Fu An O Loan Cháo hàu ngon

Hàu có thể ăn được quanh năm, nhưng thịt hàu ngon nhất nên vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè, thời gian này hàu béo và ngon ngọt. Để bắt hàu, người đi biển phải về sớm. Do hàu được gắn vào đá, cầu, bờ đá hoặc rạn san hô, quá trình nâng rất chi tiết và nhiều người phải dùng dao nhọn để cạy.

Da hàu thì sần sùi, nhưng lớp ngoài là thịt trắng, thịt rất ngon. Nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn, chẳng hạn như hàu nướng, nhúng giấm, nấu súp … nhưng dễ ăn, dễ làm nhất là cháo hàu. Món ăn này có thể được sử dụng bất cứ lúc nào trong ngày.

Cháo được biết đến từ lâu. Ảnh: Thiên Nguyễn

Cháo hàu phải là gạo đỏ, một ít xôi có thể so sánh và ngon. Ngâm gạo, rửa sạch và nấu trên lửa cho đến khi hạt gạo ra sóng. Rửa sạch hàu, cho chúng vào ruột, ướp chúng với một ít gia vị mỡ hành, đổ vào nồi cháo.

Mặc dù nấu ăn đơn giản không khác gì cháo hàu ở các vùng khác, nhưng hương vị thì khác. Hàu O Loan thì khác. Vị ngọt đậm đà, mùi thơm độc đáo và hàm lượng canxi cao làm cho món ăn này nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bạn có thể nếm cháo hàu nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của bạn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà và ngọt ngào của hàu, chất béo, cháo, và một ít hạt tiêu, rau mùi xắt nhỏ. Không cần thêm bột ngọt, cháo luôn ngọt và có hương vị hải sản đậm đà.

Ở Fu’an, có rất nhiều cửa hàng hải sản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một ít cháo hàu. Vào buổi sáng, bạn có thể dùng bữa trong một nhà hàng trên đường Ruan Hui, nơi hàu tươi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *