10 mẹo để giữ cho làn da của bạn mát mẻ khi đi du lịch

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để giữ ẩm cho làn da của bạn ngay cả trong một hành trình dài và căng thẳng.

1. Những vật dụng cần mang theo khi chuẩn bị cho chuyến đi

Tùy theo địa điểm và khí hậu mà mang theo mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da phù hợp. Chất giữ ẩm là một phần quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn.

2. Dưỡng ẩm cho da khi đi tàu xe đường dài, căng thẳng mệt mỏi sẽ làm da mất nước. Không có gì tệ hơn là để da bị khô khi đi du lịch, vì vậy hãy sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bạn luôn tươi trẻ. Nếu có thể, hãy bỏ qua bước kem nền và chỉ sử dụng kem nền mềm. Tuy nhiên, trước khi thoa kem nền, hãy nhớ sử dụng kem bảo vệ bên trong. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng và duy trì đủ độ ẩm ngay cả khi phải di chuyển thường xuyên.

3. Sử dụng mỹ phẩm có SPF

Chọn sản phẩm có chứa SPF để bảo vệ da khỏi ánh nắng. Ảnh: T.L

Nếu đi đến nơi nắng ấm, tốt nhất bạn nên dùng kem chống nắng. Chọn mỹ phẩm SPE và mỹ phẩm có thành phần chống nắng theo tông da và mỹ phẩm của bạn. Sử dụng kem chống nắng ở bất kỳ nơi nào có ánh nắng trực tiếp.

4. Chọn mỹ phẩm chống thấm nước

mỹ phẩm không thấm nước thích hợp cho các hoạt động mùa hè. Vì vậy, khi đi du lịch biển hoặc đi bộ đường dài, bạn cũng nên chọn mỹ phẩm chống thấm nước để mồ hôi không làm hỏng dáng. Mascara, bóng mắt, bút kẻ mắt và thậm chí cả kem che khuyết điểm phải không thấm nước.

5. Trang điểm mỏng nhẹ

Khi đi du lịch, tốt nhất bạn nên tránh dùng phấn khoáng có tông màu da dày đặc, nên trộn nhẹ xịt khoáng với phấn nền dạng lỏng. Phương pháp này sẽ mang lại vẻ tươi trẻ và tự nhiên cho khuôn mặt. Nếu da dầu, bạn nhớ mang theo giấy thấm dầu.

6. Độ ẩm tăng

Sau các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là khi trở về từ bãi biển hoặc bể bơi, da sẽ bị mất nước và khô. Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch mặt và thoa ngay kem dưỡng ẩm và dùng tay massage để kem thẩm thấu. Đắp khăn ấm lên mặt là cách hiệu quả để nhiệt độ trên khăn giúp các hoạt chất trong kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn.

7. Giữ vệ sinh tốt

Rửa tay để tránh vi khuẩn lây lan lên mặt. Ảnh: lamdep

Khi đi du lịch thật khó để giữ cho mình một môi trường sạch sẽ. Bụi bẩn và mồ hôi có thể làm cho làn da của bạn trở nên khó coi. Do đó, không được dùng tay chạm vào da mặt. Luôn rửa tay và chân càng nhiều càng tốt. Bạn nên mang theo nước rửa tay khô.

8. Kiểm soát chế độ ăn uống

Khi đi du lịch, hãy giữ nước cho da. Cho dù bạn đang ở đâu, hãy uống nhiều nước và ăn hoa quả tươi. Nó không chỉ bảo vệ da, mà còn cho phép bạn thưởng thức trái cây của vùng.

9. Cố gắng thay đổi lối sống ngủ nghỉ đủ giấc, thói quen ăn uống, ngủ nghỉ cũng là những nguyên nhân khiến da bạn xấu đi. Ngay cả khi bạn đang đi du lịch, hãy cố gắng đảm bảo rằng bạn ngủ đủ giấc trước mỗi chuyến đi.

Cố gắng ngủ đủ giấc để giữ cho làn da mát mẻ. Ảnh: Sleep Guide

10. Cải thiện lớp sừng-do da cần vận động nhiều, da thường đổ mồ hôi nên vi khuẩn phát triển nhanh hơn. Da bong tróc hoặc nhiều mụn sẽ xuất hiện trên mặt. Tẩy tế bào chết làm cho làn da của bạn sạch sẽ và tươi sáng.

Anh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *