Biến điện thoại thông minh cũ của bạn thành webcam máy tính

Hầu hết điện thoại thông minh có thể được sử dụng làm camera mạng không dây hoặc camera an ninh trong nhà. Sử dụng điện thoại thông minh Android, bạn có thể tìm và tải xuống ứng dụng webcam không dây DroidCam miễn phí từ Google App Store. Đối với iPhone, EpocCom hoặc IVCam là phần mềm tương đương.

Tuy nhiên, sử dụng trên Android đơn giản và thiết thực hơn iPhone. Người dùng có thể biến bất kỳ điện thoại thông minh nào thành webcam không dây hoặc camera an ninh trong vòng chưa đầy 5 phút.

Hầu hết điện thoại thông minh có thể được sử dụng làm camera mạng không dây hoặc camera an ninh tại nhà. Sử dụng điện thoại thông minh Android, bạn có thể tìm và tải xuống ứng dụng webcam không dây DroidCam miễn phí từ Google App Store. Đối với iPhone, EpocCom hoặc IVCam là phần mềm tương đương.

Tuy nhiên, sử dụng trên Android đơn giản và thiết thực hơn iPhone. Chỉ mất chưa đầy 5 phút để người dùng chuyển đổi điện thoại thông minh của họ sang webcam không dây hoặc camera an ninh.

Trên máy tính Windows hoặc MacOS, bạn có thể cài đặt ứng dụng tương ứng với phần mềm. Ví dụ: sử dụng DroidCam trên Android, cài đặt ứng dụng khách Windows miễn phí từ Dev47Apps. Chỉ mất vài phút để tải xuống và cài đặt. Hỗ trợ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Cài đặt ứng dụng phần mềm trên máy tính Windows hoặc MacOS. Ví dụ: sử dụng DroidCam trên Android, cài đặt ứng dụng khách Windows miễn phí từ Dev47Apps. Chỉ mất vài phút để tải xuống và cài đặt. Hỗ trợ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay .

Cách sử dụng rất đơn giản, vì chỉ có điện thoại thông minh và máy tính được kết nối với mạng Wi-Fi hoặc LAN. Mở ứng dụng DroidCam trên điện thoại Android của bạn sẽ cung cấp địa chỉ IP Wi-Fi. Sau đó, khi ứng dụng khách được mở trên máy tính, hãy nhập phạm vi địa chỉ trong phần “IP” của “Thiết bị” và điện thoại thông minh ngay lập tức trở thành webcam không dây của máy tính.

Cách sử dụng rất đơn giản, vì chỉ có điện thoại thông minh và máy tính thiết bị được kết nối với mạng Wi-Fi hoặc LAN. Mở ứng dụng DroidCam trên điện thoại Android của bạn sẽ cung cấp địa chỉ IP Wi-Fi. Sau đó, khi ứng dụng khách được mở trên máy tính, hãy nhập phạm vi địa chỉ này trong phần “IP” của “Thiết bị” và điện thoại thông minh ngay lập tức trở thành webcam không dây của máy tính. , Độ trễ rất thấp. Giờ đây, người dùng có thể sử dụng camera điện thoại của ứng dụng điện thoại làm ứng dụng trò chuyện, webcam cho các cuộc họp trực tuyến như Skype. DroidCam cũng không yêu cầu điện thoại mở ứng dụng và nó có thể hoạt động bình thường ngay cả khi điện thoại bị đóng. Hoặc khóa màn hình có thể tiết kiệm pin.

Hình ảnh và âm thanh được truyền đến máy tính với độ trễ rất thấp. Giờ đây, người dùng có thể sử dụng camera điện thoại của ứng dụng điện thoại làm ứng dụng trò chuyện, webcam cho các cuộc họp trực tuyến như Skype. DroidCam cũng không yêu cầu điện thoại mở ứng dụng và nó có thể hoạt động bình thường ngay cả khi điện thoại bị đóng. Hoặc màn hình bị khóa để tiết kiệm pin.

Ngoài kết nối không dây qua Wi-Fi, người dùng cũng có thể sử dụng cáp USB để kết nối với máy tính. Với Wi-Fi, phương pháp này hầu như không làm chậm hình ảnh và giảm mức tiêu thụ pin. Tuy nhiên, trước đó, người dùng cần bật gỡ lỗi USB (gỡ lỗi USB) ở chế độ nhà phát triển (chế độ nhà phát triển) trong cài đặt điện thoại Android.

Ngoài kết nối không dây qua Wi-Fi, người dùng cũng có thể sử dụng cáp USB để kết nối với máy tính. Với Wi-Fi, phương pháp này hầu như không làm chậm hình ảnh và giảm mức tiêu thụ pin. Tuy nhiên, trước đó, người dùng cần bật gỡ lỗi USB (gỡ lỗi USB) ở chế độ nhà phát triển (chế độ nhà phát triển) trong cài đặt của điện thoại Android.

Ngoài việc chuyển đổi điện thoại thông minh của bạn thành webcam, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng như DroidCam cho các cuộc họp, học trực tuyến và tạo camera an ninh không dây trong mạng gia đình. Đối với người dùng sử dụng trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại khác, vui lòng nhập địa chỉ IP Truy cập Cam của trình duyệt bên dưới để theo dõi hình ảnh và âm thanh được ghi lại bởi camera của điện thoại. Trong các webcam được sử dụng cho các cuộc họp và học tập trực tuyến, các ứng dụng như DroidCam cũng có thể được sử dụng để tạo camera an ninh không dây trong mạng gia đình. Đối với người dùng sử dụng trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại khác, vui lòng nhập địa chỉ IP Truy cập Cam của trình duyệt bên dưới để theo dõi hình ảnh và âm thanh được ghi lại bởi camera của điện thoại.

Lúc này, camera điện thoại không dây. Phiên bản miễn phí cung cấp tính năng này, nhưng độ phân giải bị giới hạn ở 480p. Ở phiên bản trả phí, giá là 80.000 đồng và người dùng có thể chọn giữa độ phân giải HD 720p và Full HD 1080p. Ngoài ra, còn có các chức năng Wi-Fi khácChế độ máy chủ Fi, bạn có thể xem camera từ mạng bên ngoài.

Tuấn Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *