Trong đợt mưa kỷ lục, nhiều công ty bị thiệt hại nặng nề

Tối 6/8, cơn mưa lớn kéo dài hơn ba giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM ngập úng trên diện rộng. Tại một số khu vực tầng hầm thấp chìm trong biển nước.

Một công ty kinh doanh nội thất trên Quốc lộ 13 (Thủ Đức). Đêm qua, tất cả đồ nội thất và ghế trong cửa hàng đã chìm dưới nước. Chúng bao gồm một số bộ bàn ghế phòng khách bằng gỗ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Vào sáng ngày 7 tháng 8, mặc dù một lượng lớn nước tù đọng đã được dọn sạch, cửa hàng vẫn bị ngập lụt. Quản lý cửa hàng cho biết: “Do ngâm qua đêm nên các sản phẩm này bị hư hỏng nặng, khó lấy ra” – Nhà anh Vương ở phố Càn, Hồ Nguyên lúc 10h. Vẫn ngập nước. Giám đốc hệ thống di động Việt Nam Nguyễn Đạt cũng cho biết hệ thống này có 16 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi trời mưa tối qua, 20% số cửa hàng đã bị hư hại. Nguyên nhân do nước tràn vào làm hư hỏng hệ thống điện âm, kệ, sàn. Tính đến sáng nay, các cửa hàng bị ảnh hưởng vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng. Ông Dart cho rằng điều kiện thời tiết và mức độ ảnh hưởng đã trở nên khó lường. “Đối với công ty, chúng tôi đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống nước trước cửa bằng bao cát khi mưa lớn, ngoài ra chúng tôi cũng đang tính đến việc điều chỉnh lại hướng đi hệ thống điện âm, nhưng việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạ tầng. Mình chia sẻ nhé .—— Người đi bộ và người dân khu vực dầm giúp tài xế đẩy xe qua đoạn ngập, mưa lớn cũng mang lại thiệt hại lớn cho công ty bảo hiểm, buộc họ phải bồi thường rất lớn cho chiếc xe bị ngập. Theo thống kê sơ bộ, không chỉ xe máy, ô tô chết máy trên các tuyến đường mà tại các tòa nhà cao tầng, tầng hầm, thiệt hại về ô tô đã lên đến hàng chục tỷ USD, tính đến thời điểm này, mỗi chiếc ô tô hạng sang trị giá hơn 100.000 đô la Mỹ chiếm xấp xỉ 20% số xe được bảo hiểm. Trong trường hợp này sẽ xảy ra thủy kích, tính đến ngày hôm qua, hầu hết các công ty bảo hiểm có nhân viên La cần túc trực 24/24 giờ để nhận thông tin từ chủ xe. Ngoài ra, Họ cũng đã đến hiện trường hướng dẫn chủ xe lập phương án xử lý sơ bộ.

Đại diện Tổng công ty Bảo hiểm PVI cho biết trong cuộc trò chuyện với VnExpress, chiều 7/8, công ty đã tiếp nhận hơn một lần 37 trường hợp xe bị ngập nước ( Trong đó có 6-7 xe hạng sang) .Đặc biệt hầu hết các trường hợp ngập lụt đều phải dọn dẹp, số lượng xe bị tấn công rất ít, ước tính số tiền phải trả ban đầu khoảng 2,2 tỷ đồng, theo PVI Vị đại diện này cho biết, đêm qua công ty tiếp nhận nhiều trường hợp hư xe, nhân viên phải túc trực liên tục, trực trường hoặc qua điện thoại của nhân viên hướng dẫn nhưng khó khăn là xe hư quá nhiều nên lượng xe cấp cứu thường xuyên không liên lạc được. Một phần nguyên nhân do thiếu số lượng, một phần do đường ngập nước nên một số xe khách phải nằm ngoài đường qua đêm, đến sáng nay không được đưa về gara để kiểm tra, sửa chữa.

“Tối hôm qua, thanh tra công ty không được vào. Không hoạt động cho đến sáng nay. “Ngày mai lúc 11 giờ. Ngay cả những ngày cuối tuần, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để kiểm tra tất cả các phương tiện bị ngập nước để trả tiền bồi thường cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.” Các công ty bảo hiểm như PTI và Baolong cũng cho biết họ đã nhận được hàng chục xe. Số xe còn lại bị hư hỏng do mưa lũ là do nguyên nhân khác. Chi phí bồi thường cũng đã lên đến hàng tỷ đô la. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định chiều tối 6/8 và cho rằng đây là đợt mưa lớn nhất từ ​​đầu năm đến nay. Vùng rìa từ trục Tây Bắc-Đông Nam đến rìa áp thấp hoạt động mạnh kết hợp với gió mùa Tây Nam. Dự báo trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, ở khu vực Nam Bộ vẫn có mưa rào và dông diện rộng, kéo dài đến ngày 8/8.

Viễn thông-Thanh Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *