Công ty bảo hiểm sử dụng năng lực công nghệ

Sau cuộc khủng hoảng kinh tế và sức khỏe Covid-19, ngành bảo hiểm là một lĩnh vực hiếm hoi, đạt được mức tăng trưởng hai con số. Tuy nhiên, với sự gia tăng đột ngột về nhu cầu, thị hiếu và mong muốn của khách hàng luôn thay đổi. Cơ hội tăng trưởng là có thật, nhưng các chuyên gia bảo hiểm nhận ra rằng để giành thị phần, họ cần có “phương pháp” và “luật chơi” mới.

– Trong bối cảnh nhu cầu thay đổi nhanh chóng, khách hàng nhanh chóng tìm ra giải pháp cạnh tranh cho vấn đề thuộc về sự đột phá sáng tạo của ứng dụng công nghệ của mỗi công ty. Với cùng một “thương hiệu cao” công nghệ cao, công ty phải có phương pháp trò chơi “sáng tạo” để hiện thực hóa mong muốn của khách hàng, và thậm chí nhảy để giành thị phần.

Cải thiện số lượng hiệu quả của quy trình kinh doanh

Tại Malaysia, là một thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đã trải qua những thay đổi to lớn trong vài năm qua, đặc biệt là các sản phẩm và dịch vụ , Công nghệ ứng dụng trong việc phát hành các tiện ích và dịch vụ khách hàng. Để giải quyết các vấn đề chăm sóc sức khỏe của người dùng, Bảo hiểm nhân thọ Allianz Malaysia đã áp dụng công nghệ xử lý kỹ thuật số 4.300 đại lý để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm một cách nhanh chóng và minh bạch. — Allianz Malaysia là một tập đoàn tài chính và bảo hiểm có trụ sở tại Đức. Một công ty thuộc tập đoàn tài chính có trụ sở tại Đức cam kết sử dụng các giải pháp công nghệ để đơn giản hóa và thoát ra. Thời gian phê duyệt chính sách ngắn hơn có thể giúp khách hàng cung cấp hỗ trợ nhanh hơn và hiệu quả hơn. Do đó, không chỉ trải nghiệm của khách hàng được cải thiện mà quy trình làm việc của hệ thống đại lý cũng được nâng cấp, giảm khối lượng công việc và tăng hiệu quả.

Đây là một ví dụ điển hình khác của Allianz vào năm 2019. Thị trường Indonesia là Halodoc Medical ứng dụng. Ứng dụng tích hợp các giải pháp y tế toàn diện cũng như các chuyên gia và bệnh viện nổi tiếng, cho phép người dùng tạo điều kiện chăm sóc y tế mọi lúc, mọi nơi.

Halodoc có bốn chức năng chính, bao gồm có thể nói chuyện với bác sĩ mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng, nhanh chóng đặt thuốc và đưa họ về nhà an toàn, sắp xếp các cuộc hẹn y tế và cung cấp dịch vụ phòng thí nghiệm. Halodoc xuất phát từ dữ liệu từ Allianz và hiện đang phục vụ 7 triệu người dùng ở Indonesia mỗi tháng, 80% trong số họ sống bên ngoài các thành phố lớn như Jakarta và Surabaya.

Theo sức mạnh kỹ thuật của công ty, bảo hiểm có thể tăng cường tương tác, giao tiếp và kết nối toàn diện và hiệu quả và dịch vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Điều này không chỉ có thể cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn tạo ra các mô hình kinh doanh mới, tối ưu hóa và đơn giản hóa chi phí vận hành, đồng thời đảm bảo hiệu quả và đáp ứng nhu cầu cũng như hành vi của các tệp khách. Thông qua việc sử dụng công nghệ, trải nghiệm của khách hàng trong ngành bảo hiểm và quy trình làm việc của đại lý đã được cải thiện.

Ứng dụng tiềm năng của công nghệ tại thị trường Việt Nam

Trên thực tế, tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ trong bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đã được sử dụng rộng rãi. Phổ biến trong những năm gần đây. Sự bùng nổ trong thị trường công nghệ bảo hiểm đến từ những nỗ lực cải tiến của các công ty trong và ngoài nước (đặc biệt là các công ty tiềm năng cao), có nền tảng công nghệ sẵn có và các công ty khởi nghiệp phát triển thị trường trên toàn thế giới. . Tuy nhiên, phạm vi bảo hiểm chung trong lĩnh vực này vẫn còn rất thấp. Theo khảo sát “khoảng cách tài chính” của Swiss Re, tại 12 thị trường châu Á, bao gồm cả Việt Nam, chi phí chăm sóc sức khỏe không lường trước được gây ra bởi các thị trường này lên tới 1,8 tỷ USD. Đây là một gánh nặng kinh tế cho hầu hết mọi người, đặc biệt là những người có thu nhập thấp.

Dữ liệu cũng cho thấy người Việt Nam khá lạc quan và tự tin vào sức khỏe của họ. 61% số người được hỏi nghĩ rằng họ khỏe mạnh, ngay cả khi 50% trong số họ nói rằng họ khỏe mạnh, họ chỉ tập thể dục mỗi năm một lần và 61% hút thuốc. Họ chắc chắn rằng sức khỏe của họ không phải là vấn đề. -Tuy nhiên, khi Covid-19 xuất hiện, những người có nguy cơ mắc bệnh có sự thay đổi trong nhận thức về sức khỏe. Đây được coi là cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất thế giới trong 30 năm qua. Một khảo sát của Tập đoàn Kantar World tại Việt Nam cho thấy 73% số người được hỏi chọn tập trung vào việc tăng chi tiêu cho sức khỏe và dinh dưỡng. Nếu cắt giảm chi tiêu là bắt buộc, chỉ có 14% số người được hỏi chọn cắt giảm các sản phẩm bảo hiểm hiện có của họ. Đồng thời, 65% người tham gia tin rằng Covid-19 yêu cầu họ phải chủ động hơn về vấn đề nàyChuẩn bị kế hoạch tài chính và có dự trữ y tế cho tương lai.

Những điều kiện này cho thấy đã đến lúc các công ty bảo hiểm phải đáp ứng với những cách tiếp cận mới và giải pháp sáng tạo. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong một môi trường đầy biến động như hiện nay. Xu hướng tiêu dùng như mua sắm trực tuyến, tăng chi tiêu thông qua các ứng dụng di động, tăng mức sử dụng điện thoại thông minh và phương thức thanh toán mới sẽ dẫn đầu trong hầu hết các lĩnh vực. Tên miền, bao gồm bảo hiểm. Một chuyên gia trong ngành bảo hiểm cho biết: “Các hình thức truyền thống sẽ dần được thay thế bằng các phương thức trực tuyến trong nhiều ngành khác nhau. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra một thế hệ khách hàng mới: chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sức khỏe. Sức khỏe thông qua phương tiện kỹ thuật số.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *