Vào mùa hè, các bà mẹ Việt Nam đi du lịch Malaysia rẻ hơn

Thu Hương, 33 tuổi, một bà nội trợ ở Hà Nội, đã đưa cả gia đình đến Penang, Malaysia vào mùa hè năm 2018. Trước khi quyết định đến đây, chị Hương đã dành nhiều thời gian để khám phá Nha Trang, Phú Quốc và những nơi khác. Do đó, dọc theo lộ trình 4 ngày 3 đêm, giá phòng và giá vé máy bay đến “điểm nóng” trong nước đắt hơn khoảng 1 đến 2 triệu USD. Do đó, cả gia đình đã chọn một thành phố ven biển ở Malaysia.

Hình trên là khách sạn nơi gia đình Xiang ở khi đi du lịch ở Malaysia. Ảnh: NVCC .

Đây là hy vọng của cô Hương. Các gia đình khác cũng có thể áp dụng vào mùa hè này.

Chuyến bay

Tôi đã mua vé từ trang web giá rẻ Hà Nội-Penang với vé máy bay khứ hồi đến Malaysia Airlines. Mặc dù thời gian bay không tốt lắm (8:50 sáng, 6:15 chiều) nhưng để bù lại giá vé, vé khứ hồi là 2 triệu đồng.

Bạn không được phép mua vé máy bay từ các đại lý hoặc đối tác, vì giá thường cao hơn, bởi vì mọi người đều phải bán hàng có lãi. Bạn chỉ có thể mua vé giá rẻ trong một số trường hợp nhất định, vì các đại lý có mã khuyến mại hoặc mã vé nhóm. Tuy nhiên, tình huống này không nhiều. Vào mùa hè, khi trẻ em đi vắng, vé máy bay đi Malaysia rẻ hơn so với Nha Trang ở Phú Quốc. -Vì vào mùa hè, hoạt động chính của gia đình cô Xiang là đưa trẻ em đi biển. chơi. Ảnh: NVCC .

Di chuyển

Sau khi đến sân bay Penang, chúng tôi di chuyển từ tầng 2 lên tầng 1, nhận thẻ miễn phí tại sân bay, rồi đón xe ở cửa. Xe buýt là 3 MYR (khoảng 17.000 đồng). Nếu bạn không thích đi xe buýt, bạn có thể đi taxi, giá khoảng 100 MYR (khoảng 570.000 đồng) hoặc một nửa giá. -Từ sân bay, tôi đi thẳng đến trung tâm Georgetown, cách sân bay 20 km, khoảng một giờ lái xe. 10 km còn lại sẽ đưa bạn đến nơi bạn có thể tìm thấy nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Có 4 cách để đi du lịch đến Penang: taxi, xe buýt, chuyển và thuê xe mà không cần lái xe. Giá taxi tương tự như Việt Nam, nhưng bạn phải nhắc tài xế mở đồng hồ đo. Nếu bạn quên điều này, bạn có thể cần phải trả nhiều tiền hơn.

Bạn có thể đặt taxi, giá taxi rẻ hơn 30% đến 50%. Xin lưu ý rằng bạn phải gửi tin nhắn cho tài xế ghi rõ nơi chờ xe buýt. Nếu bạn may mắn gặp một người lái xe Ấn Độ, họ sẽ dễ nói hơn vì tiếng Anh của họ tốt hơn so với người lái xe Trung Quốc hoặc Malaysia. Ảnh: NVCC .

Nếu bạn tự tin vào kỹ năng lái xe của mình, bạn có thể thuê một chiếc xe không người lái với giá 120 MYR (khoảng 700.000 đồng) mỗi ngày. Giá xăng dầu ở Malaysia tương tự như ở Việt Nam. Thuê một chiếc xe không có tài xế có lợi hơn so với tham quan vườn bướm, rừng nguyên sinh, thác nước, chùa Kek Lok Si … bạn có thể thuê xe trực tiếp tại sân bay.

Chỗ ở

Khu nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao ở Penang chỉ có giá 260 MYR (khoảng 1,5 triệu đồng) mỗi đêm. Gia đình tôi rất biết ơn dịch vụ khách hàng của bạn ở đây.

Bạn nên kiểm tra giá phòng vào ngày bạn dự định đến khách sạn hoặc trên trang web đặt phòng (chẳng hạn như Đặt phòng, Agoda). Voucher không thể được sử dụng bởi vì chúng yêu cầu phí bổ sung hoặc không có gì đảm bảo rằng một phòng sẽ có sẵn vào ngày đến. Tôi thường đặt phòng trên Booking.com vì không có phí đặt phòng cho trang web này và có nhiều khách sạn hơn.

Bạn có thể tham khảo giá và phòng của một số trang web, đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Ở Penang với tên Double Tree Building (năm sao, giá từ 1,6 triệu đồng), Royal Park Penang Resort (từ 2,2 triệu), Khu nghỉ dưỡng Rasa Sayang của Shangri-La (từ 3 triệu đồng). — Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thị trấn nghỉ mát George Town ở trung tâm Penang. Nó được công nhận là một di sản văn hóa thế giới. Nơi này thu hút chúng tôi với những bức tranh tường độc đáo, pháo đài cổ, những ngôi nhà cổ của Trung Quốc (như Hội An) và nhiều nhà hàng. Các khách sạn ở George Town cũng rất rẻ, chỉ bắt đầu từ 1,8 triệu đồng mỗi đêm. Ví dụ, khách sạn Evergreen …

Dịch vụ ăn uống George Town giống như “ẩm thực thế giới”, với nhiều món ăn. Lúc này, gia đình tôi đã thử nhiều món:

Bun Laksa: Pasar Air Itam Laksa mì tại 11500 Pasar Air Itam Laksa trên đường Itam Air Jam. Quán cà phê của riêng tôi nằm ở số 2 Lebuh Cannon (ngay bên ngoài Lebuh, Armenia). Cửa hàng cũng cung cấp cà phê sầu riêng, có vị lạ.

Char Kway Teow và Chak Koay Kak: Mì hải sản tại Pheng Huat ở số 108 Lorong Selamat – cửa hàng này chỉ bán bữa trưa cho đến tối, hoặc Kedai Kopi Sin Guat Keong tại 86 Lebuh Kimberley, nhà hàng này mở cửa cho Sáng đến trưa.

Oyster Omelette tại Yi Garden, địa chỉ 150-152,Mì Jalan Macalister-Jalan Burmah 295-B Kwai Lock. -Màu cuộn và hải sản Popiah: Đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong lễ kỷ niệm của mỗi gia đình. Ở Penang. Bạn có thể thưởng thức nó tại Gerai Gerai Padang Brown thuộc về Medan Selera Padang Brown (Dato Keramat).

Trà Cendol: Ăn như trà Thái, nhưng hương vị đậm đà hơn. Địa chỉ được đề xuất là Chaozhou Chendul nổi tiếng của Penang Road, với 4 cơ sở. – Mì hải sảnPangang có tại Aalan Soal Kor Har Mee (168) và Jalan Macalister (Jalan Macalister). -Kafe Kheng Pin Lok Bak ở Jalan Penang 16

Ngoài ra, bạn cũng có thể nếm thử Cơm gà Hải Nam, Chee Cheong Fun (Penang Roll) trên một chiếc xe di động , Satay Kebab, Tau Sar Piah (bánh cupcake truyền thống nổi tiếng của Penang). Các cửa hàng ở đây không có giấy lụa, hoặc khăn giấy rất cứng. Bạn phải mang theo một túi giấy bên mình.

Chúng tôi cũng sẽ cài đặt ứng dụng Foursquare trên điện thoại của bạn để tìm hiểu xem có nhà hàng giá rẻ nào gần bạn không. Chỉ cần chọn nhà hàng và nhấp vào tuyến đường trên bản đồ.

Mua sắm

Có rất nhiều trung tâm mua sắm ở Penang, chẳng hạn như Trung tâm mua sắm Queensbay (lớn nhất ở đây), gần sân bay và hơn 500 cửa hàng; Trung tâm mua sắm First Avenue (bán nhiều thương hiệu xa xỉ); Gunney Road (Địa điểm yêu thích của tôi) .

Địa điểm tham quan

Đền Kek Lok Si, Bãi biển Ba Dutingi, Bảo tàng tương tác Penang, Khu phiêu lưu, Phố đi bộ Georgetown, Đền rắn, Ấn Độ nhỏ …- – Tổng chi phí của gia đình chị Hương (2 người lớn, 2 trẻ em) đến Penang trong 4 ngày 3 đêm

Thu Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *