Đặc sản không thể bỏ qua ở Ma-rốc

Cách Hà Nội 200 km về phía tây, Mộc Châu, nằm ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển, trông tươi mát và được coi là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở phía bắc. Ghé thăm Mộc Châu vào ngày lễ 30/4 và thử các món đặc sản sau.

Dâu tây

Thời gian thu hoạch dâu tây là từ cuối tháng Tư đến đầu tháng Năm. Loại quả này được trồng thử nghiệm ở Mộc Châu từ nhiều năm trước và giờ đã trở thành một món quà ngon nổi tiếng. Nhiều người làm vườn cũng đã mở rộng diện tích trồng để xuất khẩu sang các thành phố và biến nó thành ùn tắc, rượu vang … Hiện tại, trang trại dâu tây Mộc Châu cách rừng thông ở làng’Ang khoảng một km. Ngoài việc tham quan, chụp ảnh và tìm hiểu quá trình trồng, du khách cũng có thể tự do chọn những quả chín và thưởng thức chúng trong vườn.

Giá dâu là 180.000-300.000 đồng / kg (tùy loại). Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng.

Trout-Trout là một đặc sản mới của Mộc Châu trong nhiều năm và các phương thức chế biến của nó bao gồm salad, hun khói, chiên giòn, chiên giòn, lẩu … Bạn có thể tìm thấy nó ở nhà hàng Vuon Dao Subzone và Nong Chau’s Nong Truong Hãy thử món ăn này tại nông trại Từ Phương trong thị trấn. Giá cá hồi trung bình là từ 200.000 đến 250.000 đồng mỗi khẩu phần. Nếu khách du lịch mua dải cá tươi, giá khoảng 350.000 đồng mỗi kg. Ảnh: dulichmocchau .

Gia súc

Đi theo tuyến đường 6 dọc theo đoạn Mai Châu đến Mộc Châu. Có rất nhiều quầy hàng nhỏ bán thịt bê trong thị trấn. Cắt thịt bê ngon thành miếng nhỏ và chần trong nước sôi để giảm mùi và đuổi theo một lần nữa.

Ướp các loại gia vị bao gồm sả, gừng, dầu hạt điều và sa tế trong 5 đến 10 phút và nấu thịt vào cháo trong dầu sôi. Thịt bê nên ăn nóng để kiểm tra độ ngọt của thịt. Địa chỉ của món ăn này là một số nhà hàng ở Chieng Di Subarea, thị trấn Mộc Trường Trường, bên cạnh quốc lộ 6. Giá nghêu nhỏ khoảng từ 70.000 đến 100.000 đồng, một đĩa lớn là 150.000-200.000 Việt Việt. Ảnh: mocchauonline .

Ốc Suoi Bang

Loài ốc này thường chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 8, tức là trong mùa mưa, thời tiết ẩm ướt. Ốc đá ở đây có hình dạng khác với loại thông thường. Mỗi con ốc có kích thước bằng hai cánh tay, với miệng mở.

Loại ốc này thường được chiên ít thường xuyên hơn vì nó trở nên nhớt và không ngon hơn. Nó chủ yếu được sử dụng trong súp hoặc nấu với sả và tương ớt. Bạn có thể đặt hàng trước để dùng bữa tại nhà nghỉ hoặc khách sạn hoặc đi chợ sớm, mua và đun sôi với giá hàng chục ngàn đồng mỗi kg. Ảnh: vtv.

Nam pia

Đồ ăn Thái ở Mộc Châu, theo ngôn ngữ địa phương, “nam” có nghĩa là súp và “pia” là một chất gelatin trong ruột non của bò hoặc phân. trẻ. Do đó, không phải tất cả những vị khách đến Mộc Châu đều đủ can đảm để thưởng thức món ăn này.

Các thành phần để làm pia bao gồm mùa đông, sụn, đuôi, thịt, nhạc bạc, các cơ quan xanh bao phủ các cơ quan, chẳng hạn như dạ dày, gan và ruột non chứa phân bò hoặc phân dê. Nó thường được thưởng thức với hoa chuối và lá bạc hà … Nanpia thường là mồi cho người dân ở các làng thượng lưu của chợ Mộc Châu. Giá là 15.000-20.000 đồng mỗi bát. Ảnh: Yukata .

Xem thêm: Quà tặng mua tại Mộc Châu

Lê Thượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *