Tối ưu hóa Internet khi bạn làm việc tại nhà

Nhu cầu tăng tốc độ, băng thông hoặc thời gian kết nối là lý do cho mạng gia đình không ổn định và nhanh chóng. Dưới đây là cách khắc phục sự cố, thay vì nâng cấp băng thông mạng của bạn.

Chuyển đổi từ Wi-Fi sang mạng có dây

Sử dụng mạng có dây là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả – sử dụng tới 8 giờ Internet hoặc kết nối nhiều thiết bị hơn mỗi ngày và kết nối nhiều thiết bị cùng một lúc sẽ gây ra Máy phát bị quá tải và tốc độ không còn ổn định. Một trong những cách dễ nhất là chuyển sang sử dụng cáp mạng được kết nối trực tiếp để có được tín hiệu ổn định hơn.

Nếu máy phát quá xa máy tính để bàn, người dùng có thể sử dụng hỗ trợ Powerline để kết nối Internet thông qua dây nguồn. Tốc độ ổn định hơn Wi-Fi. Nếu không có thiết bị như vậy, tốt nhất bạn nên cố gắng đến gần nhất có thể từ máy phát đến nhà, hoặc sử dụng các bộ chỉnh khác để sửa chúng.

Điều chỉnh chính xác máy phát

Bạn có thể “giải phóng” vị trí của máy phát trước đó, nhưng bạn cần trực tuyến cả ngày, bạn có thể thực hiện thay đổi này. Mỗi vị trí phải được tính toán cẩn thận để không ảnh hưởng đến chất lượng kết nối mạng và ảnh hưởng đến việc học tập và công việc. Đặc biệt, không nên đặt máy phát gần lò vi sóng có nhiều chướng ngại vật, mà nên đặt cao hơn trong phòng. GHz, nằm gần máy phát.

Nếu bộ định tuyến gia đình của bạn hỗ trợ phát sóng Wi-Fi 5 GHz, vui lòng sử dụng ngay lập tức, vì ngay cả khi vùng phủ sóng n không bằng 2,4 GHz, kết nối mạng vẫn nhanh hơn và ổn định hơn. — Bây giờ một số bộ định tuyến có thể tối ưu hóa Internet khi cần, ví dụ, thông qua truyền phát video, duyệt web, trò chơi … Luồng ưu tiên luồng dữ liệu, kích hoạt các chức năng ưu tiên để phát video với chất lượng ổn định nhất. Ngoài ra, chức năng giới hạn lưu lượng QoS trên một số bộ định tuyến có thể giúp kiểm soát các thiết bị không quan trọng để chiếm băng thông trong giờ làm việc. Nói chung, nếu các thiết bị (như máy tính, điện thoại và máy chơi game) được kết nối với Wi-Fi, bạn có thể tải xuống các bản cập nhật bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu thời gian trùng với một hội nghị video lớn, tốc độ kết nối sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Trong giờ làm việc, cố gắng vô hiệu hóa tất cả các kết nối không cần thiết trên các thiết bị khác.

Chia các yêu cầu sử dụng theo thời gian để tránh sử dụng nhiều tác vụ sử dụng băng cùng một lúc. — Kế hoạch sử dụng Internet

Nếu bạn có kế hoạch xem phim và video trên phương tiện truyền thông xã hội, tốt nhất là tải xuống trước, thay vì xem trực tuyến, nếu không sẽ ảnh hưởng đến người khác. Thời gian để tải xuống các tệp lớn này có thể được lên lịch vào ban đêm và băng thông cho các tác vụ quan trọng có thể được lưu trong ngày.

Hoài Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *