Tìm kiếm giải pháp để giải quyết vấn đề thuê văn phòng trong thời gian Covid-19

Độc giả gửi câu hỏi đến email: kinhdoanh@vnexpress.net.

Covid-19 tiếp tục thực hiện những phát triển phức tạp, như mang lại “thành công” cho các công ty trong các lĩnh vực khác nhau. Trong bối cảnh doanh thu giảm, vấn đề chi phí tối ưu, đặc biệt là chi phí thuê văn phòng, được xem là một phần quan trọng của doanh nghiệp.

CB Richard Ellis Việt Nam Lần thứ hai báo cáo bùng phát kỷ lục đã thay đổi xu hướng người thuê nhà. Cho thuê văn phòng. Nhiều phương pháp linh hoạt đã được áp dụng để giảm chi phí không gian. Đặc biệt, nhiều công ty chọn cho phép nhân viên làm việc hoàn toàn tại nhà hoặc làm việc theo ca hàng tuần để giảm diện tích cho thuê hoặc chuyển đến các tòa nhà văn phòng cho thuê thấp hơn. Một số người thuê nhà bị buộc phải trả lại một số hoặc tất cả không gian văn phòng của họ.

Đồng thời, theo một cuộc khảo sát do VnExpress thực hiện vào tháng 7, 44% các công ty cho biết họ đã cho thấy chi phí của văn phòng. Ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức ở một mức độ lớn, và xem xét việc tìm một văn phòng mới. Điều đáng chú ý là 7% các công ty tham gia khảo sát cho biết họ phải phá sản vì họ không đủ khả năng chi trả cho cơ sở.

Trước những thách thức dài hạn do dịch bệnh mang lại, công ty phải đối phó với vấn đề này. Làm thế nào để trả tiền thuê văn phòng? Nhu cầu kinh doanh và kỳ vọng của chi phí và hỗ trợ của nhà tài trợ khác là gì? Mặt khác, bên cho thuê sẽ gặp khó khăn gì khi làm công ty? Làm thế nào để thiết lập một giải pháp “đôi bên cùng có lợi” cho chủ nhà và người thuê nhà?

Các vấn đề trên sẽ được giải quyết trong hội thảo có tên “Các vấn đề thuê văn phòng trong kỷ nguyên Covid-19” của tờ báo VnExpress, sẽ được phát sóng trực tiếp vào 8/7 lúc 10 giờ sáng. — CBRE, thay mặt Việt Nam, ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Văn phòng Cho thuê và Khu công nghiệp và Trưởng phòng Dịch vụ Tư vấn, đã tham dự hội thảo.

Ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Văn phòng Cho thuê và Khu công nghiệp kiêm Giám đốc Dịch vụ Tư vấn, CB Richard Ellis, Việt Nam.

Với 10 năm kinh nghiệm của CBRE, đặc biệt với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, ông Hiếu hiểu được sự phát triển của thị trường văn phòng tại Việt Nam. Ông chịu trách nhiệm theo dõi quá trình cấp phép, cho thuê và giao dịch bất động sản nhằm cung cấp dữ liệu và giải pháp cho các công ty đang tìm kiếm địa điểm để phát triển, mua hoặc tham gia thị trường lần đầu tiên. thời gian. Ở Việt Nam.

Ngoài ra, bà Dương Thị Bích Trâm, CEO của MK Creative Group (MKCG), tham gia buổi hội thảo với tư cách là một công ty cho thuê văn phòng. MKCG hiện cung cấp 20.000 m2 diện tích văn phòng cho thuê, có thể chứa khoảng 6.000 chỗ, tùy thuộc vào mô hình cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ tổng thể. Đó là mô hình “lai” giữa văn phòng truyền thống và không gian văn phòng dùng chung. Hiện tại công ty đang có chương trình miễn tiền thuê văn phòng 06 tháng tại Quận 1 Tp.HCM.

Bà Dương Thị Bích Trâm-Giám đốc điều hành của MK Creative Group (MKCG). -Ông Le Song Song, người đồng sáng lập cộng đồng hỗ trợ doanh nghiệp Ngọc-CSC cũng sẽ tham gia hội thảo để chia sẻ những khó khăn và nhu cầu giải quyết vấn đề. CSC được thành lập vào tháng 3 năm 2020 để xây dựng một cộng đồng chung, giải quyết các vấn đề và đề xuất các giải pháp để phát triển và hỗ trợ dịch bệnh.

Ông Lê Song Song Ngọc-Đồng sáng lập của Hỗ trợ doanh nghiệp Cong CSC. -Phòng hội thảo sẽ được phát đồng thời trên Fanpage VnExpress và VnExpress vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/8. Độc giả là đại diện doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp cho thuê văn phòng hiệu quả để khắc phục Covid-19 và các vấn đề khác. Bạn có thể đặt câu hỏi bằng cách gửi nhận xét hoặc gửi câu hỏi qua email: kinhdoanh @ vnexpress .net .

South of England

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *