Khách sạn sẽ ra sao sau đại dịch?

Hàng triệu người tuyệt vọng hy vọng không biết khi nào sẽ đi du lịch đến thế giới một lần nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi Covid-19 bị kiểm soát, ngày lễ sẽ rất khác, khác với trước đây, đặc biệt là trong ngành khách sạn. Đây là một sự thay đổi mà khách hàng có thể mong đợi ở bộ phận khách sạn.

Khách sạn sẽ cố gắng giảm việc sử dụng đồ nội thất trong phòng ngủ để tránh tiếp xúc quá nhiều, đăng ký hồ bơi mỗi giờ và đeo mặt nạ … Ảnh: Sun – Phòng tiếp tân, Phòng tiếp tân – Khách sạn trên toàn thế giới Tìm kiếm sự an tâm để khách hàng cảm thấy an toàn khi đặt phòng và giảm thiểu sự lây lan của virus. Do đó, theo các hiệp hội khách sạn của Costa Rica và Valencia ở Tây Ban Nha, nhiều khách sạn có thể sử dụng miếng khử trùng để đảm bảo giày được giữ sạch sẽ khi đi vào từ bên ngoài. -Trên sàn khách sạn, bạn cũng có thể hiển thị tư thế đứng để đảm bảo khoảng cách xã hội luôn được duy trì. Ngoài ra, khách hàng sẽ cần tiến hành kiểm tra trực tuyến nhiều hơn để tránh liên lạc với người khác tại quầy lễ tân.

Do thời gian khử trùng lâu, nhân viên cần thêm thời gian vệ sinh, vì vậy thời gian kiểm tra có thể bị hoãn lại trong tương lai. Chìa khóa của thẻ từ có thể biến mất vì nhiều phòng được khách sạn sử dụng không có khóa. Nó sẽ đóng mở với các ứng dụng và công nghệ. Đối với những nơi không thể sử dụng ứng dụng này, chìa khóa sẽ được khử trùng mỗi khi khách hàng rời khỏi phòng. Một số khách sạn thậm chí đã bắt đầu sử dụng nhiều robot làm sạch, vốn phổ biến nhất ở Nhật Bản để hạn chế khả năng tương tác với nhiều khách hàng.

Trong các khách sạn trên khắp thế giới, những người xếp hàng chờ xếp hàng để thay phiên nhau có thể không còn xuất hiện sau hàng dài. Nhiếp ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Xu Cuiyi, giảng viên cao cấp về dịch vụ khách hàng tại Khoa Quản lý Du lịch và Khách sạn tại Đại học Surrey, cho biết việc sử dụng robot trong ngành dịch vụ đang gia tăng. tăng. Để trấn an khách hàng tiềm năng, khi sự tương tác với những người khác được giảm thiểu, chỗ ở của họ sẽ an toàn, do đó robot không còn được sử dụng trong nhiều khách sạn. — Điều này cũng có nghĩa là không có dịch vụ khuân vác. Và, trước khi mang đồ vào phòng, bạn sẽ phải tự làm sạch vali.

Phòng khách sạn

minibar có thể là vật dụng đầu tiên trong phòng bị “giết chết” vì nguy cơ cao khi làm như vậy. Nhiễm chéo giữa những người thuê nhà. Nhiều khách sạn cuối cùng có thể thêm giường phụ hoặc thậm chí cung cấp dịch vụ phòng để giảm nguy cơ nhiễm trùng. Do nguy cơ nhiễm virus, đồ nội thất phòng ngủ không cần thiết như thảm và tranh tường sẽ bị loại bỏ.

Nhân viên dọn vệ sinh tại các khu vực công cộng của khách sạn đang dần bị thay thế bởi robot. Ảnh: AFP. – Rudy Tauscher, tổng giám đốc của Four Seasons Hotel New York, nói với NBC: “Chúng tôi đã tháo tủ lạnh, móc áo và khăn trải giường. Chúng tôi cũng lấy gối ra. Chỉ có bốn, không phải sáu, như trước đây Tương tự. “DVD, sách … trong phòng khách sạn. Bởi vì người tiêu dùng muốn thấy sự sạch sẽ, mọi thứ sẽ được giảm thiểu. Ngoài ra, bạn sẽ không còn có thể thoải mái ném khăn và quần áo bẩn xuống sàn để làm sạch. Thay vào đó, khách sạn sẽ yêu cầu chúng được đặt trong túi kín để nhân viên có thể rửa chén.

Quán bar và nhà hàng

Buffet là món ăn yêu thích của nhiều khách thuê. Tuy nhiên, trong tương lai mọi người sẽ chuyển sang ăn nhiều thực phẩm hơn. Do đó, nhà hàng có thể loại bỏ bàn ghế để tạo thêm phòng.

Malcom Bell nói thêm rằng nếu khách sạn chỉ cung cấp 3 bàn, khách có thể phải ăn sáng theo số lượng bữa sáng. Kinh doanh xã hội, không được cùng nhau cho một bữa tiệc buffet truyền thống. Các hộp gia vị trên bàn (như muối, hạt tiêu, sốt cà chua) có thể đã biến mất, vì vậy khách không thể chia sẻ với các khách khác tại bàn. Điều này giúp giảm sự lây lan của nCoV giữa các khách hàng.

Không gian sinh hoạt chung

Sự thay đổi lớn nhất trong khách sạn có thể là không gian giải trí và giải trí chung, như bể bơi. Một số trạm trên thế giới tạm thời đóng cửa bể bơi. Ở các khu vực khác, khách hàng phải sử dụng nhóm thời gian xen kẽ để giảm số lượng người tụ tập cùng một lúc. Ngoài ra, khăn được cung cấp cho kháchLau và thư giãn sau khi tắm có thể biến mất. Thay vào đó, có các mô dùng một lần.

Chuyên mục tư vấn do Vietravel và VnExpress tổ chức cung cấp cho độc giả những điểm đến, nơi để đi, bữa ăn và kinh nghiệm du lịch. . Để biết thêm thông tin và cung cấp các kế hoạch du lịch chất lượng cao hấp dẫn, vui lòng truy cập tại đây hoặc đường dây nóng: 19001839

Anh Minh (Theo Sun)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *