6 tắm nước nóng như người Nhật

Tắm trong suối nước nóng hoặc suối nước nóng là một truyền thống giải trí của Nhật Bản và hiện đang nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là một số biện pháp phòng ngừa cho vòi sen nước nóng đầu tiên. Khách cởi giày trước khi vào bồn nước nóng. Nếu bạn không biết phải làm gì, hãy hỏi nhân viên.

Lối vào của phòng tắm riêng biệt được phân biệt bằng màu của rèm. Rèm đỏ là cửa nữ, còn rèm xanh là cửa nam. Ảnh: Japan Travel .

Cloakroom

Bạn phải để tất cả đồ đạc cá nhân (bao gồm cả điện thoại di động hoặc máy ảnh) trong phòng áo choàng – để tránh lén lút và ồn ào trong không gian công cộng .

Hãy chuẩn bị khỏa thân trước người lạ trước. Cấm mặc quần áo, đồ bơi hoặc khăn lớn trong phòng tắm. Đừng lo lắng, bởi vì mọi người đều giống nhau, không ai quan tâm đến cơ thể của bạn.

Tắm

Rửa tóc trước khi đến bể bơi để đảm bảo vệ sinh chung. Điều này cũng sẽ giúp cơ thể bạn quen với nhiệt độ của nước khoáng. Bạn có thể sử dụng dầu gội và sữa tắm miễn phí trong phòng tắm có mái che …

Lưu ý rằng sau khi tắm, bạn phải rửa chậu, muôi và ghế và để chúng cho những người dùng tiếp theo. Ảnh: Sống Nhật Bản.

Trong bể nước nóng

Bạn có thể mang theo một chiếc khăn nhỏ để lau cơ thể hoặc mặt, nhưng để đảm bảo vệ sinh chung, bạn không được phép nhảy xuống nước – đặt nó vào trong nước. Hồ bơi hoặc tường đội phía trên đầu của bạn .

– Đừng nhảy hoặc văng vào bể nước nóng – hãy vào một cách nhẹ nhàng và vui chơi. Khi vào bể nước, điều quan trọng nhất là dành một không gian thư giãn công cộng – bạn có thể nói chuyện, nhưng hãy nhẹ nhàng. Nếu có nhiều người, hãy kiên nhẫn.

Nếu tóc rất dài, hãy chắc chắn buộc lên hoặc gập lại về vị trí ban đầu để tóc không chạm vào nước. Ảnh: Live Japan .

Xông hơi

Khi bạn rời bồn nước nóng, bạn cần lau khô cơ thể để chuẩn bị cho phòng tắm hơi. Do nhiệt độ cao trong phòng tắm hơi, vui lòng sử dụng đệm ngồi để chăm sóc vệ sinh chung hoặc che phủ làn da của bạn. Sau khoảng 2 đến 5 phút, bạn có thể ra ngoài để rửa sạch bằng nước lạnh hoặc ngâm mình trong bồn nước lạnh, sau đó đi đến phòng tắm hơi (nếu có).

– Xong

Bạn có thể tắm lại trước khi rời đi. Có phòng nghỉ ngơi và ăn uống trong khu vực suối nước nóng.

An An (Theo Live Japan)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *