4 cách sử dụng zoom an toàn

Do ảnh hưởng của Covid-19, ngày càng có nhiều người sử dụng ứng dụng này để học tập và làm việc tại nhà. Zoom tuyên bố đã đạt 200 triệu người dùng thông thường trong tháng ba.

Zoom có ​​lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh là nhỏ gọn và dễ sử dụng, cho phép hàng trăm người thực hiện cuộc gọi video miễn phí cùng một lúc. . Số lượng người dùng tăng đột ngột cũng khiến Zoom mang lại nhiều rủi ro cho bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Cuộc gọi trên nền tảng này đã trở thành mục tiêu tấn công mới, được gọi là “phóng to thu nhỏ”. Kẻ xâm nhập sẽ đột nhiên tham gia vào các cuộc họp và các khóa học trực tuyến để phá vỡ và phân phối nội dung phản cảm. Tại Việt Nam, một trong những lý do khiến nhiều sinh viên sử dụng lỗ hổng bảo mật Zoom để “mời” “người lạ vào phòng trực tuyến” là để nhắc nhở nhiều giáo viên rằng họ chưa cài đặt và sử dụng ứng dụng một cách chính xác. -Có bốn biện pháp phòng ngừa để giúp bạn sử dụng Zoom an toàn. -Tiếp tục sử dụng phiên bản mới nhất của khóa học này – sau khi gặp phải nhiều vấn đề bảo mật, Zoom có ​​phiên bản mới không chỉ bổ sung các tính năng mới mà còn sửa các lỗ hổng bảo mật như nghe hoặc gửi dữ liệu, Người dùng phiên bản cũ thường là đối tượng tin tặc nhắm mục tiêu nhất.

Khi có bản cập nhật mới, Zoom sẽ cảnh báo người dùng mở ứng dụng, bạn cũng có thể đăng ký trong CH Play Store hoặc App Store, bản cập nhật cũng rất Đơn giản, không đòi hỏi nhiều thời gian và thao tác của người dùng.

Sử dụng mật khẩu mạnh

Zoom sẽ tạo ra 9-11 ký tự mỗi lần nó là một số ngẫu nhiên. Theo chuyên gia bảo mật của Tập đoàn an ninh mạng Việt Nam (VSEC), sử dụng các cuộc tấn công vũ phu, tin tặc có thể dễ dàng phát hiện địa chỉ và tham gia các cuộc họp mà không có kiến ​​thức về máy chủ lưu trữ. . Cuộc tấn công này sẽ xảy ra nếu cuộc gọi không được đặt bằng mật khẩu.

– Để tránh các vấn đề trên, người dùng Zoom phải đặt mật khẩu cho mỗi cuộc họp. Để đặt mật khẩu, người dùng muốn tham gia cuộc họp, chọn “Chỉnh sửa”, nhấp vào phần “Mật khẩu” và đặt mật khẩu. Mật khẩu mạnh bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Sau khi tạo mật khẩu, người dùng chỉ cần nhấp vào Lưu ở góc dưới bên phải.

Kích hoạt “phòng chờ”

Một trong những lý do khiến người dùng lúng túng trước những người “chủ nhà” thực sự kỳ lạ là không có chức năng kiểm soát các cuộc gọi đến và đi. Theo mặc định, ứng dụng chỉ kích hoạt ghi âm cuộc gọi.

Để kích hoạt chức năng phòng chờ, người dùng chỉ cần tham gia vào cuộc họp, chọn “Sửa đổi”, mở rộng cài đặt trong các tùy chọn nâng cao và sau đó chọn từng mục: kích hoạt phòng chờ (chỉ khi chủ phòng họp đồng ý) Cho phép tài khoản thực hiện cuộc gọi); kích hoạt kết nối trước máy chủ (tham gia cuộc gọi trước chủ phòng họp); tắt tiếng người tham gia ở lối vào (chủ phòng họp có quyền tắt tiếng micrô thành viên); tự động trên máy tính cục bộ Ghi lại cuộc họp.

Quản lý chia sẻ màn hình

Để tránh các cuộc tấn công Zoombombing, chủ phòng họp phải kiểm soát việc chia sẻ màn hình. Ứng dụng chỉ cho phép máy chủ chia sẻ nội dung trong khi gọi, nhưng nó không được xác định theo mặc định và người dùng phải xác định nó trong cài đặt.

Để kích hoạt quản lý chia sẻ màn hình. Bạn có thể bắt đầu cuộc gọi bằng cách chọn “Tùy chọn chia sẻ nâng cao” trong phần “Ai có thể chia sẻ” trên màn hình “Chia sẻ”. Chỉ chọn máy chủ.

Tại sao Zoom thường có vấn đề về bảo mật?

Kunya

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *