Chợ đầy màu sắc ở cao nguyên đá Giang Giang

Du khách có thể ghé thăm khu vực Hajiang, như Yan Min, Tong Fan, Miwak … Chợ cao nguyên …

1. Chợ Kauai ở Miowak được tổ chức mỗi năm một lần vào đầu tháng âm lịch, Khau Vai Chợ tình vẫn thu hút khách du lịch. Đây là một cuộc triển lãm độc đáo được tổ chức trên cao nguyên Hà Giang, tập trung tại một thung lũng khá bằng phẳng ở xã Khau Vải, cách trung tâm thị trấn Mèo Vạc hơn 20 km. Tay, Nung, Giay … mặc quần áo sặc sỡ và trang sức đặc trưng của dân tộc họ. Ảnh: P Hao

Chợ tình Khê Vải ban đầu là nơi gặp gỡ của những người bỏ lỡ tình yêu của họ. Đó là chợ đêm truyền thống của người dân Mông. Kể từ đó, anh đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều chủng tộc khác. Ngày nay, Khao Vai đã trở thành một thị trường hẹn hò, tìm kiếm tình yêu của các cặp vợ chồng trẻ và thậm chí là các cặp vợ chồng mới cưới. Tại đây, du khách sẽ đánh giá cao tất cả các màu sắc của trang phục Wang, Dao, Jai, Thái … biến khu chợ này thành một rừng hoa di động.

2. Chợ Duja, quận Yanmin – Nằm trong hội chợ triển lãm khác, cách trung tâm Yên Minh chưa đến 60 km, được tổ chức vào thứ sáu hàng tuần và kéo dài đến trưa. Ở trung tâm của chợ, chợ là một khu chợ khá hoang dã cho người dân miền núi.

Ở vùng cao, chợ được coi là một lễ hội. Mọi người đổ xô đến chợ váy. Ảnh: L Hao

Trong một thị trường thường xuyên tiến hành các hoạt động văn hóa nghệ thuật, khách du lịch có thể nghe sáo, môi cổ vũ cho mọi người hoặc nếm thử các món ăn táo bạo, chẳng hạn như phanh, rượu ngô và mua thổ cẩm và dệt.

3. Chợ Pho Cao ở quận Dongfan

Cách thị trấn Dongfan 25 km, chợ Pho Cao nổi tiếng với địa điểm du lịch trên cao nguyên đá Dongfan. Đó là một thị trường thay thế cứ sau sáu ngày, thường chỉ từ sáng đến trưa.

– Chợ Cao Cao không chỉ là nơi mua bán hàng hóa và sản phẩm tại địa phương, mà còn là một nhóm sống trong một cộng đồng biên giới nơi văn hóa được bảo tồn giữa 17 dân tộc. Mọi khu chợ đều nhộn nhịp và sôi động, mọi người đều vứt bỏ những bộ quần áo đẹp nhất, nhét đầy đồ đạc, điều này mang lại cho gà con, heo con, khăn quàng cổ trẻ em, dao sắc, một bó tươi được hái từ vườn Rau đã được đưa đến chợ gà. . Họ bận rộn buôn bán, mua bán và vui chơi như lễ hội.

4. Chợ Longping ở quận Dongfan

Đây cũng là chợ ngược, cách thành phố Dongfan khoảng 35 km, chỉ trong thời của hổ và khỉ. Chợ này không chỉ có quy mô lớn, độc đáo và có đầy đủ các đặc điểm của vùng cao, mà còn là nơi để tụ tập, gặp gỡ và trao đổi hơn 16 dân tộc trong khu vực. Đánh giá cao màu sắc văn hóa của nhiều dân tộc, bạn cũng có thể mua các đặc sản của núi, như mật ong bạc hà, trà Long Âm, rượu ngô, thịt bò khô hoặc các sản phẩm thổ cẩm tinh tế. — 5. Chợ trung tâm khu vực Meo Vac – Chợ cao nguyên có rất nhiều người mua và người bán. Ảnh: DNSG

Chợ nằm ở trung tâm thành phố, gần sân vận động và sẽ được tổ chức vào Chủ nhật hàng tuần. Mọi người thường đi chợ ngày hôm trước, và chợ kéo dài vào ngày hôm sau. Đây là hội chợ hàng hóa lớn nhất trong hệ thống thị trường vùng cao, với nhiều loại nông sản và hàng gia dụng. Quan trọng nhất, thị trường Miovac còn được gọi là thị trường sữa vì đây là trọng tâm của cung cấp thịt bò và thịt bò. Nuôi gia súc trên khắp thế giới thông qua các thương gia.

Anh Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *