Tiếp thị trên Facebook không còn hiệu quả như trước

Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi các công ty tiếp thị truyền thông xã hội – các nhà đánh giá truyền thông xã hội cho thấy 92% chủ doanh nghiệp coi Facebook là một kênh tiếp thị trực tuyến quan trọng, nhưng 55% chủ doanh nghiệp tin rằng nỗ lực của họ là không đủ. Không. Nó thật sự có hiệu quả.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Phan Anh, một chuyên gia tiếp thị điện tử, Facebook có ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và các doanh nhân cũng rất rõ ràng. Tuy nhiên, so với những năm trước, tác động của quảng cáo truyền thông xã hội có xu hướng giảm.

“Số lượng người bán và nhà quảng cáo đang tăng nhanh, dẫn đến cạnh tranh khốc liệt. Hơn nữa,” ông giải thích. Thực tế này đòi hỏi thế giới kinh doanh phải có chiến lược quảng cáo và truyền thông tốt hơn, hiểu công nghệ quảng cáo và khả năng ứng dụng của nó, thay đổi và hiểu rõ hơn về xu hướng của hành vi tiêu dùng của khách hàng. . Trong những năm qua, tỷ lệ tương tác tự nhiên giữa người dùng và người hâm mộ đã giảm dần. Ảnh: TechCrunch

Một lý do khác là sự thay đổi thuật toán hiển thị của Facebook. Vào tháng 4 năm 2015 và tháng 6 năm 2015, khi lưu lượng trang fan hâm mộ giảm đáng kể, mạng xã hội gây khó khăn cho bộ phận kinh doanh trực tuyến. Đây là kết quả của quá trình thay đổi thuật toán, làm giảm hiển thị trang fanpage trên trang chủ của người dùng. Để khắc phục vấn đề này, chủ doanh nghiệp buộc phải chi tiền cho quảng cáo hoặc thuê người nổi tiếng để quảng bá ý kiến, chia sẻ và ổn định tương tác. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều có tiềm năng chi rất nhiều tiền cho công việc này.

Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook. Theo khảo sát của công ty thiết kế web Bizweb, 97% chủ sở hữu trang web của các chủ cửa hàng vừa và nhỏ tích hợp bán hàng trên Facebook và 67% những người dùng này Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều người đang quảng cáo mỗi ngày.

Trần Trọng Tuyến, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DKT (Phòng Kinh doanh Bizweb) cho biết: “Việt Nam đã sẵn sàng cho sự thành công của kinh doanh trực tuyến. Tuy nhiên, công cụ này không phải là thuốc chữa bách bệnh, miễn là nó được thực hiện, thì phải Thành công và có chiến lược rõ ràng. “-Một số chuyên gia cho rằng quảng cáo qua Facebook là lựa chọn nhiều nhất, nhưng việc áp dụng toàn bộ kênh bán hàng sẽ mang lại nhiều hạn chế. Lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội có thể gây ra vấn đề thông tin cho khách hàng và nghi ngờ thương hiệu. “Đầu tư nhiều hơn vào Facebook và tăng các hoạt động xã hội là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Xuất bản hàng loạt không có nghĩa là thành công. Quản trị viên phải có thời gian để phân phối thông tin thuyết phục. Lý do và nguồn thông tin cũng phải có chất lượng cao. Vâng, nó có thể được lan truyền trong cộng đồng. “Một chuyên gia nói.

Giao tiếp với VnExpress, ông Nguyễn Kỳ Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (Vụ), Cục Thương mại và Công nghệ (Bộ Công Thương) đã đánh giá một số vấn đề mà bộ phận kinh doanh gặp phải, vì vậy tiếp thị trên Facebook không còn hiệu quả như trước. , Đặc biệt là ngoài những người dùng thực sự không hiểu về những gì họ cần làm, những kỹ năng làm chủ liên quan đến tiếp thị trên Facebook cũng là một vấn đề.

“Mặc dù thiết kế đơn giản và phương pháp tương đối dễ sử dụng, không có quy trình khai thác và thậm chí lặp lại” thử và lỗi “, rất khó để tối ưu hóa tất cả tác động của kênh”, chuyên gia giải thích. Ngoài ra, tiếp thị Facebook cũng phù hợp với chiến lược tiếp cận khách hàng thụ động. “Các doanh nhân phải sử dụng các sản phẩm được cung cấp để phân loại khách hàng chính xác và đúng cách. D cũng có cách tiếp cận chiến lược với khách hàng”, bộ phận chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *