Giá trị thương hiệu Vinamilk vượt quá 2,4 tỷ đô la Mỹ

Năm 2020, bất chấp những thay đổi kinh tế to lớn do Covid-19 gây ra, giá trị thương hiệu của Công ty TNHH Sản phẩm sữa Việt Nam sẽ tăng thêm 200 triệu đô la Mỹ từ năm 2019, đạt hơn 2,4 tỷ đô la Mỹ. . Tổng giá trị của các thương hiệu trong danh sách năm nay đã vượt quá 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Thương hiệu tỷ đô

Từ năm 2016, Tạp chí Forbes Vietnam lần đầu tiên công bố danh sách này. Giá trị của thương hiệu Vinamilk đã vượt quá 1,5 tỷ đô la Mỹ. Kể từ đó, khi công ty phát triển quy mô, giá trị thương hiệu của công ty đã tăng trưởng đều đặn trong những năm qua, tất cả đều là một phần của đợt đầu tiên của Việt Nam với hầu hết các thương hiệu có giá trị. Cuốn sách này dựa trên phương pháp đánh giá “Forbes” (Hoa Kỳ), tính toán vai trò của thương hiệu đối với hiệu quả kinh doanh của công ty. Các thương hiệu có giá trị nhất đã đạt được doanh số đáng kể trong các lĩnh vực mà thương hiệu đóng vai trò hàng đầu. Việc thu thập dữ liệu của công ty dựa trên báo cáo tài chính.

Ngoài ra, trong số 50 công ty niêm yết tốt nhất tại Việt Nam được Forbes Việt Nam lựa chọn, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất. Nam vừa công bố. Cả hai đều dựa trên các tiêu chuẩn và phương pháp định giá tổng thể của Forbes, và các biểu đồ có kỳ vọng thị trường cao. Tham gia vào hai bảng xếp hạng này cho thấy vị trí của Vinamilk về thương hiệu và hiệu quả công ty không ngừng được cải thiện.

Vinielk hiện là công ty dẫn đầu thị trường quốc gia về sữa nước và sữa bột. Ảnh: Hồng Hạnh .

Động lực tăng trưởng ổn định

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, 2020 là một năm khó khăn. Tuy nhiên, do tiềm năng của chiến lược kinh doanh và những cải tiến phù hợp, Vinamilk vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong tất cả các chỉ số chính của sản xuất và kinh doanh.

Theo báo cáo tài chính công bố cuối quý II / 2020, trong sáu tháng đầu năm, doanh thu thuần trong nước đạt 25.456 tỷ đồng và thu nhập ròng xuất khẩu trực tiếp là 2.451 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 7,3%. So với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, bất chấp tác động của Covid-19 trong nửa đầu năm, công ty doanh thu thuần hợp nhất vẫn đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch hàng năm. .

Điều đáng chú ý là doanh thu thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk, trong quý II tăng gấp đôi so với quý 1, đặc biệt là bộ phận xuất khẩu đóng góp trực tiếp 1,37 nghìn tỷ đồng doanh thu thuần, cao hơn quý 1. Nó đã tăng 26,8% trong quý đầu tiên. Trong quý, nó chiếm 9% tổng doanh thu thuần hợp nhất. Doanh thu kinh doanh trong nước là 1.336,4 tỷ đồng, tăng 10,5% so với quý đầu tiên và chiếm 86% doanh thu thuần hợp nhất.

Nhà máy sản xuất quy mô lớn, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, có thể giúp Vinamilk đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Ảnh: Hồng Hạnh.

Thương hiệu là một tài sản vô hình, nhưng nó đóng góp rất lớn cho hoạt động của công ty. Vinamilk hiện có hơn 220 sản phẩm có thể đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, người già, thanh thiếu niên hoặc cả gia đình … Các sản phẩm dinh dưỡng mới, cùng với các bản cập nhật của các xu hướng tiên tiến trên thế giới như Bio, đã giúp đỡ cho công ty Đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Báo cáo thương hiệu dấu chân của Kantar WorldPanel, Vinamilk không chỉ có giá trị “một tỷ đô la Mỹ”, mà còn được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn trong tám năm liên tiếp. Điều này đã dẫn đến nhiều bước cần thiết để có chỗ đứng trên thị trường thương hiệu sữa Việt Nam toàn cầu. Công ty đã thực hiện một loạt các hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực thúc đẩy xuất khẩu sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác. Cho đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu. Sản phẩm được hướng tới 54 quốc gia và khu vực, với tổng kim ngạch hơn 2,2 tỷ đô la Mỹ.

Nam Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *