1,5 triệu lịch khám phá Cát Bà

Thị xã Hải Phòng cách đảo Cát Bà Hà Nội khoảng 160 km trên Đảo Cát Cát là điểm đến lý tưởng cho những ngày cuối tuần cùng gia đình và bạn bè. Thời gian tốt nhất để đến thăm hòn đảo là mùa hè vào tháng Sáu và tháng Bảy.

Chuyển đến Cát Bà

Từ Hà Nội, du khách có thể đi ô tô riêng dọc theo đường cao tốc (ô tô riêng) hoặc đi thẳng đến quốc lộ 5 đến Hải Phòng. Sau đó đi theo cầu biển Tân Vũ đến bến Phà Gót – bến Cái Viềng và lái xe khoảng 20 km là đến trung tâm đảo. Trong số đó, phí cầu đường ô tô là 210.000 đồng, phí phà ô tô là 190.000 đồng, và phí phà xe máy là 45.000 đồng mỗi xe. Vào trung tâm đảo, giá một người là 250.000 đồng.

Cát Bà được mệnh danh là hòn ngọc xanh của miền bắc. Ảnh: Vũ Cúc Phương .

Thời gian khuyến nghị

Ngày đầu tiên, sau khi đến đảo Cát Bà và nhận phòng khách sạn, du khách có thể tham quan pháo đài, khu di tích lịch sử này nằm ở độ cao 180 m gần đỉnh núi. Nơi này bao gồm các đường hầm và hệ thống chiến tranh được xây dựng từ thế kỷ 20, cộng với hai khẩu pháo nặng hàng chục tấn. Từ đây, bạn cũng có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của quần đảo từ 3 khu vực quan sát hướng ra biển.

Sau khi tham quan, du khách sẽ đến Bãi biển Cát Cò, khoảng 2 km. . Có 3 bãi tắm Cát Cò đông đúc du khách nhưng bãi 1 và 2 đang trong quá trình tu bổ. Bãi biển ở đây không quá lớn và được bao bọc bởi những vách đá nên gió mát và làn nước trong xanh.

Tại đây, du khách có thể trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh đi bè chuối trên ca nô, với mức phí 100.000 đồng / người / lượt. Du khách sẽ mặc áo phao để đảm bảo an toàn, sau đó ngồi trên phao kéo bằng ca nô với tốc độ cao. Trò chơi cảm giác mạnh nên du khách lưu ý đến yếu tố sức khỏe.

Ngoài ra, du khách có thể đến Vườn Quốc gia Cát Bà, cách thành phố khoảng 2 km. Vì vẻ đẹp nguyên sơ, nơi đây được coi là bãi biển hấp dẫn nhất trên quần đảo, với bãi cát vàng trải dài, đại dương xanh êm đềm, được bao bọc bởi những vách đá nối tiếp nhau. . Thành phố không quá lớn, và có nhiều nhà hàng và quán cà phê ở trung tâm.

Vịnh Blue River là một trong những địa điểm chèo thuyền kayak đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Vũ Cúc Phương .

– Vào ngày thứ hai, du khách có thể chọn tham quan vịnh Lan Hạ, kết hợp với các chuyến thăm làng chài nổi Caibei và làng chài Yuehai. Đây là bối cảnh của bộ phim “King Kong”: hòn đảo. mũ lưỡi trai. Sau bữa trưa, du khách sẽ tiếp tục chèo thuyền và tham quan Hang Hang và Hang Tối. Đây là những hang động tự nhiên được hình thành cách đây hàng triệu năm, nằm kề bên những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Một số chuyến du ngoạn có thể kết hợp tắm biển tại Bãi biển Ba Trái Đào. Một chuyến đi trong ngày thường bắt đầu lúc 7h30 sáng và kết thúc lúc 4h chiều. Phí từ 600.000 đến 700.000 đồng / người, bao gồm dịch vụ đưa đón khách sạn. Khách du lịch có thể đặt tour tại khách sạn của họ.

Ăn uống và khách sạn

Ở đảo Cát Bà có rất nhiều khách sạn, từ bình dân đến cao cấp cho du khách. Khách sạn hướng biển trên đường Tongding 1/4, giá trung bình một đêm từ 500.000 – 1.000.000 đồng. Với mức giá tiết kiệm hơn, du khách có thể đến Santorini Homestay, Lepont Bungalow … và các homestay khác với giá 300.000 đồng một đêm.

Trong khi thưởng thức các món ăn, du khách có thể đến chợ Cát Bà, nơi có nhiều nhà hàng tự chọn hoặc tiệc buffet. Ngoài ra, quán lẩu nướng Thùy Anh trên đường Caibi là một trong những quán được nhiều du khách lựa chọn. Giá trung bình mỗi người là 200.000 đồng.

Chuyên mục tư vấn được tổ chức bởi Vietravel và VnExpress để giới thiệu với độc giả về điểm đến, nơi sẽ đến, trải nghiệm ăn uống và du lịch. Để cập nhật thêm thông tin và những kế hoạch du lịch chất lượng cao với giá ưu đãi, vui lòng truy cập tại đây hoặc hotline: 19001839

Lan Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *