Cách khử trùng ghế máy bay

Cả cabin và ghế hành khách đều là không gian công cộng. Vi khuẩn có thể tồn tại trên các bề mặt này trong một thời gian dài và bạn có thể làm sạch chúng “, Aaron Milestone, nhà dịch tễ học tại Bệnh viện Johns Hopkins ở Hoa Kỳ cho biết.

Dưới đây là một số từ về làm sạch ghế máy bay và cách bảo vệ chỗ ngồi của bạn. Lời khuyên của Chủ tịch Khi sử dụng chiếc xe này ở Covid-19, hãy có sức khỏe tốt. Hãy giữ cho bàn tay của bạn sạch sẽ và không chạm vào mặt bạn – Theo ông Andrew Mehle, Phó Giáo sư Vi sinh và Miễn dịch học, Đại học Wisconsin-Madison (Wisconsin) , Làm sạch bề mặt máy bay sẽ không làm trầy xước hoặc làm tổn thương da của bạn, những giọt nước bọt hoặc chất nhầy xâm nhập vào mắt, mũi và miệng của con người, chúng có thể tồn tại trên bề mặt khay, màn hình cảm ứng, tay nắm cửa và vòi. Các loại coronavirus khác ( Ví dụ, SARS và MERS có thể tồn tại trong 9 ngày. Chất khử trùng kim loại, thủy tinh và nhựa, rửa tay hoặc xà phòng có thể tiêu diệt virut.

Bề mặt xung quanh có thể làm cho tất cả chất nhầy trong cơ thể lắng xuống. Sau khi chạm vào bề mặt có chứa những giọt nước do hắt hơi hoặc người khác ho, chạm vào mặt có thể lây nhiễm cho bạn. Vì vậy, ưu tiên là rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng khử trùng Chất khử trùng tay .

khử trùng bề mặt cứng

khi lau tay, sử dụng khăn lau khử trùng để làm sạch các bề mặt như tay vịn, tựa đầu, khóa dây an toàn, nút, màn hình, túi ghế sau và khay bàn. Nếu ghế được làm bằng da, bạn cũng có thể lau sạch. Tuy nhiên, sử dụng vải trên vải nỉ sẽ làm ướt ghế và lây lan vi khuẩn. Nếu không có vải vô trùng, bạn có thể sử dụng cồn 70 độ (loại cồn 90 độ không Nó nên được vận chuyển trên một chiếc máy bay) phun lên bề mặt và lau bằng khăn giấy.

“Không có vấn đề gì trong việc làm sạch khu vực. Tuy nhiên, nCoV sẽ không nhảy ra khỏi bề mặt hoặc vào miệng của bạn. Hành khách nên rất cẩn thận khi chạm vào bụi bẩn và đặt tay lên mặt “, Tiến sĩ Milberg nói. Giáo sư Đại học Emory cũng nói thêm rằng nếu máy bay được trang bị màn hình cảm ứng cho khách, màn hình nên được chạm qua một lớp khăn giấy. Điều này sẽ đảm bảo rằng có một chướng ngại vật khác giữa bàn tay của bạn và bề mặt có thể có những giọt dính từ người khách trước đó. – Hành khách nên sử dụng khăn giấy để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với bề mặt kém chắc chắn hơn trong Covid-19. Ảnh: Vut / Shutterstock .

“Người bị nhiễm bệnh cũng có thể chạm vào cửa phòng tắm và vòi. Do đó, vui lòng sử dụng giấy vệ sinh hoặc giấy vệ sinh để mở cửa và đóng vòi. Sau đó, ngay lập tức vứt nó vào thùng rác “, Bernard Camins, Giám đốc Sức khỏe Phòng chống Nhiễm trùng, Hệ thống Y tế Sinai, New York.

Chọn một chỗ ngồi bên cửa sổ …- Một nghiên cứu của Đại học Emory (Georgia) cho thấy bị cúm. Trong mùa, nơi an toàn nhất để bay là bên cửa sổ. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hành khách và phi hành đoàn trong suốt 10 đến 3-5 giờ bay và thấy rằng người ngồi trên cửa sổ ít tiếp xúc với người có thể bị bệnh. Vicki Stover Hertzberg đề nghị: “Ngồi bên cửa sổ và cố gắng không di chuyển trong suốt chuyến bay. “

Kiều Dương (Báo New York Times)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *