15 công ty Nhật Bản đang chuẩn bị rời Trung Quốc sang Việt Nam

Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) vừa công bố danh sách 30 công ty Nhật Bản (trong số hơn 100 công ty đã đăng ký dự án đa dạng hóa chuỗi cung ứng) đã nhận được tài trợ để điều chỉnh hoạt động sản xuất. Từ Trung Quốc đến Việt Nam, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Lào và các nước Đông Nam Á khác.

Một nửa trong số đó là các công ty được thành lập tại Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Trung bình (SME). Không rõ liệu di dời là một phần hoặc tất cả các hoạt động sản xuất của nó ở Trung Quốc.

Danh sách 15 công ty Nhật Bản nhận trợ cấp để chuyển hoạt động sản xuất từ ​​Trung Quốc sang Việt Nam. Nguồn: Jetro.

Hầu hết các công ty đều nhận được trợ cấp để đến Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế. Ngoài ra, có nhiều công ty sản xuất liên quan đến chất bán dẫn, linh kiện điện thoại, điều hòa không khí hoặc mô-đun điện. Trong danh sách này, Hoya Group sản xuất các thành phần ổ cứng để định vị lại. Hoạt động sản xuất của Trung Quốc tại Việt Nam và Lào.

Theo thông báo của Jettro, số tiền trợ cấp là 100 triệu đến 5 tỷ yên, bù đắp một phần chi phí mua và lắp đặt máy. Máy móc thiết bị dùng để mở rộng sản xuất.

Ngoài 30 công ty được trợ cấp chuyển hoạt động sản xuất từ ​​Trung Quốc sang Đông Nam Á, chính phủ Nhật Bản cũng đã đầu tư ít nhất 57 công ty vào 57 công ty, 5 tỷ yên (536 triệu đô la Mỹ), bao gồm cả nhà sản xuất mặt nạ Iris Các nhà sản xuất bao gồm Ohyama và Sharp Corporation mang sản phẩm về nhà.

Đây là một phần của chính sách “Dự án đa dạng hóa chuỗi cung ứng”. Nhật Bản đã công bố các biện pháp đối phó toàn cầu kể từ tháng Tư. Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ hai (sau Đài Loan), và họ đã xây dựng các chính sách cụ thể để thúc đẩy đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu và giảm thiểu sự phụ thuộc vào nền kinh tế. -Na Năm ngoái, chính phủ Đài Loan cũng hỗ trợ các doanh nghiệp về đất đai, nước, điện, vốn và thuế để khuyến khích họ quay trở lại Trung Quốc. -Quynh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *