Làm mát bằng chất lỏng

Nhiều bạn cần nó – phần cứng máy tính thường “tiêu thụ” điện và sinh nhiệt tỷ lệ thuận với tốc độ hoạt động. Để tránh quá nóng và hoạt động không ổn định, bộ tản nhiệt thường được bao gồm trong giao hàng. Nói chung, bộ tản nhiệt sử dụng quạt thông thường (máy làm mát không khí) hoặc bộ tản nhiệt tiêu chuẩn có phần cứng sẽ vẫn hoạt động trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, nếu nó được ép xung, để giữ cho phần cứng ở mức thấp, bạn cần sử dụng công nghệ kết hợp ống dẫn nhiệt và quạt làm mát để trang bị bộ tản nhiệt tốt hơn và hiệu quả hơn, chẳng hạn như bộ tản nhiệt. Máy sưởi truyền thống hoặc tốt nhất là chất lỏng. Bộ tản nhiệt chất lỏng (được gọi là LCS) đắt tiền và khó cài đặt, nhưng nếu bạn rất cẩn thận để giữ cho hệ thống mát và yên tĩnh trong quá trình hoạt động, đáng để xem xét sử dụng giải pháp này.

Cấu trúc và nguyên lý hoạt động Về cơ bản, LCS bao gồm cơ sở hấp thụ nhiệt (khối làm mát), bộ xử lý nhiệt với quạt làm mát (tản nhiệt) và bể chứa chất lỏng (bể chứa). ), máy bơm (Pumb). Các phụ kiện kèm theo bao gồm ống (ống) và dung dịch làm mát với nước và các thành phần hóa học để tăng khả năng dẫn nhiệt (chất lỏng). Nguyên lý làm việc của LCS rất đơn giản: đế hấp thụ nhiệt trong bộ xử lý và truyền nó vào chất làm mát. Trước khi lặp lại chu trình mới, bơm sẽ đẩy chất lỏng truyền nhiệt sang bộ xử lý nhiệt để làm mát. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về các thành phần LCS trong bài viết trên pcworld.com.vn/A0512_130. Để tham khảo, bài viết này sẽ giải thích cách cài đặt LCS XSPC Rasa 450 (RS120) cho bộ xử lý Intel Core. Phiên bản cực đoan i7-990X được đặt bên trong vỏ máy Cool Master 690. Rasa 450 (RS120) có ba bộ phận chính: đế nhiệt, bộ xử lý nhiệt với quạt 120 mm và bình chứa chất lỏng tích hợp cho máy bơm. Tản nhiệt được thiết kế để tương thích với bộ xử lý AMD socket AM2 / AM2 + / AM3 và bộ xử lý Intel socket 775/1156 / 1155LGA. Tại Việt Nam, giá của Rasa 450 (RS120) khoảng 3,9 triệu đồng. Lưu ý rằng kích thước và thiết kế của vỏ sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn của các thành phần khác và vị trí lắp đặt của chúng. . Nếu bạn muốn xây dựng một hệ thống làm mát bằng chất lỏng cho toàn bộ card đồ họa, trò chơi RAM và chip BMC, thì LCS chỉ phù hợp với khung giữa tháp (tháp giữa tiêu chuẩn) hoặc tốt hơn cho khung lớn (toàn tháp). Máy làm mát 690 được sử dụng trong bài viết này có đủ không gian bên trong và đủ rộng rãi để “thu gọn” các thành phần của LCS. Trước khi thực hiện thao tác này, vui lòng mô tả bản vẽ cài đặt và vị trí của các thành phần LCS. Để ngăn chất lỏng phải “bỏ qua” bên trong vỏ và trở nên nóng trước khi vào đế hấp thụ nhiệt, phải chọn phương pháp lắp đặt ở trên. Nhiệt độ của chất lỏng rời khỏi bộ xử lý nhiệt là thấp nhất, giúp bộ xử lý tản nhiệt hiệu quả hơn.

Cài đặt Tắt máy tính, rút ​​cáp nguồn BMC và tất cả các thiết bị phần cứng. Bộ tản nhiệt BXL được lắp đặt với đế hấp thụ nhiệt. Bạn phải làm sạch miếng dán nhiệt cũ trên bề mặt bộ xử lý và bôi keo mới (sử dụng LCS). Tháo quạt làm mát khỏi mặt sau của khung để bảo vệ tản nhiệt. Sử dụng hồ chứa tích hợp của máy bơm để bảo vệ nó. Chúng được đặt trong khoang gắn ổ đĩa thế hệ thứ 5. Sau đó, bạn nên “thử” thử, sau đó cắt ống thành các phần thích hợp để kết nối 3 phần. Vui lòng tham khảo tài liệu đính kèm để xác định đầu vào và đầu ra chính xác cho từng bộ phận và để đảm bảo rằng các đường ống được bảo mật đúng cách. Khi hệ thống đang chạy, siết chặt các vít để tránh rò rỉ chất lỏng và đổ đầy bình chứa chất lỏng. Kết nối dây nguồn với LCS và kích hoạt trực tiếp nguồn điện bằng cách kết nối một mạch giữa các chân màu xanh và đen của dây nguồn ATX. Máy bơm sẽ đẩy chất lỏng lên bộ phận cho đến khi chu trình hoàn thành. Bạn nên tiếp tục đổ đầy bình chứa cho đến khi sử dụng an toàn. Sau khi cài đặt hoàn tất, không khởi động máy tính mà chạy thử nghiệm trong khoảng 24 giờ để phát hiện rò rỉ chất lỏng. Đây là bước quan trọng nhất để tránh các vấn đề trong tương lai, xem: PC World USA, USA; USA. Thế giới PC Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *