Cách cổ vũ thế giới chưa bao giờ được chạm đến

Để hạn chế sự lây lan của nCoV, thế giới đã thay đổi bắt tay, ôm hoặc hongi (maori mũi chào) bằng các phương pháp khác, chẳng hạn như đấm, vỗ tay. Nhưng đối với một số nền văn hóa, theo truyền thống là nói xin chào với nhau mà không nói xin chào.

Ấn Độ

Khách du lịch thường thấy mọi người vỗ tay và nói từ “nam vị” (xin chào). Divya L. Selvakumar người Mỹ da đỏ bày tỏ ý nghĩa của lời chào, nói rằng: “Lịch sử của cử chỉ này có thể được truy nguyên từ hàng ngàn năm sau: Vị thần trong trái tim tôi đã cúi đầu trước vị thần trong trái tim mình.” Theo cách tôn trọng, chúng tôi tin rằng cử chỉ này sẽ bảo vệ người thực hiện thao tác này. Bảo vệ và hạn chế năng lượng, không thu hút người khác. Ảnh: Wikimedia Commons .

Thái Lan

Lời chào wai phổ biến bao gồm đầu hơi nghiêng và hai tay bắt chéo trên ngực. Điều này chứng tỏ ảnh hưởng của Ấn Độ giáo và Phật giáo đối với văn hóa Thái Lan trong quá khứ và hiện tại. Ampuan Maldente, giảng viên của Chương trình nghiên cứu văn hóa tại Đại học Nghệ thuật Dân chủ tại Đại học Vallarek, nói: “Wein đã thể hiện sự cởi mở, vũ khí không vũ khí và thiện chí của mình cho hòa bình.” Ngoài lời chào tâm linh và Bên ngoài buổi lễ, wai cũng được sử dụng trong nhiều tình huống khác, chẳng hạn như biểu diễn các điệu nhảy, kiếm cớ và thậm chí tránh đánh nhau. Ngoài ra, ý nghĩa của wai cũng thay đổi theo tình huống. “Trong một số trường hợp, bạn có thể nói” Sawatdee kha “hoặc” Sawatdee krab “(tùy theo giới tính) khi bạn chào wai. Vì vậy, wai cũng thể hiện” xin chào “theo cách rất lịch sự. Giữ mức độ của bạn, hạ thấp đầu, Đưa tay lên cao: Lòng bàn tay của bạn là lời chào tiêu chuẩn, mặt đối mặt với đồng nghiệp, người lớn hoặc người lớn tuổi, đường chân tóc ngang ngang với một nhà sư, nếu bạn nhìn thấy Quốc vương Thái Lan, hãy cúi đầu và lắc ngón tay Trên đầu .

Zambia

Theo các thành viên của bộ lạc Kunda và Tumbaka, bắt tay là phổ biến ở Zambia, nhưng họ cũng có thể chào nhau mà không chạm vào nhau. Để chào nhau, họ ôm và vỗ tay. Nói “mulibwanji” (có nghĩa là xin chào, được sử dụng bất cứ lúc nào trong ngày) hoặc “mwakabwanji” (xin chào) nhiều lần. Người thân, Zambian sẽ cần họ thêm một bước nữa trong khi tay họ đang ngồi xổm trên mặt đất và vỗ tay , Đây là một sự tôn vinh đối thủ. Khi gặp gỡ những người lớn tuổi khác, Zambian đặt tay lên ngực và bụng, hơi cong chân.

Nhật Bản

Sự uốn cong bắt đầu từ hơn một ngàn năm trước, Nó tách biệt với giới quý tộc. Ngày nay, nó được biết đến rộng rãi là lời chào không lời của Nhật Bản.

Cô Yuko Kaifu, một nhân viên văn hóa của Bộ Ngoại giao, cho biết: Văn hóa cúi đầu bắt nguồn từ sự khác biệt. Đẳng cấp. Bower sẽ cúi xuống để hạ thấp cơ thể của mình và tôn trọng người khác. “Cúi đầu chào hỏi có nghĩa là họ không có ý định tung ra một hành vi phạm tội. – Mức độ cúi đầu truyền tải một thông điệp khác. Để nói xin chào, cơ thể của bạn nên uốn cong 15 độ từ thắt lưng của bạn để khen ngợi nhân sự cấp cao. Hoặc khi chào khách hàng, bạn nên quay về 30 độ. Mọi người cúi đầu. Khi thể hiện nỗi buồn, sự tôn trọng hay lời xin lỗi sâu sắc nhất, xin vui lòng nghiêng người hơn 45 độ. Nhiếp ảnh: Du lịch Trái đất. Ngày nay, bắt tay ngày càng trở nên phổ biến ở Nhật Bản. Những người trẻ tuổi cúi đầu và ấm áp hơn người già. Văn hóa hiếu khách đã thay đổi rất nhiều, nhưng với sự phổ biến rộng rãi của Covid-19, các chuyên gia tin rằng phương pháp cúi đầu truyền thống sẽ được khôi phục.

Ngân Dương (theo Địa lý Quốc gia)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *