Mẹo tiết kiệm năng lượng TV

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng TV trong rạp hát tại nhà để tiết kiệm năng lượng.

Vui lòng tắt TV khi bạn không sử dụng nó

chắc chắn nên làm như vậy, nhưng một số người có xu hướng để TV ở chế độ nền khi bạn không xem TV. Ngay cả khi TV luôn sử dụng năng lượng ở trạng thái chờ, thì đó chỉ là một phần nhỏ năng lượng tiêu thụ khi TV được bật. Thật khó để từ bỏ thói quen cũ, nhưng nếu bạn làm điều này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Vô hiệu hóa tùy chọn Bắt đầu nhanh

Một số HDTV có tùy chọn Bắt đầu nhanh có tên là Bắt đầu nhanh. Ngoài ra, có một tùy chọn tương tự để giúp bạn khởi động TV nhanh hơn khi bạn nhấn nút để bật máy. Nhược điểm của chế độ này là sau khi kích hoạt, nó sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn (khoảng 25 đến 50 lần) trong khi chờ đợi. Vô hiệu hóa tùy chọn này có thể làm giảm hóa đơn tiền điện. Bạn sẽ cần đợi vài giây trước khi bật TV.

Giảm đèn nền

Nhiều TV LCD cho phép bạn kiểm soát cường độ đèn nền của TV. Bằng cách giảm đèn nền (đèn nền), bạn có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng, nhưng bạn cũng có thể giảm độ sáng của TV. Các cửa hàng bán lẻ thường tăng độ sáng của màn hình lên tối đa. Tuy nhiên, khi đèn nền bị mờ, chất lượng hình ảnh thường tốt hơn.

Kích hoạt chế độ tiết kiệm năng lượng

Hiện tại, nhiều TV có chế độ tiết kiệm năng lượng được thiết kế để giảm mức tiêu thụ năng lượng. điện lực. Hiệu suất của chế độ này thay đổi tùy thuộc vào loại TV, một số loại có thể tiết kiệm rất nhiều, trong khi các loại khác chỉ ghi rất ít. Nhược điểm là chế độ tiết kiệm năng lượng thường làm giảm độ sáng của TV, nhưng đôi khi cải thiện chất lượng hình ảnh. Đặc biệt là khi đèn phòng bị tắt, chất lượng hình ảnh trong trường hợp này rất tốt.

Giảm sản lượng ánh sáng và điều chỉnh hình ảnh

Nhiều người mua TV và sử dụng phim hàng giờ để thay đổi cài đặt hình ảnh. Điều này sẽ không chỉ làm hỏng chất lượng hình ảnh mà còn # 7843; Ảnh hưởng đến tiêu thụ năng lượng. Theo mặc định, hầu hết các TV đều rất sáng và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Điều đầu tiên một chuyên gia thường làm là điều chỉnh đầu ra ánh sáng. Điều này thường bao gồm điều chỉnh chế độ điều khiển “độ tương phản” hoặc “hình ảnh” và thực hiện các điều chỉnh khác để tối đa hóa hiệu suất của TV. Làm thế nào nhiều sẽ giảm sản lượng ánh sáng giúp bạn tiết kiệm? Tổ chức Khoa học hình ảnh là một tổ chức cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ. Ước tính bạn có thể tiết kiệm 30% đến 50% mức tiêu thụ năng lượng hiện tại của máy. Kiểm soát độ sáng của phòng chiếu – nhiều kỹ thuật trên sẽ làm giảm độ sáng của TV, nhưng bạn có thể bù bằng cách điều khiển ánh sáng trong rạp hát tại nhà. Có thể hơi cường điệu khi nói rằng nó tiết kiệm năng lượng, nhưng hạn chế ánh sáng trong rạp hát tại nhà cũng có thể tạo ra trải nghiệm “phim” và giúp tối đa hóa hiệu suất TV. Nó nên được thực hiện trên TV. Che bóng tốt cũng giúp nhiệt độ giúp giảm chi phí năng lượng khác.

Mua TV màn hình nhỏ

Nếu bạn dự định mua TV mới, bạn có thể mua TV có kích thước màn hình nhỏ hơn bằng cách hạn chế mức tiêu thụ điện theo các cách sau. Đây không phải là luôn luôn như vậy. Ví dụ, TV chiếu phía sau thường lớn hơn TV plasma và sử dụng ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, một khi bạn đã chọn công nghệ màn hình cần thiết, màn hình nhỏ hơn sẽ luôn tiêu thụ ít năng lượng hơn. Để bù cho màn hình nhỏ, bạn có thể ngồi gần màn hình.

— Xem TV

Ngày nay, việc có nhiều TV ở nhà là không bình thường. Nhưng điều này không có nghĩa là tiêu thụ năng lượng sẽ tăng lên. Bạn có thể giảm mức tiêu thụ này bằng cách xem TV với gia đình. Bạn phải thỏa hiệp để xem chương trình, nhưng đôi khi nó hạnh phúc hơn khi xem TV với bạn bè và gia đình.# 7899; Don Tiết xem TV – bạn có thể chọn làm một số việc nhà hoặc các hoạt động giải trí khác thay vì xem các chương trình thực tế khác. Không chỉ có thể tập thể dục, mà còn giảm hóa đơn tiền điện.

Huy Huy Ảnh: Cnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *