Mua điều hòa cũ sẽ chịu nhiều chi phí

Do giá rẻ, máy điều hòa cũ thu hút nhiều người. Đối với nhóm chuyên mua bán máy điều hòa không khí đã qua sử dụng, khối lượng thảo luận gần đây đã tăng lên đáng kể. Ngọc Nam, nhân viên một siêu thị điện tử trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho biết: “Máy điều hòa được sử dụng nhiều nhất rẻ hơn 30% so với máy mới. Ngay cả khi sản phẩm hết hàng. Hoặc sửa chữa, giá có thể chỉ 50. Đến 60% mới.” — – “Máy điều hòa cũ được nhiều người tìm kiếm vì giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm mới .— Máy điều hòa cũ hiện có ba loại chính. Loại 1 được tiếp xúc với siêu thị điện tử, nếu không, người dùng cần nâng cấp phải thanh lý. Loại 2 được bảo hành Các sản phẩm được trả tiền cho hầu hết các sản phẩm có thể bị lỗi nhẹ, nhưng đã được sửa chữa. Loại 3 được thay thế bằng tem đã sử dụng, bị hư hỏng, được tân trang lại hoặc thậm chí được bán bởi trang web. Nếu bạn mua Loại 3, thì nguy cơ “mất tiền, khuyết tật” là rất cao Lớn.

Máy điều hòa cũ rất rủi ro và chúng không rẻ như cửa hàng, vì người dùng phải trả nhiều tiền hơn. Chi phí phát sinh.

Đối với các mẫu máy điều hòa mới, cửa hàng hoặc nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển, lắp đặt và mua hàng Chi phí cho hàng tiêu dùng. Nhưng đối với máy điều hòa cũ, người mua phải trả phí này. Trong quá trình lắp ráp, máy điều hòa thường sẽ hết xăng, và phải bơm thêm nước để có được 300-500.000 đồng. Nếu không có đồng Tuy nhiên, người dùng sẽ phải mua ít nhất 3 mét dây với mức giá khoảng 120 đến 150.000 đồng. Nếu lắp đặt trong điều kiện khó khăn, chi phí của thợ máy sẽ không được bao gồm. Tổng chi phí bổ sung có thể vượt quá một triệu.- — Ngoài ra, người mua nên xem qua sản phẩm, vì máy điều hòa có nhiều chi tiết dễ bị biến dạng và trầy xước, chẳng hạn như lưới tản nhiệt bằng nhôm trong điều hòa. Bộ phận ngoài trời và dàn lạnh có lớp phủ nhựa. Ông Nam nói: “Nếu Bất kỳ sự bất thường được tìm thấy trong các bộ phận này nên được xem xét bởi người dùng. Theo ông Nguyễn Tú Phong, chuyên gia phát triển sản phẩm điều hòa không khí thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam, điều hòa không khí là lựa chọn cuối cùng chỉ khi không thể mua sản phẩm mới.

Hầu hết các sự cố điều hòa không khí xảy ra do quá trình lắp ráp thay vì chất lượng của sản phẩm. “Điều hòa cũ có nghĩa là chúng phải trải qua quá trình tháo gỡ để di chuyển nhiều hơn, khả năng xảy ra sự cố sẽ cao hơn so với mới . Chưa kể rằng chúng có thể có khuyết tật, bảo trì kém và chất lượng kém. Ông Feng cho biết.

Thị trường điều hòa không khí ở Việt Nam rất đa dạng và có nhiều phân khúc thị trường. Người dùng có thể chọn máy điều hòa mới trong thị trường cấp thấp hoặc thương hiệu giá rẻ có bảo hành dài hạn thay vì sản phẩm cũ. , Bởi vì trên thực tế các đặc tính cơ bản của chúng không khác nhau. “Đối với mua hàng cũ, người mua phải kiểm tra cẩn thận hoặc yêu cầu bảo hành dài hạn cho các bộ phận, chẳng hạn như máy nén ở bộ phận nóng, cảm biến nhiệt độ trong bộ phận lạnh. Cao.

Người mua cũng nên chọn các đơn vị có uy tín, các đơn vị này có thể được cài đặt, ưu tiên đi chợ. Ngoài ra, khi mua, bạn nên kiểm tra cẩn thận các đơn vị trong nhà và ngoài trời trên trang web của nhà sản xuất để tránh trao đổi gian lận Những phần này, và điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng trong tương lai .

Lưu Quý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *