Bẫy khách có thể gia hạn thị thực

Tổng giám đốc nhập cư Sompong Chingduang gần đây tuyên bố rằng khách du lịch nước ngoài vẫn bị mắc kẹt vì cho phép Covid-19 nộp đơn xin gia hạn sau khi visa của họ hết hạn vào ngày 31 tháng 7. -Thời gian ân hạn cho du khách là từ ngày 1 tháng 8 đến ngày 26 tháng 9. Sau ngày này, những người không gia hạn thị thực và quyền cư trú sẽ phải đối mặt với các thủ tục pháp lý từ chính phủ và được đưa vào một “danh sách đen”. Trước đó, chính phủ tuyên bố sẽ tự động gia hạn thị thực cho du khách quốc tế trước ngày 31 tháng 7. Những người này phải thông báo cho chính quyền về nơi cư trú của họ. Xếp hàng tại văn phòng tạm thời của Cục quản lý xuất nhập cảnh ở Muang Thong Thani vào giữa tháng 7 để xin gia hạn visa. Ảnh: Trung tướng Jiang Guang của Cục xuất nhập cảnh kêu gọi mọi người liên hệ với Cục quản lý xuất nhập cảnh để đăng ký càng sớm càng tốt để tránh tình trạng quá tải khi thời hạn đến gần. Khách truy cập có kế hoạch hồi hương không cần liên hệ với bộ phận và phải rời đi trước ngày 26 tháng 9.

Khi nộp đơn xin thị thực ngắn hạn (30 ngày), du khách phải giải thích rõ ràng lý do và cung cấp các tài liệu cần thiết. Nếu những người này không thể được hồi hương do thiếu các biện pháp phong tỏa chuyến bay hoặc nội địa, họ phải đưa ra bằng chứng. Việc cấp thị thực ngắn hạn sẽ được chính phủ thực hiện theo các điều kiện cụ thể.

Hội đồng Nhà nước đã đệ trình đề xuất lên Hội đồng Nhà nước và đề nghị Bộ Nội vụ bày tỏ ý kiến. Các yêu cầu thị thực cho người nước ngoài bị mắc kẹt sẽ được đệ trình lên Nội các để được Bộ Nội vụ phê duyệt vào ngày 21 tháng 7. Sau đó, văn phòng nhập cư sẽ đưa ra hướng dẫn về cách nộp đơn.

Ước tính có 300.000 đến 400.000 người nước ngoài bị mắc kẹt do đại dịch. Thái Lan.

Thái Lan mở các chuyến bay thương mại quốc tế

Anh Minh (theo “Bangkok Post”).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *