Chỉ số VN có màu xanh nhạt

Sau khi phiên giao dịch ngày hôm qua kết thúc, thị trường mở cửa màu đỏ trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 6 tháng 12). Tuy nhiên, khi người bán ngừng chủ động hạ giá, chỉ số VN trở lại mức chuẩn và nhanh chóng chuyển sang màu xanh, và sự suy giảm nhanh chóng thu hẹp. Thời gian chiến thắng được kéo dài đến cuối buổi sáng, sau đó giảm dần khi trò chơi bước vào buổi chiều, và chỉ tăng nhẹ so với đường cơ sở. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/12, chỉ số VN tăng 0,03%, vẫn trên 963 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,13% lên 880,43 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn tăng 0,13%, trong khi chỉ số UPCOM tăng 0,11%.

Chỉ số VN vẫn xanh trong ngày giao dịch cuối tuần. Ảnh: VNDirect

Vào cuối cuộc họp, số lượng cổ phiếu trên HoSE tăng và giảm gần như nhau. Đồng thời, trong nhóm VN30, màu xanh lá cây chiếm ưu thế hơn, với 16 người chiến thắng và 9 người thua, nắm giữ 5 cổ phiếu.

Kể từ khi thông báo sáp nhập trong bốn ngày liên tiếp thua lỗ, cùng với hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Vingroup, cổ phiếu của Masan đóng cửa trong sắc xanh hôm nay, tăng 0,8%. Tuy nhiên, nếu bạn tính tổng số giao dịch trong tuần này, MSN đã giảm 11% giá thị trường.

Trong số các cổ phiếu blue chip, HPG dẫn đầu mức giảm với mức tăng 3,2%, hai trong số đó là CTD và DPM. 2%. ROS vẫn là cổ phiếu lưu thông nhất, với khối lượng giao dịch hơn 31 triệu cổ phiếu, đóng cửa tăng 2%.

Ngược lại, cả GMD và Praha đều là những người thua lỗ lớn nhất và cả hai đều lãng phí thời gian. Chúng lần lượt là 2,1% và 1,3%. BID, VJC, BVH, STB và các cổ phiếu khác giảm chưa đến 1%.

Trong bản tin tối qua, công ty chứng khoán nói rằng thị trường có thể tăng. Tuy nhiên, mục tiêu ngắn hạn là trở về mức 970. Áp lực của sự kháng cự này vẫn chưa được loại bỏ, vì vậy khả năng hồi phục dài hạn là rất khó.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *