Mẹo đi biển

Sau đây là một số biện pháp phòng ngừa hàng hải.

1. Chọn thời tiết tốt

Khi thời tiết thay đổi, biển hỗn loạn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ bị say sóng. Tốt nhất là bạn nên hiểu thời tiết trước khi lên kế hoạch cho một chuyến đi biển, thay vì không đến đó khi thời tiết xấu, để tránh mùa bão, biển gồ ghề và sóng lớn.

2. Chọn tàu hỏa và ghế ngồi — -Nếu bạn đi du lịch trên biển trong một thời gian dài, bạn nên chọn một con tàu lớn, các tầng thấp hơn sẽ làm giảm tỷ lệ say sóng. Nói chung, các tàu lớn hơn có khả năng cân bằng tốt nhất và bạn sẽ giảm thiểu cài đặt “nước”. Bạn nên tránh xa việc đọc sách, báo, máy tính cá nhân hoặc chơi trò chơi trên tàu …

Để tránh say sóng, bạn nên chọn ngồi ở tầng thấp của con tàu. Ảnh: thethaovanhoa

Ngồi trong cabin trung tâm của con tàu, không đi đến mũi tàu, bạn sẽ cảm thấy “an toàn” hơn vì đây là nơi thân tàu di chuyển ít hơn mũi tàu hoặc đuôi tàu. Nên ngồi trước hướng tàu, tránh xa mùi xăng dầu.

3. Du lịch bằng tàu hỏa

Nhiều thủy thủ có kinh nghiệm cho rằng khi đi bằng tàu hỏa, tốt nhất là cảm nhận bước sóng và theo bước sóng, nghĩa là khi sóng giảm, bạn thực hiện bước đầu tiên . người đầu tiên Bạn chỉ nên nhìn vào đường chân trời và tránh nhìn vào các vật thể gần mặt nước hoặc tàu.

4. Giữ ấm cơ thể

Để tránh gió biển, giữ ấm cơ thể, có thể giúp tăng khả năng chống say sóng.

5. Đừng quá đói

Nhiều người lầm tưởng rằng đói sẽ không khiến bạn nôn. Đây là một quan niệm sai lầm rằng bạn nên ăn niêm mạc dạ dày, nhưng đừng ăn quá nhiều để tránh ăn thức ăn bị dội vào thực quản. Ăn thực phẩm nhẹ, thực phẩm khô như bánh mì, bánh bao, khoai lang …, không ăn với nước, nước béo hoặc nước có ga, chất kích thích, trái cây có tính axit (như nước cam, nước bưởi).

6. Uống nước gừng – Một liệu pháp phổ biến hiệu quả hơn là uống nước nóng với gừng. Nó có khả năng giữ ấm cơ thể và chống say sóng. Nếu bạn mang theo một vài lát gừng tươi hoặc ăn đường gừng hoặc mứt gừng trên đường, bạn có thể yên tâm để tận hưởng vẻ đẹp của đại dương.

Bí quyết điều trị say sóng thông qua trị liệu dân gian. Nhiếp ảnh: arthro7

7. Chuẩn bị một loại thuốc chống thể thao – say sóng luôn là vật dụng không thể thiếu trong hành lý của bệnh nhân say sóng. Có nhiều hình thức khác nhau của thuốc uống, thuốc tiêm và thạch cao. Nếu bạn đang uống, bạn nên uống càng sớm càng tốt sau khi ăn trong dạ dày của bạn. Nếu bạn đang sử dụng thuốc mỡ, hãy bôi nó dưới tai vài giờ trước khi lên xe.

8. Đeo cổ áo chống buồn nôn

Khi lên máy bay, vui lòng đeo vòng tay chống buồn nôn (tảo bẹ) để tập luyện vòng đeo tay này sẽ làm tăng áp lực lên cổ tay, có liên quan đến buồn nôn. Nó không phải là thuốc, vì vậy nó an toàn cho mọi người.

Anh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *