Nếu tôi 50 tuổi, tôi có nên sinh con không?

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo có nhiều con. Bởi vì tôi là con út, tôi cũng được gọi là “thanh niên giàu nhất ăn những thứ mạnh nhất”. Thời điểm đất nước được giải phóng gần đây là một thời gian khó khăn cho cả nước. Tôi cũng rời Sài Gòn cùng gia đình, khởi nghiệp ở Khu kinh tế mới, rồi trở về vì kinh doanh thất bại.

– Do điều kiện sống khó khăn, việc học của tôi chưa hoàn thành và hiệu quả không tốt. Tôi kiếm sống như một freelancer. Tuy nhiên, khi Trường Kỹ sư Điện lực miền Nam tuyển dụng các khóa đào tạo công nhân, tôi cảm thấy may mắn. Tôi đã tự học những điều cơ bản, vượt qua kỳ thi tuyển sinh, học trong 2 năm và sau đó tốt nghiệp làm công nhân điện để trở thành công nhân lớp 2/7.

Tôi kết hôn năm 24 tuổi. Tôi vẫn là thợ điện và làm việc với vợ để kiếm thêm thu nhập. Giá bất động sản lúc đó không cao, vì vậy tôi đã mượn bốn cây vàng để mua nhà để tạo điều kiện cho việc cải tạo. Do trả nợ, cuộc sống lúc đó rất khó khăn. Vợ tôi và tôi đồng ý không có con vào thời điểm đó, nhưng vợ tôi bị bệnh và vô sinh. Kể từ đó, chúng tôi không còn có con.

Sau một thời gian dài, gia đình tôi không chỉ trả hết nợ mà còn mua một căn nhà khác để cho thuê. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc kinh doanh đã thất bại và chúng tôi đã từ bỏ công việc may đo, và số vốn còn lại là khoảng 500 triệu đồng Việt Nam. Vợ tôi làm nội trợ và tôi vẫn là thợ điện với mức lương hàng tháng là 9 triệu đồng cộng với tiền thuê hàng tháng là 9 triệu đồng. Tôi 50 tuổi và tôi muốn sử dụng 500 triệu đồng Việt Nam. Khoản đầu tư này đã được tái đầu tư ngay từ đầu, nhưng vợ tôi không muốn nói: “Nếu bạn không có con, bạn sẽ được lợi.” Tôi rất khó chịu về tuyên bố này, nhưng tôi vẫn háo hức kiếm tiền. Độc giả vui lòng cho tôi đề nghị. Chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *