Ông Nguyễn Bá Dương trở thành cổ đông lớn của Coteccons

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons (CTD), vừa thông báo về việc mua 555.000 cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Do “điều kiện thị trường không thuận lợi” nên số lượng cổ phiếu chỉ chiếm một nửa so với kế hoạch mua ban đầu.

Theo mức giá đóng cửa 78.600 đồng của ngày cuối cùng của ngày giao dịch, người đứng đầu Coteccons có thể đã chi khoảng 43 tỷ đồng để mua thêm cổ phiếu.

Sau khi hoàn tất giao dịch, ông Dương sở hữu hơn 4,45 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 5,62% và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Coteccons.

Ông Nguyễn Bá Dương tại cuộc họp thường niên cuối tháng 6/2020. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ông Dương nhận thấy việc tăng tỷ lệ tham gia theo đúng lời hứa với cổ đông tại cuộc họp thường niên cuối tháng 6. Tại thời điểm đó, một số cổ đông lo lắng về cơ cấu cổ phần. Ban giám đốc gồm năm người. Do đội ngũ nhân viên nước ngoài không có nhiều kinh nghiệm thi công và chưa hiểu rõ về một thị trường cụ thể nên việc liên kết với người Việt thứ tám và Kustocem là không hợp lý. Tuy nhiên, ông Dương cho rằng đây không phải là vấn đề đáng lo ngại vì quan trọng là các thành viên cần ngồi lại và tìm được tiếng nói chung.

Coteccons cũng đã trải qua một loạt thay đổi trong thời gian gần đây. Quản lí cấp cao. Ông Bolat Duisenov đại diện cho Kustocem Pte. Công ty TNHH, cổ đông nắm giữ 17,55% vốn Coteccons đã được chỉ định làm người đại diện theo pháp luật của ông Dương. Ông Nguyễn Sỹ Công – Tổng giám đốc đã được chấp thuận từ nhiệm và Phó Tổng giám đốc Võ Thanh Liêm được bầu làm quyền Tổng giám đốc, sẽ không có nhân sự mới thay thế trong thời gian này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *