Tập đoàn T & T đã mua 150.000 tấn hạt điều thô ở Bờ Biển Ngà

Hợp đồng được ký giữa Tập đoàn T & T và Liên minh các nhà xuất khẩu GIE-GEPPA của các nước Tây Phi là một phần của thỏa thuận hợp tác được ký giữa tập đoàn và chính phủ Bờ Biển Ngà.

Bà Phạm Thị Phươngmai, đại diện của Tập đoàn T & T, và đại diện của nhà xuất khẩu hạt điều Côte d hèIvoire đã ký hợp đồng mua 150.000 tấn hạt điều thô với sự có mặt của Hội đồng Bông và Côte diêuIvoire (giữa).

Sau khi số lượng hạt điều thô như vậy được nhập khẩu vào Việt Nam, chúng sẽ được nhóm trực tiếp xử lý để xuất khẩu thành phẩm và phân phối cho các nhà xuất khẩu hạt điều khác. Với giá hạt điều trong nước phức tạp, nhiều nhà máy phải sản xuất chúng ở mức vừa phải vì không thể cân bằng giá hạt điều và hạt điều. Hợp đồng mua 150.000 tấn hạt điều thô được coi là quan trọng. Điều quan trọng là giúp ổn định thị trường và thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến hạt điều Việt Nam. Trước đó, vào tháng 7 năm 2019, tập đoàn này đã mua 176.000 tấn hạt điều thô từ Tanzania. Tại lễ ký kết được tổ chức vào ngày 29 tháng 7, đại diện của GIE-GEPPA tuyên bố rằng họ đang chuẩn bị. Sắp xếp việc lưu trữ, giao nhận và tiếp nhận hàng hóa theo hành trình. Đồng thời, bộ phận này cũng cam kết đảm bảo số lượng và chất lượng hạt điều chưa qua chế biến theo thỏa thuận đã đạt được với T & T Group.

Theo đại diện hạt điều của Côte d hèIvoire và Hội đồng, sự hợp tác đã tạo ra cơ hội giải quyết việc sản xuất ngành công nghiệp hạt điều ở các nước Tây Phi, hỗ trợ kịp thời cho các nhà xuất khẩu của các quốc gia và giúp các công ty đứng vững trong thị trường xuất khẩu hạt điều. Hiện tại, Bờ Biển Ngà ở Tanzania là nhà cung cấp hạt điều chính tại thị trường Việt Nam.

Trong những năm gần đây, Việt Nam là quốc gia có sản lượng nhập khẩu và chế biến hạt cao nhất. Tổng số hạt điều được mua trên thế giới chiếm một nửa tổng sản lượng điều của thế giới. Đồng thời, Việt Nam cũng là nước xuất khẩu hạt điều lớn nhất thế giới, chiếm 70% đến 80% tổng nguồn cung hạt điều.

Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch và Tổng Giám đốc của T & T Group, gửi tới Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Côte d’Ivoire Marcel Amon Tanoh (Marcel Amon Tanoh) nhân dịp Bộ trưởng đến thăm và hợp tác với Tập đoàn T & T vào năm 2019.

Khi Covid-19 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, việc sản xuất hàng loạt hợp đồng mua sắm hạt điều T & T Group tiếp tục cho thấy vị trí hàng đầu của mình trong thực phẩm. Lĩnh vực xuất nhập khẩu hạt điều tại thị trường Việt Nam – Năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hạt điều của tập đoàn vượt 260.000 tấn, chiếm gần 13% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hạt điều của cả nước. Trong bảy tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Tập đoàn T & T đạt gần 337.000 tấn, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hạt điều của cả nước. Đến cuối năm nay, tập đoàn có kế hoạch tiếp tục nhập khẩu 120.000-150.000 tấn hạt điều thô để chế biến xuất khẩu và phân phối trong nước.

Trước đây, vào năm 2019, Tập đoàn T & T cũng đã gây ồn ào. Hợp đồng mua loại rượu này trên thị trường quốc tế đến từ Tanzania với 176.000 tấn hạt điều thô. Tập đoàn này cũng cam kết đầu tư thành lập nhà máy chế biến hạt điều ở Côte diênIvoire với công suất sản xuất hàng năm lên tới 50.000 tấn. Hiện tại, dự án xây dựng nhà máy đang trong giai đoạn điều tra và lựa chọn địa điểm, nhưng do Covid-19, tiến độ xây dựng của dự án đã bị đình chỉ. Theo đại diện của Tập đoàn T & T, dự án sẽ đẩy nhanh tiến độ khi dịch bệnh được kiểm soát.

Minh Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *