Heineken Việt Nam chinh phục thị trường bằng nền tảng kỹ thuật số

Trong Báo cáo phát triển bền vững năm 2019 do Heineken Việt Nam công bố vào tháng 6, công ty đã chia sẻ kinh nghiệm tiêu dùng thú vị theo nhiều cách sáng tạo thông qua chuyển đổi kỹ thuật số. . Ví dụ, đặt bia và rượu táo lên men tại nhà, nhận sản phẩm trong vòng 60 phút hoặc yêu cầu thương hiệu “đo ni đóng giày” kỹ thuật số cho khách hàng thông qua thông điệp tiếp thị … thúc đẩy cơ hội kinh doanh thông qua nền tảng kỹ thuật số-Covid-19 Điều này mang đến những thách thức cho các mô hình kinh doanh truyền thống và các điều kiện kinh doanh tổng thể. Do đó, ngoài việc tích cực phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh, chính phủ cũng đã nghiên cứu các giải pháp cho các vấn đề kinh doanh và đưa ra hướng dẫn cho nhiều giải pháp. Những giải pháp này bao gồm các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi kỹ thuật số, triển khai các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến và khuyến khích mọi người tăng quyền truy cập vào nền tảng kỹ thuật số …- Nhưng để tận dụng tiềm năng của chuyển đổi kỹ thuật số, bản thân công ty cần phải có nền tảng Cơ sở vật chất, dữ liệu, công nghệ và nguồn nhân lực đã sẵn sàng cho thời đại.

Trong nhiều công ty trong nước và ngành công nghiệp bia-rượu-nước giải khát, để thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao, Heineken Việt Nam đã bắt đầu gặt hái nhiều thành tựu thông qua các sáng kiến ​​tiên phong và đổi mới liên tục. -Since 2016, các nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới đã hợp tác với các nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Việt Nam, như Lazada, Tiki, Shopee và Bach Hoa Xanh Online. Năm 2018, công ty cũng ra mắt website thương mại điện tử Drinkies.vn giúp tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng và bán hàng tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Năm 2019, doanh thu của mảng thương mại điện tử tăng 200% so với năm 2018, lượng đặt hàng đạt 87.000, thêm 16.000 thành viên mới và 3.300 đơn đặt hàng qua MoMo và Grab.

Social Chia trong tháng 4 Tại Trung Quốc, Heineken Việt Nam cũng đã kết hợp với các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến (như Grab Food và Delivery Now) và các đại lý để tung ra các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng thích công nghệ. Khách hàng có thể đặt món ăn qua Drinkies chỉ bằng cách sử dụng thiết bị di động và thưởng thức hương vị của bia lên men lạnh và nước táo trong vòng 60 phút.

Sử dụng Drinkies, người tiêu dùng có thể thưởng thức 60 phút lên men bia lạnh và nước táo tại nhà.

Hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của Heineken Việt Nam cũng giúp định hình lại chiến lược thương hiệu thông qua dữ liệu dựa trên dữ liệu Tiếp thị và bán hàng tích hợp mở ra những cánh cửa mới đầy tiềm năng. Trong năm 2019, Heineken Việt Nam sẽ ra mắt sản phẩm bia Heineken Silver mới – dòng bia cao cấp hướng đến những người trẻ năng động, thích thưởng thức hương vị độc đáo của thương hiệu. -Nhóm tiếp thị sử dụng dữ liệu và tín hiệu kỹ thuật số để tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhằm xác định chính xác thời điểm từng nhóm khách hàng có xu hướng chọn nếm bia để “sản xuất” thông điệp sáng tạo cho các nhóm khách hàng khác nhau. Hàng. So với quảng cáo quy mô lớn trước đây, nó không chỉ mang lại hiệu quả gấp đôi so với các phương pháp truyền thống mà phương pháp cách mạng này còn cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin hấp dẫn và được cá nhân hóa.

Thúc đẩy sự thịnh vượng chung

Nhằm trở thành nhà sản xuất bia được kết nối tốt nhất, Heineken Vietnam hy vọng rằng quá trình chuyển đổi kỹ thuật số có thể mang lại nhiều dịch vụ công cộng hơn và thiết lập kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng. Người dùng và khách hàng (nhà phân phối, người bán …). Nó cũng giúp tạo ra doanh thu và lợi nhuận cho tất cả các đối tác trong toàn bộ chuỗi cung ứng của Heineken, và đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Ví dụ, việc chuyển đổi kỹ thuật số của quy trình đặt hàng đã dẫn đến tăng 34% doanh số của kế hoạch bán hàng trực tiếp của công ty cho mùa Tết 2019 so với năm 2018.

Ông Alexander Koch, Giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, những thành tựu thương mại và đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam .

— Ngoài ra, thông qua việc ứng dụng công nghệ số vào nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, Heineken Có cơ hội đa dạng hóa danh mục sản phẩm bằng cách tung ra thị trường bia không cồn (độ cồn 0,0%), bia Heineken 0,0 và một nhãn hiệu bia mới của Việt Nam vào đầu năm 2020. Công ty đã quyên góp 10 tỷ đồng cho công tác phòng chống và kiểm soát Covid-19 tại Việt Nam.

Thành tựu đầu tiên của những nỗ lực thực hiện chuyển đổi kỹ thuật sốHeineken Việt Nam đã công nhận các thương hiệu thích ứng với môi trường cạnh tranh và thị hiếu người tiêu dùng trong báo cáo phát triển bền vững hàng năm được công bố vào tháng 6. Nó đã giúp tạo ra 212.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, chiếm 0,95% GDP của Việt Nam. Hầu hết các vật liệu đóng gói đều được cung cấp trên toàn quốc, giá trị kinh tế hàng năm tạo ra đạt gần 5,7 nghìn tỷ đồng.

Là một phần của hợp tác chiến lược lâu dài với Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, Heineken Việt Nam đã ra mắt “Đồ uống thay vì lái xe” bằng cách đầu tư 14 tỷ USD vào các kế hoạch đổi mới để khởi động chiến dịch này, giúp tiếp cận hơn 56 triệu người. Thông tin về uống có trách nhiệm. Thông qua các nền tảng trực tuyến và trực tiếp tại sự kiện.

“Chuyển đổi kỹ thuật số thành công và phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. Chỉ khi họ giải quyết vấn đề cùng nhau, họ mới có thể nhìn hiện tại và tương lai với góc nhìn đổi mới. Đại diện Heineken Việt Nam cho biết:` `Chúng tôi có thể Tạo ra giá trị tích cực cho một Việt Nam tích cực. ” – Vũ Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *