Vườn thú lâu đời nhất TP.HCM lỗ gần 20 tỷ đồng mỗi kỳ

Ban giám đốc Công ty TNHH Thảo Cầm Viên Sài Gòn kêu gọi cộng đồng đóng góp ủng hộ 1.500 con. Ông Phạm Anh Dũng-Phó Giám đốc cho biết, doanh thu bán vé bình quân ngày trước mùa cao điểm là 300 triệu đồng, nhưng hiện chỉ còn 15 triệu đồng.

Doanh thu báo cáo tài chính nửa đầu năm của Thảo Cầm chưa đến 27 tỷ USD, hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn trong kỳ này khoảng 41 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí nguyên vật liệu và chi phí nhân công khiến công ty kinh doanh thua lỗ.

Thảo cầm viên lỗ 18,8 tỷ đồng sau thuế, trở thành một trong bảy công ty do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lãnh đạo. Mức lỗ này chỉ đứng sau Công ty Máy vận tải Sài Gòn và Công ty Du lịch Sài Gòn.

Nhìn vườn bách thảo từ trên cao. Ảnh: Quỳnh Trân .

Theo lý giải của ban quản lý, do dịch bệnh bùng phát nên lượng khách mua vé giảm mạnh, hoạt động kinh doanh kém. Từ ngày 20 đến ngày 14 tháng 5, vườn thú và vườn bách thảo đã đóng cửa trong gần hai tháng. Khi mới mở cửa, lượng khách đáng kể nhưng chẳng bao lâu dịch bệnh lại diễn biến phức tạp. Có sẵn vào đầu năm nay. Năm ngoái, công ty lãi 110 tỷ đồng, nhưng sau khi trừ các khoản chi phí như nhân công, nguyên vật liệu, khấu hao tài sản cố định, lợi nhuận chỉ còn chưa đến 1,6 tỷ đồng. Viễn nợ hơn 18 tỷ đồng, trong đó phần lớn là do người lao động. Gần đây, ban quản lý của công ty cho biết gần 270 nhân viên đã đồng ý cắt giảm 30% lương để có ngân sách duy trì chế độ ăn tối ưu cho động vật.

Các nhân viên vườn thú chăm sóc con hổ trắng, tháng 1 năm 2020. Ảnh: Thanh Nguyên .- — Thảo cầm viên được xây dựng năm 1864. Người dân thành phố Hồ Chí Minh gọi là vườn bách thảo. Thảo cầm viên có vốn gần 700 tỷ đồng, là doanh nghiệp công lập 100% vốn do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh quản lý.

Dự án 156 năm tuổi này đã xây dựng bưu điện, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành cùng lúc với thành phố … De La Grandière) đã trở thành khu bảo vệ động thực vật do viện nghiên cứu khoa học phục vụ. đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *