Daikin đánh dấu một công ty Nhật Bản tại Việt Nam

Nhật Bản là một trong những quốc gia có đầu tư trực tiếp nước ngoài được đăng ký nhiều nhất tại Việt Nam. Với sự hỗ trợ của chương trình “Hỗ trợ đa dạng hóa chuỗi cung ứng” ở Đông Nam Á, 15 trong số 30 công ty được chính phủ Nhật Bản hỗ trợ đang hoạt động tại Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng thị trường

Ông Ogami Noriyoshi-Giám đốc nhà máy và Phó chủ tịch Daikin Vietnam General Manager tin rằng môi trường đầu tư tại Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua. Thị trường đáp ứng các tiêu chí lựa chọn khắt khe của các công ty Nhật Bản, như quy mô dân số, tiềm năng tăng trưởng, sự ổn định chính trị, khuyến khích của chính phủ và nguồn nhân lực giàu có và năng động của Nhật Bản.

Daikin đã nhanh chóng nắm bắt những yếu tố thuận lợi này và đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc xây dựng và vận hành nhà máy điều hòa hiện đại nhất của tập đoàn tại tỉnh Hongyan kể từ năm 2018, với tổng vốn đầu tư hơn 72 triệu đô la Mỹ.

“Theo chính sách của tập đoàn, thị trường Việt Nam đủ lớn để mở nhà máy. Sản phẩm được bán ở bất kỳ quốc gia nào cũng có thể được sản xuất trực tiếp tại chỗ.” Ông Ogami Jiliang chia sẻ lý do thành lập nhà máy. -Daikin chi nhánh Việt Nam tại Hồng Ân. -Globe Newswire đã báo cáo vào tháng 10 năm 2019 rằng Việt Nam được liệt kê là một trong ba thị trường hàng đầu. Về doanh thu và dự báo tăng trưởng đến năm 2023, đây là thị trường điều hòa không khí lớn nhất Đông Nam Á. Điều này cũng cho thấy công nghệ hiện đại do Tập đoàn Daikin triển khai trong nhà máy của công ty Xing’an đứng sau. Theo nhu cầu thị trường, chúng tôi sẽ hiện thực hóa tham vọng không chỉ sản xuất cho thị trường nội địa mà còn xuất khẩu máy điều hòa chất lượng cao sang các nước khác trong tương lai.

“Đầu tư nhà máy cho thấy tầm nhìn và chiến lược của mình. Ông Daikin Shouyi nói:” Daikin đang ở Việt Nam. Tập trung vào phát triển bền vững – Nhà máy Daikin Việt Nam có diện tích 210.000 mét vuông và có hơn 1.500 nhân viên. Mục tiêu tăng năng lực sản xuất vào cuối năm 2020 là sản xuất một triệu chiếc. Nó áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Daikin vào công nghệ quản lý sản xuất, dây chuyền sản xuất mô đun linh hoạt và công nghệ tự động hóa hiện đại và các công nghệ IoT khác. Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và 300 bước kiểm tra, mỗi sản phẩm điều hòa của Daikin đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhà máy đã thông qua các chứng chỉ quản lý môi trường ISO 9001 và ISO 14001 của Hiệp hội quản lý chất lượng Nhật Bản JQA.

Sau khi xử lý và lắp ráp sơ bộ, nhà máy Daikin tại Việt Nam đã tích cực khoanh vùng các bộ phận dùng để lắp ráp điều hòa, từ đó tăng số lượng linh kiện đặc biệt. Các nhà cung cấp điều hòa không khí tại Việt Nam đã góp phần phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ.

Nhà máy Daikin Vietnam đang sải bước hướng tới giá trị lâu dài và thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.

Ngoài máy điều hòa không khí gia đình, nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất máy điều hòa không khí công nghiệp với ống dẫn được lắp đặt trên trần vào năm 2020. . Trong tương lai, nhà máy sẽ tiếp tục đầu tư vào dây chuyền sản xuất để cải thiện dịch vụ không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn mở rộng xuất khẩu sang các nước khác. Điều này sẽ mở đường cho chiến lược của Tập đoàn Daikin nhằm thúc đẩy các hoạt động điều hòa không khí ở châu Á và châu Đại Dương. “Khi đầu tư là một tài sản quan trọng, hãy tập trung vào việc xây dựng giá trị bền vững. Đặc biệt là các công ty của Daikin và Nhật Bản. Ông Noriyoshi nói: “Điều này sẽ tạo ra một điều kiện tiên quyết cho tương lai tươi sáng của nền kinh tế Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *