Lập kế hoạch kinh doanh vì Covid-19 đã trở lại

Ngay sau khi dịch bệnh bùng phát đầu tiên, nó đã “hồi phục” và kế hoạch kinh doanh của các công ty như bà Trang (chủ một xưởng may ở Long Biên, Hà Nội) đã nản lòng.

Công nhân ngày 10 tháng 5, công ty sản xuất áo sơ mi. Ảnh: Han Phạm-Vài tháng sau khi dịch bệnh bùng phát, nhà máy Trang đã phải đóng cửa do đơn đặt hàng. Cô cũng yêu cầu các công nhân trở lại làm việc trong hai tháng. Nhưng kể từ đầu tuần này, sau vụ án đầu tiên xảy ra ở Đà Nẵng vào cuối tuần trước, một loạt khách hàng đã kêu gọi hủy đơn hàng dự kiến ​​sẽ được giao vào giữa tháng 8. Đơn đặt hàng ở nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đã bắt đầu ổn định. Một lần nữa.

“Chúng ta hãy cố gắng xóa bỏ khoảng cách giữa gạc vào đầu năm nay, và mọi thứ vẫn đang được tiến hành,” cô nói và nói rằng điều đáng lo ngại nhất là vải vừa xuất hiện. Kho ngoại quan, bao gồm cả tích lũy vốn của nguyên liệu sản xuất, sẽ “tồn tại”. Chủ nhà máy đang xem xét kế hoạch tìm một mũi khâu để tái sản xuất vải của mình để tạo ra đủ công việc cho công nhân và gỡ gạc khỏi các đơn đặt hàng bị hủy.

Tian Nan-phó giám đốc một công ty xây dựng tại Hà Nội thở dài sau cuộc gọi. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện gần nửa tiếng với một đối tác là nhà đầu tư trong một dự án xây dựng tại thành phố Đà Nẵng. “Chúng tôi đã đồng ý hoãn ngày xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào đầu tháng 8 vì dịch bệnh ở đây đang bùng phát. Đây là một quyết định khó khăn cho cả hai bên, nhưng không có cách nào khác”, ông nói. -Đây là lần thứ hai dự án xây dựng Nam tại Đà Nẵng bị trì hoãn do bệnh. Lần trước, kế hoạch cách mạng vào tháng 3 cũng là do Covid-19. Anh Nam nói thẳng thắn, lần này, chúng tôi không biết khi nào nó sẽ bắt đầu.

“Máy đã được chuyển đến Đà Nẵng được một tuần. Các kỹ sư và công nhân đã được huy động cho công việc xây dựng, nhưng hiện tại nó bị hoãn vô thời hạn.”

Anh lo lắng vì đây là anh và các đồng nghiệp Chúng tôi có hy vọng cao cho một dự án sẽ giúp kiếm thu nhập sau gần sáu tháng “không đăng ký”. Vào đầu năm, công ty đã buộc phải giảm một nửa nhân viên của mình và cắt giảm lương của công chức và quản lý từ 30% đến 50%. Công ty vừa mới hồi phục được một thời gian, và bây giờ làn sóng dịch bệnh thứ hai khiến mọi người không chắc chắn về “tương lai sẽ ra sao”.

– Doanh nhân đã hình dung ra trường hợp xấu nhất, nhưng “công ty không muốn nó, vì vậy họ đã tìm kiếm phương tiện vận chuyển.” Người lập kế hoạch sự kiện không chỉ nói rằng công ty sản xuất mà còn nói rằng họ đã bắt đầu “thâm nhập”.

Ông Lưu Huỳnh, đại diện bán hàng của Tổ chức sự kiện Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết khách hàng đã hủy 5 sự kiện trong tháng 8. Nếu tình hình trở nên căng thẳng, con số này sẽ tăng mạnh.

Sự kiện bị hủy gần đây nhất là một cuộc họp khách hàng dành riêng cho thiết bị điện được tổ chức tại Đà Nẵng. Tất cả vé máy bay, phí khách, ca sĩ, MC … đều hết. Công ty cũng đã trả trước 50% chi phí cho kế hoạch hủy bỏ thời gian cho các doanh nghiệp và đối tác, nhưng không đặt thời gian tái cấu trúc.

Trong một sự kiện khác được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 8, ông Huỳnh chỉ công bố hai trường hợp tích cực mới vào ngày 29 tháng 7 và khách hàng đã thông báo cho khách hàng hoãn thanh toán. “Nếu thời gian dịch thuật được kéo dài, tình huống này sẽ rất khó khăn.” Ông Huynh nói.

Nhiều công ty trong ngành bán lẻ cũng đột ngột chấm dứt các kế hoạch kích thích kinh tế của họ. Mặc dù đã thực hiện các kế hoạch, họ vẫn đang tìm kiếm nhân sự. Chuẩn bị tốt, chỉ chờ “bóp”. Mặc dù chi 1 tỷ đồng, các công ty bán lẻ Nhật Bản có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh phải ngừng cạnh tranh để cải thiện kỹ năng của nhân viên và tìm kiếm tài năng trong việc quản lý và vận hành hệ thống siêu thị. Đến cuối tháng 6, gần 31 triệu công nhân đã bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Theo Cục Thống kê Quốc gia, 5 triệu người sẽ mất việc vào cuối năm nay. Covid-19 cũng dẫn đến việc đóng cửa, giải thể hoặc phá sản hơn 145.000 công ty trong nửa đầu năm nay.

Tuy nhiên, căn bệnh này vẫn có thể là cơ hội cho một số ngành công nghiệp khác, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất. Xuất khẩu sản phẩm chống dịch. Ông Than Đức Việt cho biết vào ngày 10 tháng 5 rằng tổng giám đốc công ty Tẩu cho biết để đảm bảo sinh kế và việc làm cho công nhân, ngày 10 tháng 5, nhiều xưởng đã chuyển sang hệ thống làm việc luân phiên và chuyển sản xuất sang các biện pháp phòng chống dịch bệnh khác, như khẩu trang, thiết bị bảo vệ y tế, Đáp ứng nhu cầu của dịch bệnh quốc phòng và xuất khẩu.

Từ ngày 10 tháng 5, trung bình 5 triệu mặt nạ vải sẽ được xuất xưởng mỗi tháng. Yue cho biết khoảng 35 tỷ đồng: Vì điều này, công việc của các nhân viên vẫn được duy trì cho toàn bộ hệ thống vào ngày 10 tháng 5. Cô Bà Sifeng, tổng giám đốc của Công ty May Hongen, cho biết, rất lo lắng về dịch bệnh như thế này.Ban quản lý của May Hung Yen vẫn có đủ đơn đặt hàng trong quý thứ ba và đang tìm kiếm các ứng dụng mới trong quý IV. Ông dự đoán rằng nếu dịch bệnh phức tạp và không được kiểm soát, số lượng công ty phải giải thể hoặc đóng cửa có thể tăng lên. Nền kinh tế có thể gặp khó khăn và các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ khó chống lại. Điều các công ty cần bây giờ là các đơn đặt hàng để duy trì hoạt động kinh doanh, không chỉ là các quỹ của chính phủ hay hỗ trợ .

Anh Minh-Thị Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *