Những lưu ý khi đi du lịch ở Covid-19

Hiện nhiều điểm đến ở nước ta vẫn chưa đóng cửa, các phương tiện vận tải vẫn có thể chở khách bình thường. Đang vào cao điểm du lịch hè, du khách có nhu cầu đi du lịch cần lưu ý những điểm sau.

Điều chỉnh cách thức di chuyển

Sự phức tạp của Covid-19 sẽ khiến hành khách sẵn sàng dừng hành trình bất cứ lúc nào. Do đó, bạn nên hạn chế đặt vé hoặc đặt trước để tránh hoàn lại tiền và hủy bỏ rắc rối.

Du lịch tự túc ngắn ngày, phương tiện cá nhân là lựa chọn chủ động nhất, vì bạn có thể sửa đổi kế hoạch kịp thời và sát với tình hình thực tế.

Chọn một điểm đến an toàn

Du khách không nên đến những nơi bị nhiễm trùng, nghi ngờ nhiễm Covid-19 và các khu vực lân cận. Không cần phải đến các trung tâm mua sắm đông đúc, khu vui chơi, giải trí hay cổng thành, bạn có thể đến những nơi xa hơn như rừng, đảo, ngoại ô. Sau đó, đi du lịch “tại chỗ” bằng cách khám phá giải trí địa phương hoặc sống ở đất nước của bạn, đó là một gợi ý cho khách du lịch.

Gần gũi với thiên nhiên, những nơi quá đông đúc và nhiều hình thức công khai khác nhau cho mùa Covid-19. Ảnh: Phong Vinh / VnExpress

Thay đổi hình dạng đồ ăn thức uống tại điểm đến

Nên tránh sử dụng ở những nơi đông người. Nếu bạn được phép, bạn có thể mua takeaway hoặc nấu ăn tại chỗ ở. Nếu bạn đi ăn ở ngoài, vui lòng chọn một nhà hàng sạch sẽ theo quy định chống dịch bệnh của Bộ Y tế’s Covid-19, không nhất thiết phải đến một nhà hàng đông đúc. Trước khi ăn phải lau sạch các bề mặt bàn ghế, bát, đĩa, đũa, thìa và các đồ dùng khác.

Trong suốt hành trình, nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin để cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng từ trường trong cơ thể. – Đeo khẩu trang và khử trùng tay thường xuyên-Covid-19 có thể lây nhiễm sang không khí và các bề mặt có chứa các giọt nước của bệnh nhân. Do đó, khi bạn đến nơi đông người và chạm vào các bề mặt công cộng (quán bar, ghế hoặc bàn ghế trên ghế vận chuyển …), bạn phải đeo mặt nạ y tế và khử trùng tay đúng cách. . .

Mặt nạ tái sử dụng nên được gấp vào thùng rác được chỉ định, hoặc làm sạch bằng mặt nạ vải mỗi ngày để tránh đổ và gây ra tác dụng phụ. Việc đeo mặt nạ ở nơi này đã trở thành phương tiện tiêu chuẩn cho nhiều danh lam thắng cảnh và phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: Thu Thảo

Khử trùng đồ dùng cá nhân

Ngoài khẩu trang và nước rửa tay khô, bạn cũng nên mang theo chai xịt khử trùng, khăn giấy, khăn ướt. ‘Cồn cũng có thể tẩy uế quần áo dự tiệc và ghế ngồi phương tiện giao thông công cộng khi đổi hàng …—— Nếu cẩn thận hơn có thể đeo găng tay, rơi kính, chăn mền … phải thường xuyên giặt sạch quần áo trên bề mặt tiếp xúc với không khí Và mặc quần áo cũ để tránh lây lan Covid-19.

Tự giác tuân thủ các hướng dẫn phòng và kiểm soát dịch bệnh-Du khách nên theo dõi diễn biến của bệnh và tình trạng của điểm đến trước khi quyết định đi du lịch. Sau khi đi du lịch, mỗi du khách phải khai báo y tế trên https://tokhaiyte.vn hoặc thông qua ứng dụng Tuyên bố sức khỏe toàn cầu NCOVI trên điện thoại di động.

Nếu có dấu hiệu thì có nghĩa là bạn đã nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ tiếp xúc với người nhiễm bệnh, bạn phải chủ động cách ly bản thân và tiến hành các xét nghiệm tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

Cho đến nay, một số khu vực đã tạm thời ngừng hoạt động. Đà Nẵng, Hội An, Broad, Trat, Bình Định và các hoạt động du lịch khác … – Cao Li

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *