Kể từ khi thành lập, Vinasun đã phải chịu đựng nhiều nhất

Báo cáo tài chính của Công ty TNHH Anh Dương Việt Nam (Vinasun) trong quý II cho thấy doanh thu thuần là 155 tỷ đồng, giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi phí bán hàng vượt quá doanh thu, lần đầu tiên khiến một trong những công ty taxi lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh bị lỗ tổng cộng khoảng 64 tỷ đồng. Nếu không tính chi phí tài chính, bán hàng và quản lý kinh doanh, VNS có khoản lỗ ròng 111 tỷ đồng. Đây là khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử của công ty và đây cũng là quý thua lỗ thứ hai liên tiếp.

Vinasun chỉ huy động được 520 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế lũy kế xấp xỉ 130 tỷ đồng, vượt kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng được thông qua tại cuộc họp thường niên vào cuối tháng trước.

Ban lãnh đạo của Vinasun từng tin rằng dịch bệnh khiến giá xăng giảm xuống mức thấp nhất 11 năm và giúp công ty tiết kiệm rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, khi nhu cầu đi lại của mọi người và số lượng khách du lịch giảm, điều này khó có thể bù đắp cho sự mất mát.

Ông Trần Anh Minh, Phó Chủ tịch Đầu tư và Phát triển, cho biết quý II sẽ thấy rằng do các quy tắc xa cách xã hội của nó, khi công ty “đóng băng” hoạt động của mình trong hầu hết tháng Tư, đây là lần nặng nhất Thua lỗ. Đồng thời, công ty vẫn phải chi phí cố định và khấu hao.

Ban lãnh đạo Vinasun đã đặt năm 2020 là năm khó khăn nhất kể từ khi thành lập. Đây là kế hoạch đầu tiên của công ty. Sau khi thị trường chứng khoán được niêm yết, giá giao dịch thấp hơn chi phí vốn.

Hoạt động kinh tế đang dần trở lại bình thường, nhưng ông Min tin rằng quá trình “tan băng” của các doanh nghiệp và ngành taxi sẽ khá chậm. Bởi vì các khu vực truyền thống như sân bay và khách sạn vẫn trống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *