Hai năm sau khi đầu tư vào Vietnam Airlines, lợi nhuận của Techkut đạt 100 tỷ đô la Mỹ

Techodar vừa ký thỏa thuận bán 10 triệu cổ phiếu Vietnam Airlines để tái cấu trúc danh mục đầu tư. Thời gian giao dịch dự kiến ​​là từ ngày 9 tháng 1 đến ngày 8 tháng 2 năm 2017 (thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận). Techodar hiện đang nắm giữ hơn 25,5 triệu cổ phiếu của Vietnam Airlines, tương đương hơn 2% vốn điều lệ.

Việc thoái vốn của TechBank được công bố chỉ hai ngày sau khi hãng hàng không chứng khoán Việt Nam UPCoM Market trao đổi cổ phiếu. So với báo giá ban đầu vào ngày giao dịch đầu tiên, giá của Vietnam Airlines đạt 45.000 đồng, tăng gần 61%.

Giá cổ phiếu hiện tại của Vietnam Airlines cao hơn gấp đôi so với năm trước. Đầu tư 2 năm bởi Techkut. Nếu Techuite bán 10 triệu cổ phiếu với mức giá hiện tại là 45.000 đồng, Techodar sẽ được hưởng khoản đầu tư này khoảng 200 tỷ đồng.

TechBank đã rút vốn sau khi các hành động của Les Air Việt Nam được giao dịch trên UPCoM chỉ trong hai ngày. Ảnh: Bloomberg – Techkut là một trong hai tổ chức tín dụng liên quan đến việc mua hầu hết cổ phiếu của Vietnam Airlines, và công ty nhà nước trước đó đã tiến hành hai đợt chào bán công khai ban đầu (IPO). Năm ngoái, Vietnam Airlines, IPO vào ngày 14 tháng 11 năm 2014 đã thu hút hơn 1.600 nhà đầu tư tham gia đấu giá, bao gồm 1.578 nhà đầu tư cá nhân quốc gia và 28 căn nhà. Các nhà đầu tư cá nhân nước ngoài đã ký một kế hoạch mua với tổng khối lượng mua là 1,04 triệu cổ phiếu. Hai nhà đầu tư tổ chức và hai ngân hàng thương mại quốc gia đã ký thỏa thuận mua 48,32 triệu cổ phiếu hoặc gần 99% cổ phần đấu giá.

Kết thúc đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng, mỗi lần Tech chào hàng và mua lại hơn 25,5 triệu cổ phiếu với giá khởi điểm 22.300 đồng / cổ phiếu. Trong những năm qua, Techkut và Vietnam Airlines cũng có mối quan hệ hợp tác sâu sắc. National Airlines là cổ đông chính của Techkut, và sau đó thực hiện một hoạt động vượt ra ngoài ngành theo yêu cầu của chính phủ tiểu bang.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *