Những người làm việc tại nhà chỉ cho mọi người cách tiết kiệm điện

Sử dụng điện thoại di động thay vì máy tính – Cô Bùi Yên, người làm việc trong lĩnh vực quảng cáo tại Hà Nội, có thể hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể qua điện thoại. Phần lớn thời gian dành cho điện thoại thông minh thay vì máy móc. đếm. Theo cô, phương pháp này hoạt động tốt và tiết kiệm điện khi bạn phải làm việc ở nhà. Cô nói: “Một điện thoại nhỏ hơn máy tính xách tay có nghĩa là tiêu thụ ít năng lượng hơn.”

Tiêu thụ năng lượng nhiều hay ít phụ thuộc vào tần suất sử dụng của thiết bị. Nếu được xem xét cùng một lúc, mức tiêu thụ điện năng của điện thoại sẽ thấp hơn nhiều so với máy tính. Theo thử nghiệm của ZDnet, một chiếc điện thoại di động được trang bị pin 3000 mAh tiêu thụ khoảng 19 Wh mỗi lần sạc và có thể kéo dài trung bình ít nhất 4 đến 5 giờ. Đồng thời, máy tính xách tay có công suất trung bình 100 W và tiêu thụ 400 đến 500 Wh cao hơn gần 20 lần.

Một số người nói rằng họ chọn sử dụng điện thoại thông minh thay vì TV hoặc máy tính để giải trí, bởi vì “vẫn có đủ tính năng trong khi tiết kiệm rất nhiều chi phí thực tế.” Nhiều thiết bị được chia sẻ trên cùng một ổ cắm, do đó nguồn điện sẽ bị cắt cùng lúc khi không sử dụng. Đối với bài tập về nhà, ông đề nghị mọi người nên đặt màn hình và vỏ máy tính vào cùng một đầu đọc. TV, hộp TV, máy chơi game có cùng máy nghe nhạc. Khi không sử dụng, nó sẽ ngắt kết nối hoặc chuyển đổi công tắc để ngắt hoàn toàn nguồn điện, thay vì tắt nó thông qua điều khiển từ xa. Ông Trung cho biết điều này sẽ giảm mức tiêu thụ năng lượng do thiết bị không sử dụng nhưng vẫn ở chế độ chờ.

Ngắt kết nối thiết bị cũng là một phương pháp tiết kiệm năng lượng được nhiều chuyên gia khuyên dùng. -Theo một nghiên cứu được công bố bởi Nytimes, 25% mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị điện tử ở chế độ chờ hoặc chế độ chờ. -Đặt lại các thiết bị điện đã lỗi thời-Khi rảnh rỗi, ông Quách Phú, một kỹ sư điện ở Hà Nội, đã thay thế một loạt đèn trong nhà. Trước đây, nhà anh sử dụng hệ thống đèn huỳnh quang, nhưng giờ đây tất cả được chuyển đổi thành đèn LED để tiết kiệm điện và có thể sử dụng trong một thời gian dài.

Theo một bộ phận chuyên sản xuất các thiết bị điện, độ sáng LED hiệu suất của nó chỉ bằng một nửa. Đèn huỳnh quang nhỏ gọn, vì vậy trong các phòng từng là đèn 50 watt nhỏ gọn, đèn LED 30 đến 40 watt đủ sáng giờ có thể được sử dụng. “Chi phí của đèn huỳnh quang 50 watt là khoảng 150.000 đồng và tuổi thọ là 8.000 giờ, trong khi chi phí của đèn LED 30 watt là khoảng 220.000 đồng, nhưng tuổi thọ là 15.000 giờ, mà không nói về việc tiết kiệm vài kilowatt giờ mỗi tháng. Một ngôi nhà cần khoảng 4-5 giờ để sử dụng ông Fu để tính toán số lượng bóng đèn như vậy, giúp tiết kiệm điện rất nhiều.

Theo kinh nghiệm của kỹ sư này, không chỉ có đèn điện, mà hầu hết các thiết bị điện tử luôn được bật. Công nghệ có thể tiết kiệm điện. Ví dụ, TV LCD có thể tiết kiệm điện hơn so với TV plasma hoặc tủ lạnh, và máy điều hòa mới có chức năng giúp điều chỉnh điện, do đó, nó luôn chạy với ít năng lượng hơn.

Nhiều chuyên gia khuyên người dùng nên thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện tử gia dụng, đặc biệt là quạt và máy điều hòa không khí. Ở những nơi không khí bụi, các bộ phận lọc sẽ bị phủ bụi chỉ sau vài tháng sử dụng, làm giảm tiến độ Khả năng trao đổi không khí nóng, dẫn đến lãng phí điện năng.

Bộ lọc không khí và quạt có thể dính bụi sau khi sử dụng, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất. Ảnh: NH

“Điều chỉnh máy điều hòa nhiệt độ đến 18 độ, nhưng Vẫn không cảm thấy mát, khi bật điều hòa, bộ lọc bị phủ bụi. Tôi mất 5 phút để gỡ bỏ và làm sạch nó, và nó đã nguội. Thông thường, người dùng Nguyễn Hồ Chí Minh chia sẻ trên Facebook. Cô cho biết sau khi vệ sinh, máy điều hòa nhiệt độ 25 độ là đủ lạnh. Ngoài các biện pháp trên, một số người có kinh nghiệm đã thực hiện các biện pháp đơn giản và hiệu quả. , Chẳng hạn như tháo dỡ các thiết bị gia dụng và máy tính, chẳng hạn như ổ cứng gắn ngoài, nếu không sử dụng, hãy cố gắng làm việc hiệu quả để hoàn thành công việc ngay lập tức, đồng thời, sử dụng các thiết bị được chứng nhận có thể tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí điện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *