Làm gì khi sếp ghét nó

Bạn có thấy mình không tương thích với sếp? Don Tiết biết tại sao sếp của bạn dường như có thể dễ dàng tương tác với các đồng nghiệp khác, nhưng tránh hoặc hành động như bạn không có ở đó? Bạn có lo lắng rằng họ sẽ không tin tưởng bạn hoặc ghét bạn tệ hơn?

Trước khi gặp rắc rối, xin vui lòng dành một chút thời gian để đánh giá những gì thực sự đã xảy ra và xác định những gì đã xảy ra. Nếu niềm tin là quan trọng,

— trước tiên, hãy xem xét cách sếp không tin tưởng bạn. Các dấu hiệu cho thấy sếp của bạn không tin tưởng anh ta thường là rõ ràng. Dấu hiệu rõ ràng nhất là chất lượng công việc được trao cho chính mình thấp hơn so với các đồng nghiệp. Các dấu hiệu khác, chẳng hạn như: bị kiểm soát chặt chẽ hơn những người khác, hoặc phải làm việc liên tục với các đồng nghiệp đáng tin cậy trong các dự án quan trọng. Ngoài ra, rất khó để bạn xác định và giải quyết các cơ hội quảng cáo. Nếu vậy, đã đến lúc hành động.

Trước tiên, chúng ta phải hiểu kỳ vọng của ông chủ. Trong cuộc họp lập kế hoạch tiếp theo (ví dụ, trong cuộc thảo luận về kế hoạch phát triển hàng năm hoặc trong cuộc họp trực tiếp hàng tháng), hãy chỉ định các yêu cầu của ông chủ bằng cách hỏi “Tôi có thể giúp tăng giá trị cho công việc này không?” “Hoặc” Ông chủ nào mà bạn nghĩ là quan trọng nhất đối với tôi? ” “

Nếu ông chủ không yêu bạn vì thiếu tự tin, vui lòng xác nhận mong muốn của anh ấy và thể hiện khả năng đáp ứng mong muốn đó. – Nếu bạn đang chấp nhận một nhiệm vụ mới, vui lòng hỏi một số câu hỏi cụ thể:” Bạn muốn xem như thế nào kết quả đánh giá? “Sử dụng các câu hỏi hướng về phía trước để cho thấy rằng bạn có thể làm tốt hơn những gì sếp thường nghĩ về bạn. Khi sếp có chút do dự, hãy nhanh chóng bắt đầu bằng một tuyên bố:” Bây giờ, tôi sẽ … “

Một khi bạn biết sự mong đợi của mình , Bạn phải tiến hành một chiến dịch để giáo dục sếp của bạn. Sếp của bạn cần có kiến ​​thức, kỹ năng hoặc kinh nghiệm để thành công. Liên kết điểm mạnh của bạn với điểm yếu của bạn. Ví dụ: bạn có thể nói: “Tôi có 3 năm với các nhà cung cấp này Tôi hoàn toàn tự tin vào trải nghiệm này. Nhưng tôi nên liên lạc với ai? Tiếp cận khách hàng đó? Chỉ ra điểm yếu của bạn có vẻ phản trực giác, nhưng nó có thể làm giảm bớt sự lo lắng mà bạn cảm thấy khi thể hiện kỹ năng của mình. Ngoài ra, nên mượn uy tín của một ông chủ đáng tin cậy để hỗ trợ bạn.

Bạn cần cập nhật tiến độ dự án thường xuyên. Câu hỏi: “Đây là cách suy nghĩ của tôi, nhưng ông chủ có muốn thêm gì không?” Giữ bình tĩnh và trung thực trong các cập nhật này cho thấy bạn có thể tự tin vào khả năng làm việc của mình. Nhút nhát vào thời điểm này sẽ chỉ làm sếp lo lắng.

Nếu ông chủ không tin bạn, bạn nên và không nên làm gì. Mặc dù điều này có vẻ không công bằng, nhưng không nên chống lại các nhiệm vụ vô giá trị. Rủi ro là bạn sẽ đưa sếp vào trạng thái phòng thủ, thay vì mang lại cho bạn công việc khó khăn hơn. — Ngược lại, hãy tỉnh táo và chuẩn bị chiến đấu. Nếu ông chủ không tin tưởng bạn, xin đừng cố gắng thay đổi tình huống này. Thay vào đó, hãy đạt được tiến bộ ổn định bằng cách làm rõ kỳ vọng của sếp, thể hiện khả năng và tạo dựng danh tiếng cho những người làm việc.

Nếu vấn đề là cảm giác

Nếu vấn đề không phải do sếp thiếu, làm thế nào để tự tin, chỉ vì anh ta không thích bạn? Những dấu hiệu cho thấy sếp của bạn không thích bạn cũng khác với việc lo lắng về khả năng của chính bạn.

Trước hết, hãy chú ý đến giao tiếp bằng mắt, đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất. Mọi người ở điểm cảm thấy thoải mái với nhau. Nếu sếp của bạn trông tệ hơn đồng nghiệp, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy họ không thích bạn.

– Một bằng chứng khác là ông chủ dường như tránh dành cùng một khoảng thời gian. Ví dụ, khi bạn vào phòng giải trí, họ sẽ hợp tác với bạn. Sếp có thể không có ấn tượng tốt về bạn. Điều này đặc biệt phổ biến khi có sự khác biệt về tuổi tác, giới tính, văn hóa hoặc phong cách.

Nhưng trước khi bạn có quá nhiều trực giác rằng sếp của bạn không thích bạn, hãy chắc chắn rằng bạn khác biệt. Sự khác biệt thực sự giữa cách sếp đối xử với bạn và người khác. Một số ông chủ không biết giao tiếp, không chỉ bạn.

Nếu bạn muốn tăng mối quan hệ với sếp, hãy bắt đầu bằng cách nói về các vấn đề công việc. Hãy chú ý đến các chủ đề mà sếp quan tâm và tạo cơ hội để có được sự phấn khích này. Theo dõi lĩnh vực công việc yêu thích của bạnĐiều này sẽ làm cho vấn đề của bạn bớt lúng túng hơn so với khi bạn mới bắt đầu hiểu cuộc sống cá nhân của sếp.

– Khi lắng nghe, hãy chú ý đến những gì ông chủ nghiêm túc. Suy nghĩ về những gì bạn đã học cho thấy rằng bạn quan tâm. Đầu tư của bạn vào việc tìm kiếm các lĩnh vực mà sếp của bạn quan tâm sẽ giúp bạn điều chỉnh các tương tác của mình để phù hợp hơn với phong cách của họ. Mọi người cũng sẽ thích những người thích bạn, điều này cũng có lợi cho bạn. Thẳng thắn mà nói, nếu bạn muốn sếp thích bạn, hãy yêu họ trước. Bây giờ, khi bạn có ý tưởng xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ hơn, hãy xem xét ngôn ngữ cơ thể của bạn. Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Mark Bowden khuyên bạn nên sử dụng cử chỉ lòng bàn tay mở vì nó sẽ khiến sếp có thiện cảm với bạn hơn. Một lựa chọn khác là làm theo các dấu hiệu cho thấy họ có xu hướng giao tiếp bằng mắt.

Tất nhiên, một số người sợ giao tiếp bằng mắt. Nếu sếp của bạn ở trong tình huống này, công việc giao tiếp bằng mắt của anh ta có vẻ quá hung hăng hoặc căng thẳng. Nếu bạn gặp phải tình huống này, vui lòng xem xét có một cuộc trò chuyện cẩn thận trong khi thiết lập mối quan hệ thân mật với sếp của bạn. Ngồi cạnh họ trong phòng họp (thay vì đối mặt với bạn) hoặc trò chuyện trong khi đi bộ cùng nhau. Hãy chú ý đến lời nhắc của sếp và điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể của bạn cho phù hợp để giúp củng cố mối quan hệ giữa các cá nhân. Đừng nói hoặc cười khi nói đùa, vì họ đang chịu nhiều áp lực chứ không phải vì họ không thích bạn. Đặc biệt nếu bạn là người mới, đừng bắt đầu chú ý quá nhiều đến cách cư xử của sếp.

Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng sếp của bạn không thích bạn, đừng hoảng sợ, đừng bắt đầu chia sẻ quá nhiều hoặc tham gia quá nhiều. Theo dõi ông chủ của bạn như một con chó con đi lạc. Quá nhiều sự chú ý không cần thiết cũng sẽ khiến ông chủ rời đi. Đồng thời, đừng phàn nàn về sếp và đồng nghiệp của bạn với nhau. Tin đồn sẽ chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Thay vì phản ứng thái quá, hãy tìm thời gian rảnh (ví dụ, trước và sau cuộc họp, trong thang máy, trong cuộc gọi hội nghị trước khi người khác tham dự), hãy để sếp nói và thích nghi bằng cách thể hiện rằng bạn thực sự quan tâm đến những gì anh ấy hoặc cô ấy nói nếu.

Cuối cùng, khi bạn cải thiện mối quan hệ với sếp, hãy thiết lập “mối quan hệ đầu tiên” ở nơi khác. Hãy chắc chắn để thiết lập mối quan hệ với đồng nghiệp. Nếu anh ấy yêu và tin tưởng bạn, tình cảm của anh ấy cũng sẽ ảnh hưởng đến sếp của bạn. Nếu đồng nghiệp của bạn nghĩ rằng bạn là một tài sản quý giá cho nhóm, thì sếp của bạn rất khó có thái độ không tốt với bạn.

Điều quan trọng nữa là xác định những người có ảnh hưởng khác trong tổ chức. Có một ông chủ cũ có thể tiếp tục tìm kiếm lời khuyên? Bạn có cơ hội hợp tác với các nhà lãnh đạo khác trong các dự án không? Có như vậy thì những mối quan hệ này mới giảm thiểu nguy cơ bị đánh giá thấp nếu bạn không thể thiết lập lại mối quan hệ với sếp của mình.

Cuối cùng, đầu tư vào khả năng khôi phục bản thân thông qua may mắn thư giãn và trò chuyện với những người bạn đã ra ngoài. Cảm giác bị đánh giá thấp có thể có tác động có hại. Do đó, hãy ưu tiên thời gian với những người thích bạn.

Nghiên cứu cho thấy mối quan hệ với sếp của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kinh nghiệm làm việc của bạn. Nếu sếp của bạn không tin tưởng bạn, bạn có thể bỏ lỡ các cơ hội hoặc chịu sự quản lý vi mô. Bạn có thể cải thiện những sai lầm của sếp trong phán đoán bằng cách làm rõ những kỳ vọng của sếp và tăng cường sự tự tin vào khả năng của họ.

Nếu ông chủ tin tưởng bạn, nhưng không thích bạn, xin hãy ngừng nói và bắt đầu nói. nghe. Nói chuyện với sếp của bạn để hiểu cách họ nhìn thế giới, và sau đó bạn sẽ dần thấy rằng họ đang mở cửa cho bạn. Nếu mối quan hệ của bạn với sếp không phải vì bạn ghét bản thân, xin đừng từ bỏ hy vọng. Thay đổi cách tiếp cận của bạn và thử xem bạn có thể nuôi dưỡng các mối quan hệ tốt hay không.

Fian (theo “Tạp chí kinh doanh Harvard”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *