũng được thiết kế để kết nối phòng ngủ phía sau và phòng thay đồ thông qua một Cửa được ngăn cách để nhân viên có thể vận chuyển đồ trong khách sạn mà không gặp trở ngại. Ký tên vào mẫu xác nhận dịch vụ phòng, ”Raul Leal, tổng giám đốc Virgin Hotels cho biết. “Đây là một công cụ kế toán đã lỗi thời:” – Các nhà hàng linh hoạt và dịch vụ robot – tất cả các khách sạn không cung cấp dịch vụ ăn uống ngoài trời trong suốt cả năm hoặc không tuân thủ các quy tắc xã hội. Dường như chỉ có một giải pháp: biến toàn bộ khách sạn thành nhà hàng, bổ sung bằng các dịch vụ sử dụng công nghệ cơ khí.

“Đây là câu trả lời cho câu hỏi”. gồm 325 người. Các chuyên gia từ các ngành như Tập đoàn Hilton, Marriott và Đại học Cornell sẽ trở thành dự án khách sạn của Ngày mai (Tomorrow Hotel) và thực hiện Hợp tác đổi mới khách sạn. Nhóm nghiên cứu hình dung các robot vận chuyển có kích thước khác nhau có thể giữ nóng đồ ăn và thức uống lạnh, và cũng có thể phát video hoặc nhạc để giải trí. Ông Swidler cho biết thêm.Dịch vụ phòng thường đắt tiền, nhưng nếu máy chủ là robot trong thời gian bùng phát, bạn có thể sẵn sàng trả tiền. Ảnh: Savioke

Ngay cả khi không có người tham gia tiệc, khách sạn vẫn có kế hoạch sắp xếp lại các phòng họp, sảnh tiệc và thậm chí cả bãi cỏ sự kiện hiện chưa được sử dụng. — “Chúng tôi tin rằng toàn bộ trải nghiệm ăn uống có thể thay đổi,” ông Ito của Gensler Co., Ltd. cho biết. “Bạn có thể tạo ra nhiều không gian linh hoạt cho phòng ăn riêng tư của mình mà không cần phải đặt trong nhà hàng. Đây là điều cần thiết để cá nhân hóa và tạo ra trải nghiệm độc đáo”, Ito giải thích. Không gian ngoài trời trong phòng ngủ-hầu hết các khách sạn sẽ tận dụng tối đa không gian mở bằng cách di chuyển bàn và các hoạt động thể dục ngoài trời để làm cho khách cảm thấy an toàn hơn trong thời gian đại dịch. Trong tương lai, nhà thiết kế dự đoán rằng nếu khách sạn biết cách tận hưởng hiệu ứng êm dịu của thiên nhiên, du khách sẽ có thể nhìn thấy rất nhiều cây xanh ngay cả trong phòng. Nhóm Getty có kế hoạch thiết kế lại các không gian như phòng họp và không gian tổ chức sự kiện, trưng bày cây xanh kỹ thuật số để mô phỏng chuyển động tự nhiên và thêm hệ thống lọc không khí. Làn gió nhẹ nhàng và khử trùng bằng tia cực tím. – Ông Swidler nói: “Một trong những lợi ích của việc này là báo hiệu cho mọi người biết rằng không gian bên trong là an toàn,” Swidler nói. Ông Swidler nói rằng trích dẫn một nghiên cứu cho thấy rằng gần gũi với thiên nhiên có thể làm giảm căng thẳng.

Kết hợp thiên nhiên vào các tòa nhà, được gọi là thiết kế ưa sinh học, đã có hiệu quả trong các phòng và khu vực công cộng ở những nơi có tường xanh, chậu cây hoặc vườn rêu, chẳng hạn như khách sạn Brooklyn Bridge ở Brooklyn, New York.

Ông Ito nói: “Họ biến những thiết kế này thành trọng tâm trong nỗ lực của tôi. Tôi nhận thấy rằng sẽ có nhiều ban công hoặc cửa sổ trong phòng khách sạn để làm cho không khí trong lành.”

Sảnh khách sạn 1 Brooklyn, New York Khách sạn The Bridge sử dụng nhiều cây xanh, tường xanh tạo cảm giác tươi mát cho du khách. Hình: 1 Khách sạn-Thiết kế Phòng ở Cầu Brooklyn-Phòng khách sạn sẽ không chỉ là nơi để ngủ và tắm. Thay vào đó, chúng sẽ phục vụ nhiều chức năng như phòng tập thể dục, nhà hàng và văn phòng. Tất nhiên, du khách vẫn thường sử dụng phòng cho những mục đích này. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở thiết kế phù hợp hơn với các chức năng này.

Lấy dịch vụ phòng làm ví dụ. Trong tương lai, các phòng đa năng hơn có thể ngồi trên ghế dài hoặc không gian ăn uống linh hoạt, thay vì ngồi trên mép giường, dựa vào bàn gấp và ăn bánh mì.

Ông Ito nói: “Dịch vụ phòng trước đây không tốt lắm, nhưng giờ đây là sự tiện lợi mà mọi người đều mong muốn. Bạn có thể thiết kế một khách sạn có thể mang đến trải nghiệm ăn uống tốt trong phòng hoặc ngoài ban công. – -Phòng tập thể dục cũng đang hoạt động Hãy cân nhắc mở rộng quy mô, thay vì chỉ đặt một tấm thảm tập yoga vào tủ. Cân nặng cũng được cung cấp theo yêu cầu – – Anton Moore, tổng giám đốc của khách sạn này, cho biết: “Bạn không cần phải xuống cầu thang và giao lưu với những người khác trong phòng tập hoặc đeo khẩu trang. “Khi bạn tập thể dục.”

Giấc ngủ luôn đóng một vai trò quan trọng. Nhóm GettysGroup đã phát triển một chiếc giường công nghệ cao có thể theo dõi giấc ngủ của bạn thông qua các cảm biến trên nệm và gối, đồng thời cung cấp dữ liệu này cho thiết bị di động của khách hàng để có thể phân tích chất lượng giấc ngủ buổi sáng của họ.

Phòng khách sạn di động

Mùa hè này, người Mỹ đã khám phá ra các tiện nghi giải trí và thư giãn của riêng họ. Hãy tưởng tượng một doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Công ty có một đội xe RV được trang bị phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp có thể di chuyển đến mọi nơi. Di động Phòng khách sạn, được một công ty như Cabana cho thuê, đã được lên ý tưởng như một trong những kế hoạch trong tương lai của Gettys Group; nó có thể kéo ô tô để tạo điều kiện khám phá các điểm đến mới. Đỗ khách sạn tại các địa điểm khác trên tuyến du lịch cao cấp, và họ có thể đỗ xe ở khách sạn kết nối để sử dụng hồBơi lội, ăn uống hoặc dọn dẹp.

San Wei (theo New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *